6 lời khuyên hay giúp tối ưu website tiếp thị

bởi EZWeb - 03 Th8 2018
6 lời khuyên hay giúp tối ưu website tiếp thị

Khi thiết kế trang web của bạn trở thành một công cụ tiếp thị hiệu quả, nó sẽ cung cấp thông tin đáp ứng các nhu cầu trước mắt của khách truy cập trang web của bạn. Đây là nguyên tắc cơ bản về khả năng sử dụng tốt. Nếu mục tiêu trang web của bạn không tương thích với nhu cầu trước mắt của khách truy cập và nếu trang web của bạn không tạo ra khách hàng tiềm năng bán hàng, bạn nên bắt đầu thiết kế lại trang web của mình làm công cụ tiếp thị hiệu quả. Chúng ta hãy xem xét những khái niệm chính sau đây:

1. Từ sự xuất hiện đến hiệu suất

Theo liên hệ thường xuyên, 98% phần trăm chủ doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng trang web của họ làm công cụ tiếp thị chính. Do đó, điều quan trọng là trang web của bạn không chỉ trông đẹp mắt, mà còn thực hiện tốt các mục tiêu tiếp thị của bạn. Bạn nên thay đổi cách bạn suy nghĩ về trang web của mình từ giao diện đến hiệu suất. 

Chắc chắn, một vai trò quan trọng đóng góp cho sự thành công của website đó chính là hình ảnh. Tuy nhiên, nếu giao diện trực quan không đạt hiệu quả về hiệu suất mong muốn của bạn, đừng ngần ngại bỏ qua và tập trung vào giải pháp thay thế đầy hứa hẹn hơn.

website 

98% các chủ doanh nghiệp nhỏ sử dụng website như một

công cụ tiếp thị hiệu quả ( Nguồn: saigonhitech )

2. Tiếp cận là điều cần thiết

Khi tạo một website, một trong những khía cạnh quan trọng nhất là tập trung vào việc website của bạn có phù hợp để tiếp cận với khách truy cập của bạn hay không. Tiếp cận khách hàng có thể là một mặt hoặc hai mặt. Bất kỳ yếu tố thiết kế nào cũng truyền đạt nhiều điều gì đó. Một số yếu tố thiết kế cơ bản có thể giúp bạn giao tiếp với khách truy cập một cách hiệu quả là:

  • Tiêu đề và tiêu đề
  • Nội dung văn bản
  • Hình ảnh
  • Màu sắc
  • Bố trí
  • vv..

Tuy nhiên, tất cả các yếu tố thiết kế này chỉ cho phép giao tiếp một chiều. Website giúp giới thiệu về sản phẩm/dịch vụ, nội dung hay bất cứ điều gì về doanh nghiệp cho khách hàng truy. Bạn nên tạo một giao tiếp hai chiều cho phép khách truy cập có cơ hội tương tác với website của bạn. Dưới đây là một số ví dụ về tương tác của khách hàng:

  • Nhận xét trên blog
  • Chi tiết liên lạc / biểu mẫu liên hệ
  • Chia sẻ phương tiện truyền thông xã hội
  • Xếp hạng và review của khách hàng
  • vv..

Các trang web có thể giao tiếp hiệu quả với các lợi ích của khách truy cập có thể mang hiệu quả tốt cho website. Thiết kế website cho phép khách hàng phản hồi có thể giúp bạn:

  • Cải thiện thương hiệu của bạn
  • Giảm tỷ lệ thoát
  • Tạo thêm khách hàng tiềm năng, bán hàng và người đăng ký

website

Tiếp cận khách hàng dễ dàng bằng website thân thiện ( Nguồn: altalab )

3. Chia sẻ nội dung dễ dàng và hiệu quả

Chia sẻ nội dung có thể tăng lượng truy cập và tăng tương tác với người tiêu dùng tiềm năng. Các công cụ xã hội, lời khuyên hữu ích và có liên quan với người tiêu dùng có thể rất hữu ích trong việc tiếp thị nội dung của bạn một cách hiệu quả. Theo nghiên cứu của Viện Tiếp thị Nội dung , đăng bài và truyền thông xã hội (không bao gồm blog) là những chiến thuật phổ biến nhất có thể giúp tiếp thị nội dung của bạn một cách hiệu quả và hiện đang sử dụng 79% và 74% nhà tiếp thị B2B.

Dưới đây là những gì bạn có thể làm để cung cấp và quảng bá nội dung tốt:

  • Xuất bản thường xuyên nội dung chất lượng cao trên blog của bạn
  • Xuất bản các bài báo chi tiết màu trắng với thông tin chi tiết chuyên sâu cho khách hàng của bạn
  • Tạo video có nội dung liên quan đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn hoặc về các chủ đề liên quan
  • Xuất bản các nghiên cứu điển hình với những câu chuyện thành công của khách hàng

4. Cung cấp tài liệu có giá trị

Tất cả chúng ta đều có các tài liệu và các phương thức để làm cho công việc của chúng ta dễ dàng hơn. Tại sao không chia sẻ một vài trong số chúng với bạn đọc? Các tệp Photoshop, mẫu thiết kế,tài liệu mang lại giá trị tuyệt vời, nếu chúng được phân phối đến đúng đối tượng. Sự sẵn sàng chia sẻ sẽ đưa chúng ta đi một chặng đường thành công dài với tiếp thị nội dung.

Cập nhật thường xuyên và chia sẻ các thông tin kiến thức hữu ích và cần thiết trên website của bạn. Khách hàng sẽ cảm thấy luôn được chăm sóc và luôn có một đội ngũ chuyên nghiệp sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu. Khi có nhu cầu cần thiết, điều đầu tiên khách hàng nghĩ đến sẽ chính là dịch vụ/ sản phẩm của bạn.

5. Thu hút và giữ chân khách hàng lý tưởng của bạn

Dựa trên các yêu cầu khác nhau của khách hàng của bạn, các tính năng khác nhau đóng một vai trò quan trọng trong việc quyết định khách hàng của bạn. Bằng cách tùy chỉnh các tính năng và các lợi ích nổi bật, bạn có thể giúp xây dựng các mối quan hệ lâu dài.  Giúp giải quyết các câu hỏi quan trọng mà khán giả của bạn có thể nghĩ đến. Đây là vài ví dụ các câu hỏi:

  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn giúp tôi như thế nào?
  • Sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn có thêm giá trị không?
  • Tôi có thể kiểm tra sản phẩm này không?
  • Làm cách nào để tìm hiểu thêm về sản phẩm này?
  • Làm cách nào để mua sản phẩm này?

website

Website Thu hút khách hàng ( Nguồn: EZWeb )

6. Xây dựng danh tiếng và uy tín của bạn

Một yếu tố xác định tỷ lệ thành công của website là độ tin cậy của trang web . Khách hàng truy cập trang web của bạn sẽ thoải mái chia sẻ chi tiết cá nhân và mua hàng trực tuyến khi họ xem trang web của bạn đáng tin cậy và an toàn. Dưới đây là những gì bạn có thể làm để xây dựng độ tin cậy trên trang web của mình:

  • Cung cấp lời chứng thực của khách hàng
  • Cung cấp các nghiên cứu tình huống và câu chuyện thành công của khách hàng
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn
  • Cung cấp chi tiết liên hệ và các cách dễ dàng để mọi người liên lạc với bạn

Tạm kết

Thiết kế website để tiếp thị không chỉ đơn thuần là việc thiết kế một website để quảng cáo, muốn tiếp cận khách hàng hiệu quả phải dựa trên nhiều phương diện. Hi vọng một số lời khuyên để thiết kế website doanh nghiệp và tiếp thị một cách chuyên nghiệp trên đây có thể giúp ích cho công việc của bạn. Nếu bạn có nhu chầu muốn tìm hiểu thêm về thiết kế website để tiếp thị thì có thể Kỹ năng thiết kế web cần thiết nên đọc ( P2 )Xây dựng website bán hàng online cần lưu ý những gì? sẽ giúp ích cho bạn.

Tags: website, thiết kế website, thiết kế website doanh nghiệp