MỤC THỐNG KÊ DOANH SỐ - NGUỒN ĐƠN HÀNG
Xem danh sách nguồn đơn hàng
Nguồn đơn hàng dùng để thể hiện nguồn gốc của đơn hàng. Đơn hàng có thể bắt nguồn từ trang web, Fanpage Facebook, Telesale,... Tất cả đều có thể được tạo và quản lý tại trang nguồn đơn hàng. Để xem và quản lý danh sách nguồn đơn hàng của cửa hàng, bạn truy cập địa chỉ Trang quản trị, trên thanh menu mục Quản lý bán hàng nhấn chọn mục Thông kê doanh số – Nguồn đơn hàng.
Sau khi chọn, trang quản trị sẽ hiển thị danh sách nguồn đơn hàng có trong trang web của bạn.
Lọc danh sách nguồn đơn hàng
Trong giao diện quản lý nguồn đơn hàng, bạn tìm hộp thoại Lọc
Đây là nơi bạn có thể lọc danh sách nguồn đơn hàng sẽ dược hiển thị. Bạn có thể lọc dựa trên Từ khoá liên quan đến nguồn đơn hàng. Sau khi đã nhập từ khoá cần thiết, bạn nhấp chuột vào nút Lọc để tiến hành lọc danh sách nguồn đơn hàng. Kết quả sẽ được hiển thị tại trang quản lý nguồn đơn hàng.
Xem thông tin nguồn đơn hàng theo cột
Ở góc trái bên trên của trang quản trị, bạn tìm hộp thoại Cột hiển thị.
Đây là nơi để bạn tùy chỉnh các cột thông tin sẽ hiển thị trong danh sách đơn hàng. Tùy theo các tiêu chí bạn chọn, trang web sẽ hiển thị các cột thông tin đó. Để chọn các cột hiển thị, bạn nhấp chuột vào hộp thoại Cột hiển thị. Các cột hiển thị bạn có thể chọn sẽ xuất hiện như hình:
Các cột hiển thị bao gồm:
TÊN CỘT | CÔNG DỤNG |
---|---|
Tên nguồn | Tên hiển thị của nguồn đơn hàng |
Màu sắc | Màu sắc đại diện cho nguồn đơn hàng |
Bạn nhấp chuột vào từng tiêu chí để hiển thị cột thông tin hiển thị theo ý thích và nhấp chuột một lần nữa để bỏ chọn. Sau khi hoàn tất tùy chỉnh cột thông tin hiển thị, bạn nhấp chuột vào một điểm bất kỳ bên ngoài để tắt hộp thoại.
Thêm nguồn đơn hàng mới
Sử dụng nút Thêm mới để thêm một nguồn đơn hàng mới vào trang web. Sau khi nhấp vào nút Thêm mới trong trang Nguồn đơn hàng, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang thêm nguồn đơn hàng mới.
Thêm thông tin cho nguồn đơn hàng
Mỗi nguồn đơn hàng trước khi được thêm vào trang web cần được thêm một số thông tin cơ bản. Các thông tin này sẽ được thêm vào tại của sổ Thêm nguồn đơn hàng mới.
Các thông tin cơ bản của nguồn đơn hàng bao gồm:
Thông tin | Nội dung |
---|---|
Tên nguồn | Tên hiển thị của nguồn đơn hàng |
Màu sắc | Màu sắc đại diện cho nguồn đơn hàng |
Lưu nguồn đơn hàng mới tạo
Sau khi đã nhập các thông tin cần thiết cho nguồn đơn hàng, nhấp vào nút Lưu lại để lưu nguồn đơn hàng mới vào trang web.
Quản lý từng nguồn đơn hàng
Để quản lý từng nguồn đơn hàng trong danh sách nguồn đơn hàng, bạn sử dụng cột Quản lý nằm bên phải danh sách nguồn đơn hàng, với các tính năng sau:
HÌNH ẢNH MINH HỌA | NÚT | CÔNG DỤNG |
---|---|---|
Nút màu vàng | Tính năng cập nhật: Khi nhấp chuột vào tính năng này, bạn sẽ được chuyển hướng đến trang chỉnh sửa thông tin nguồn đơn hàng (Giống như trang Thêm mới – Xem thêm ở phần hướng dẫn "Thêm mới nguồn đơn hàng"). Sau khi hoàn tất chỉnh sửa, bạn nhấp chuột vào nút “Lưu lại” | |
Nút màu đỏ | Tính năng xóa: Khi nhấp chuột vào tính năng này, một hộp thoại xác nhận sẽ hiện lên. Nếu chắc chắn muốn xóa nguồn đơn hàng, bạn nhấp chuột vào nút “Đồng ý”, nguồn đơn hàng sẽ bị xóa khỏi danh sách. Nếu không muốn xóa, bạn nhấp chuột vào nút “Hủy”. |
Quản lý nâng cao một hoặc nhiều nguồn đơn hàng
Ngoài 2 tính năng quản lý nguồn đơn hàng cơ bản như trên, bạn còn có thể tùy chọn các tính năng nâng cao. Khi bạn nhấp chuột chọn một hoặc nhiều nguồn đơn hàng bạn muốn quản lý nâng cao, thanh tùy chỉnh sẽ xuất hiện thêm hộp thoại Chọn hành động (1 dòng).
Khi nhấp chuột chọn hộp thoại này, các tính năng nâng cao sẽ xuất hiện, bao gồm:
TÍNH NĂNG | CÔNG DỤNG |
---|---|
Xóa | Xóa nguồn đơn hàng khỏi danh sách |
- Xem danh sách nguồn đơn hàng
- Lọc danh sách nguồn đơn hàng
- Xem thông tin nguồn đơn hàng theo cột
- Thêm nguồn đơn hàng mới
- Thêm thông tin cho nguồn đơn hàng
- Lưu nguồn đơn hàng mới tạo
- Quản lý từng nguồn đơn hàng
- Quản lý nâng cao một hoặc nhiều nguồn đơn hàng