Xu hướng website Google khuyên dùng - Responsive Web Design (RWD)

bởi EZWeb - 22 Th6 2018
Xu hướng website Google khuyên dùng - Responsive Web Design (RWD)

Ngày nay việc truy cập vào website ngày càng trở nên thuận tiện nhờ vào các thiết bị di động. Tuy nhiên, những người thiết kế website lại thường nhận được các phản hồi tiêu cực từ người dùng thiết bị di động.

Khách hàng thường  bực bội vì phải thực hiện nhiều thao tác mới có thể đọc hết nội dung trên chiếc iphone chỉ 4 inch của mình. Một số website có thể được thiết kế rất tuyệt trên một chiếc laptop nhưng lại trở nên không mấy bắt mắt trên smartphone. Vấn đề này thực sự đòi hỏi một sự thay đổi.

Thiết kế website có độ phản hồi cao (RWD) là gì?

Website có độ phản hồi cao là một website được thiết kế tương thích với nhiều loại thiết bị. Bất kể trang web được truy cập trên máy tính bàn, laptop, smartphone hay máy tính bảng, website đều tự động chuyển đổi để phù hợp với mọi độ phân giải và mọi kích cỡ màn hình khác nhau.

Chẳng hạn hôm qua bạn truy cập vào website trên chiếc laptop 17 inch, màn hình sẽ hiển thị cho bạn giao diện chuẩn. Hôm nay bạn lại truy cập vào   nhưng trên chiếc điện thoại 3,5 inch, lúc này giao diện bạn thấy sẽ không còn giống hôm qua. Thay vào đó trang web được bố cục lại và điều chỉnh độ phân giải sao cho thuận tiện nhất trong việc sử dụng.

website, thiết kế website, thiết kế website tương thích

Trang web nên linh hoạt để tiện lợi cho người dùng – (Nguồn: abaxsoft solution)

Là một người sở hữu website, việc giữ cho website luôn cập nhật để tất cả mọi người đều có thể sử dụng là một điều rất cần thiết

Vì sao việc thiết kế website tương thích với đa thiết bị là cần thiết?

1.Sự thịnh hành của thiết bị di động

Theo thống kế, Việt Nam đã có hơn 55% dân số sử dụng smartphone và nối mạng Internet. Một thực tế thú vị là số lượng các thiết bị di động trên trái đất còn nhiều hơn cả đầu người. Và mỗi tháng lượng người sử dụng thiết bị di động vẫn không ngừng phát triển. Điều này đồng nghĩa với sự tăng lên của khách hàng tiềm năng- những người sẽ ghé thăm website của bạn bằng những chiếc smartphone. Và nếu website của bạn mang lại những trải nghiệm không mấy tốt đẹp cho khách hàng, khả năng rất lớn là bạn sẽ tăng lượt view cho đối thủ của mình.

 2.Mua sắm online ngày càng phát triển:

Rõ ràng, việc mua sắm online thật dễ dàng so với việc phải đứng dậy và lái xe đến cửa tiệm. Càng dễ hơn nữa nếu bạn mua thứ bạn thích trên chiếc sofa quen thuộc trong lúc đang thưởng thức cafe. Bizweb đã thống kê có tới 53,8% trong số các khách hàng mua sắm online đặt hàng bằng điện thoại, trong đó Iphone là thiết bị truy cập phổ biến hơn cả - chiếm hơn 30%. Nếu sản phẩm hay dịch vụ của bạn không được xem một cách dễ dàng trên di động, bạn sẽ đánh mất rất nhiều cơ hội.

3.Mạng xã hội làm tăng lượt khách truy cập bằng điện thoại:

Một lượng lớn người dùng vẫn truy cập vào mạng xã hội hằng ngày thông qua các thiết bị di động. Nhờ vào sự hỗ trợ của công cụ chia sẻ bài viết, website của bạn có thể đến với khách hàng nhanh hơn. Và nếu website của bạn được thiết kế có độ phản hồi cao, bạn sẽ không lỡ bất cứ khách hàng nào. Cho dù họ sử dụng laptop, smartphone hay máy tính bảng…

Mạng xã hội (đặc biệt là Facebook) là môi trường lý tưởng để doanh nghiệp chia sẻ website của mình đến với khách hàng.

4.Thiết kế website có độ phản hồi cao giúp tăng thứ hạng SEO

Thiết kế website tương thích với nhiều thiết bị là một xu hướng được Google đề xuất để tối ưu hóa một trang web. Khi khách hàng gõ từ khóa, các responsive web luôn có xu hướng chiếm ưu thế về thứ hạng tìm kiếm, vì chúng cung cấp những trải nghiệm thân thiện trên di động.

website, thiết kế website, thiết kế website tương thích

Website linh hoạt làm tăng thứ hạng SEO – (Nguồn: bill widmer)

Bạn có biết rằng, một số thuật toán tìm kiếm trên google đã được phát triển dành riêng cho các thiết bị di động. Vì vậy, thứ hạng cao trên laptop không động nghĩa một xếp hạng cao trên các thiết bị di động khác.

5.Website có độ phản hồi cao cung cấp những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng.

Dù mục đích thương mại của bạn là gì thì việc đem đến những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng luôn là điều cần thiết. Khách hàng khi ghé thăm website của bạn sẽ không cần phải thu nhỏ, phóng to hay kéo các thanh cuộn để xem đầy đủ nội dung. Nghe có vẻ đơn giản nhưng điều này sẽ làm giảm đáng kể tỷ lệ thoát, tăng tỷ lệ chuyển đổi, thậm chí nâng cao nhận thức thương hiệu của bạn.

6.Hãy quan tâm đến cả trải nghiệm trong nhà tắm.

Nếu biết rằng ngày nay có nhiều người mang điện thoại vào toilet để “chống chán” thì tại sao bạn không lợi dụng điều đó. Hãy tạo cho người dùng một trải nghiệm ấn tượng, biết đâu bạn lại thu được nhiều hơn một đơn đặt hàng.

website, thiết kế website, thiết kế website tương thích

Thói quen xấu lướt web trong nhà vệ sinh đôi khi lại có lợi cho chủ các website – (Nguồn: huffpost uk)

Ngoài ra, để thiết kế website và bán hàng online hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết như 7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P2 hay 7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P1

Tags: website, thiết kế website, thiết kế website tương thích

M.T