11 cách giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website

bởi EZWeb - 07 Th6 2018
11 cách giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi trên website

 

Tối ưu hóa tỉ lệ chuyển đổi  không phải là tối ưu hoá các trang web - đó là tối ưu hóa các quyết định của người dùng đối với trang web, giúp thương hiệu được khách hàng sử dụng sản phẩm được định nghĩa là chuyển đổi.

1. Điểm chuẩn tỉ lệ chuyển đổi của bạn

Bước đầu tiên trong việc cải thiện tỉ lệ chuyển đổi thương mại điện tử trung bình của ngành thời trang là tìm hiểu các chỉ số ngành thời trang diện rộng và những số liệu của bạn như thế nào.

Có một điều đáng chú ý là doanh thu mỗi năm thì tăng, nhưng tốc độ tăng trưởng hằng năm thì giảm. Nguyên nhân của sự giảm sút tốc độ tăng trưởng hằng năm ngành thời trang thương mại điện tử là sự bão hòa của thị trường phương Tây.

Để đo điểm chuẩn tỉ lệ chuyển đổi của riêng bạn cho trang web thời trang của bạn, ít nhất phải có hai chỉ số được ưu tiên:

  • Tỉ lệ chuyển đổi cửa hàng trực tuyến.
  • Tỉ lệ chuyển đổi nhiều kênh.

Bạn có thể dùng google để phân tích dữ liệu để đo lường (1) cách khách truy cập mới so sánh với khách truy cập quay lại cũng như (2) cách các nguồn và phương tiện của bạn

2. Tối ưu hóa cho trải nghiệm di động đầu tiên

Trong khi doanh số bán hàng thương mại điện tử tăng nhanh hơn doanh số bán tại cửa hàng, điều quan trọng cần lưu ý là thương mại di động dự kiến sẽ phát triển với tốc độ nhanh hơn đáng kể trong những năm tới.

Các chuyển đổi được xảy ra đa phần từ điện thoại thông minh, chiếm một nửa trong số doanh thu của máy tính, số đó sẽ thay đổi nhanh chóng khi bạn biết cách cải thiện trải nghiệm khách hàng treen thương mại di động.

3. Cải thiện hiệu suất và tốc độ của trang web

Khi trang web của bạn bị treo trong những ngày mua sắm có khối lượng lớn hoặc trang web trên thiết bị di động của bạn mất hơn vài giây để tải, bạn sẽ gặp nguy cơ mất khách hàng và sự trung thành của khách hàng.

Trên thực tế, "79% khách hàng báo cáo sự không hài lòng với hiệu suất trang web ít có khả năng mua từ trang web đó một lần nữa".

Tốc độ chậm giết tỉ lệ chuyển đổi khách hàng của bạn. Tốc độ trang web của bạn có thể là một vị thần mang khách hàng đến cho bạn hoặc cướp mất khách hàng mãi mãi - tất cả đều tùy thuộc vào tốc độ mà khách hàng của bạn có thể tải các trang của bạn trên trình duyệt của họ.

website, thiết kế website, website thương mại điện tử

Tốc độ tải trang chậm dẫn đến rời trang nhanh ( Nguồn : itgroup)

Để cải thiện tỉ lệ chuyển đổi, bạn phải thiết kế website sao cho tối ưu hóa hiệu suất tốc độ trang. Theo Skilled, "đối với mỗi sự chậm trễ 1 giây về tốc độ trang, sẽ giảm 7% doanh thu."

Có nhiều cách để giảm thời gian tải trang trên trang web thương mại điện tử thời trang của bạn, bao gồm:

  • Nén và giảm kích thước tệp hình ảnh.
  • "Giảm thiểu" hoặc cải tiến mã HTML, JavaScript và CSS nghèo nàn trên trang web của bạn.
  • Tận dụng một mạng lưới phân phối nội dung (CDN).

4. Tạo Ảnh Chất lượng Cao

Mặc dù việc nén và giảm kích thước tệp hình ảnh để có tốc độ tải trang nhanh hơn nhưng vẫn phải đảm bảo được chất lượng của hình ảnh.

Thương mại điện tử về ngành thời trang là một môi trường thị giác và cảm xúc cao. Theo Kissmetrics, "93%khách hàng đặt hình ảnh và màu sắc lên trên các yếu tố khác khi mua sắm."

Một trong những khó khăn khi bán online là mọi người không thể chạm hoặc thử trực tiếp các sản phẩm của bạn vì thế bạn cần phải làm việc gấp hai lần để làm cho sản phẩm của bạn trở nên sống động thông qua nhiếp ảnh và đồ hoạ xuất sắc. Vì vậy không thể chụp hình qua loa hoặc lấy hình có kích thước quá nhỏ. Hình ảnh và cải tiến chất lượng mô tả sản phẩm có thể góp phần tăng đến 30% chuyển đổi khách hàng.

5. Bán hàng trung thực và tạo điều kiện cho khách review

Xếp hạng và đánh giá là các yếu tố khác trong các trang sản phẩm thương mại điện tử thời trang của bạn có thể giúp bạn chốt giao dịch với khách hàng nhanh hơn. Họ cũng không phải lúc nào cũng đánh giá tích cực 100%, những nhận xét  xác thực sẽ giúp khách hàng tin tưởng hơn.

website, thiết kế website, website thương mại điện tử

Đánh giá giúp khách hàng tin tưởng sản phẩm ( Nguồn : reship )

Khách hàng có thể nhận thấy trang web của bạn đáng tin cậy hơn nếu bạn bao gồm phản hồi tiêu cực hoặc xếp hạng. Nghiên cứu cho thấy rằng: “Khách hàng sẽ tin tưởng các sản phẩm có xếp hạng trung bình từ 4,0 đến 4,7 trên hệ thống xếp hạng năm sao hơn với những sản phẩm có 5,0 sao”. Điều gì hoàn hảo quá thì nên nghi ngờ.

6. Lọc -  Chức năng tìm kiếm trang web của bạn

Chức năng tìm kiếm trên trang web của bạn nên hoạt động giống như nhân viên bán hàng trong cửa hàng giúp khách hàng tìm kiếm những gì họ đang muốn mua.

Nếu tìm kiếm trang web của bạn không tốt, khách hàng của bạn sẽ có ấn tượng đầu tiên xấu về trang web của bạn, cũng như khi vào cửa hàng gặp cô nhân viên không muốn tiếp khách. Nếu khách hàng sử dụng tìm kiếm trang web gần như có khả năng chuyển đổi trên trang của bạn nhiều hơn 2 lần và có thể tạo ra 40% doanh thu của trang web của bạn.

Một số tính năng tìm kiếm trang web quan trọng cung cấp trên trang web của bạn bao gồm:

  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (ví dụ: bao gồm từ đồng nghĩa theo cách mọi người nói chuyện - như sử dụng cả "ghế sofa" và "ghế" để mô tả cùng một sản phẩm).
  • Tự động cho kết quả nhanh hơn và gợi ý sửa lỗi chính tả.
  • Khả năng phân phối (ví dụ, bao gồm cả hình ảnh trong kết quả tìm kiếm).
  • Khả năng tìm kiếm di động nâng cao.

7. Triển khai tự động hóa doanh số bán hàng và định giá

Việc tự động hóa các chương trình khuyến mãi trên website giúp bạn xả bớt hàng tồn cũng như tiết kiệm được thời gian, đặc biệt cung cấp được cho khách hàng trải nhiệm thương hiệu tốt hơn.

Ví dụ: công ty cải thiện trải nghiệm của khách hàng bằng cách: Tạo tự động tính toán và áp dụng giảm giá theo thời gian thực khi thanh toán, thay vì sử dụng mã giảm giá có thể khó khăn cho khách hàng di động nhập thủ công. Bằng cách giảm giá trên tổng đơn hàng hoặc freeship giúp người dùng cảm thấy được quan tâm hơn. Vì công ty tích hợp phần thưởng và giảm giá tự động khi thanh toán, số khách hàng mua nhiều hơn trên 50%.

8. Tạo điểm nhấn với chương trình freeship

93% khách hàng nói rằng vận chuyển miễn phí sẽ khuyến khích họ mua nhiều hơn. Một con số khiến chúng ta phải hành động ngay!.

9. Upsell

Một cách khác để khiến khách hàng chịu tiêu nhiều hơn để bạn có thể biện minh cho việc cung cấp dịch vụ vận chuyển miễn phí là sử dụng các chiến thuật bán nhanh như Mua Một, Nhận Một (BOGO) giảm giá hoặc miễn phí.

website, thiết kế website, website thương mại điện tử

Chiến dịch upsell giúp tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả ( Nguồn : phunuvagiadinh )

Hoặc chiến thuật, một 1 tặng 10%, mua  2 tặng 20%, mua 3 được tặng 30 %,.. Chiến lược này giúp nhiều công ty tăng giá trị đặt hàng trung bình và khuyến khích khách hàng mua hàng loạt sản phẩm tương tự.

10. Tùy chỉnh trải nghiệm bước tính tiền

Đa số khách muốn có một quy trình thanh toán nhanh chóng hơn với việc thanh toán đơn giản không phải đăng kí thành viên hay phải chờ website mở thêm trang khác. Khách hàng mong đợi quy trình chỉ mất vài cú nhấp chuột - đặc biệt có thể sử dụng thiết bị di động để thanh toán. Nếu giải quyết được vấn đề ở khâu thanh toán có thể :

  • Tỷ lệ chuyển đổi lưu lượng truy cập không phải trả đã tăng 25-30%.
  • Giá trị đặt hàng trung bình tăng 15-20%.

11. Cho phép khách hàng mua hàng trên bất kỳ nền tảng nào

Ngày nay, Facebook quá phổ biến nên, khách hàng sẽ dễ chi hơn với việc mua hàng ngay trên đấy. Vì thế website thương mại điện tử có thể cho phép các cổng thanh toán phù hợp để người mua sắm có thể kiểm tra trên Facebook thay vì được chuyển hướng đến trang web. Cũng nên kết nối kênh mới với nhà kho để các đơn hàng trên Facebook có thể được thực hiện đầy đủ với tính chính xác và tính tiện lợi.

Lượng chuyển đổi khách hàng trên website trong mảng thời trang đòi hỏi sự thu hút trong cái nhìn đầu tiên và suôn sẻ hết quá trình mua hàng. Điều này đòi hỏi nhiều công sức và thời gian để am hiểu về khách hàng. Không chỉ ngành thời trang mà các ngành khác cũng cần tối ưu website bán hàng. Hãy xem thêm 4 lưu ý SEO website mỹ phẩm cần nhớ cho người mới bắt đầu và 4 bài học khi thiết kế website nhà hàng bạn nên biết

Tags: website, thiết kế website, website thương mại điện tử

T.C