Cách xây dựng nội dung hấp dẫn khi thiết kế website khách sạn
- 23 Th5 2018Nhiều doanh nghiệp cho dù có sở hữu website nhưng không thật sự biết cách chăm sóc cũng như phát triển nội dung, khiến website trở nên kém thu hút và nhàm chán theo thời gian. Những chia sẻ trong bài viết dưới đây sẽ thổi làm gió tươi mới cho website khách sạn của bạn ngay lập tức.
Hãy tìm hiểu khách hàng
Trước khi bắt tay vào quá trình xây dựng nội dung cho trang web khách sạn điều đầu tiên bạn cần phải nghiên cứu thật kỹ lưỡng về khách sạn của mình đồng thời xác định cho mình những đối tượng khách hàng mục tiêu sẽ truy cập website một cách thường xuyên nhất.
Bạn cần phải nghiên cứu khách hàng kĩ lưỡng (Nguồn: Wheelhouse)
Hiểu rõ và chính mình và hiểu rõ khách hàng của mình thực sự muốn gì trên website sẽ giúp bạn điều chỉnh nội dung sao cho phù hợp nhất, mang đến nhất thông tin hữu ích thực sự cho mỗi khách hàng. Khách hàng là những người trẻ, dân đi phượt họ sẽ thích thú với những loại phòng như thế nào hay những đôi cặp tình nhân họ sẽ thích một căn phòng ra sao… Hãy dựa vào đó để giúp họ lựa chọn một căn phòng ưng ý và thích hợp nhất. Đừng bao giờ xây dựng nội dung một cách vô thức hay dựa trên ý kiến chủ quan của riêng mình mà hãy cho khách hàng thấy bạn hiểu họ như thế nào và bạn mang đến cho họ điều gì?
Tạo điểm nhấn
Tạo điểm nhấn trong nội dung khi thiết kế website khách sạn bằng cách nào? Bằng cách đưa ra một chủ đề cho trang nội dung, doanh nghiệp sẽ tạo ra cơ hội kinh doanh cho chính mình bởi đơn giản các khách hàng tiềm năng sẽ theo dõi cũng như hiểu được các thông tin, thông điệp mà bạn đưa ra một cách dễ dàng hơn.
Chủ đề nhất quán sẽ làm website bạn trở nên đồng bộ (Nguồn: Youtube)
Hơn thế nữa, khi chia nhỏ từng chủ đề hay mục bạn sẽ điều hướng khách hàng đến đúng vị trí, thông tin mà họ muốn tìm kiếm hơn, đồng thời website của bạn cũng trở nên gọn gàng, logic hơn rất nhiều. Điều đó giúp mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu nhất cho người dùng.
Một ví dụ cụ thể để doanh nghiệp dễ hình dung đó là khi khách sạn của bạn ở gần khu vực biển hãy viết về những chủ đề thú vị liên quan đến biển, các món ăn, đặc sản vùng biển hay hướng dẫn bảo quản hải sản…
Trong suốt quá trình xây dựng nội dung theo hướng này bạn có thể :
Đưa ra một số từ khóa để nhấn mạnh website doanh nghiệp mình.
Cung cấp một số hình ảnh thực tế của khách sạn để tạo tính chân thực.
Sử dụng từ ngữ gần gũi, thân thiện để tăng mỗi liên kết với độc giả.
Sức mạnh của video
Video đã chứng tỏ sức mạnh của nó trong việc truyền cảm hứng, khơi gợi cảm xúc của con người. Thông qua những chuyển động cùng âm thanh và hiệu ứng sẽ tạo ra sự hấp dẫn cho mỗi độc giả. Từ đó giúp họ có cái nhìn chân thực và khách quan nhất về khách sạn đồng thời mong muốn được trải nghiệm, tận hưởng những điều tuyệt vời mà khách sạn của bạn sẽ mang đến.
Video mạng lại cái nhìn chân thực và khách quan nhất cho khách hàng (Nguồn: Glormarble)
Dù có nhiều công cụ hỗ trợ giúp bạn dễ dàng upload video và chia sẻ đến khách hàng trên mỗi thiết kế website. Thế nhưng khi khi video hiển thị trên trang web bạn cần đảm bảo các yếu tố để không làm ảnh hưởng đến tốc độ tải trang, mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Cùng với đó, thời gian của 1 video nên ngắn gọn, chứa đựng những gì súc tích nhất, khoảng 30s là phù hợp nhất. Con số thông kê đến từ Wishpond để chỉ ra rằng chỉ có 25% khán giả thực sự kiên nhẫn theo dõi trọn vẹn quảng cáo, con số còn lại chỉ khoảng 14s.
Bố trí cấu trúc phù hợp
Cách bố trí, cáu trúc nội dung trang là điểm vô cùng cần thiết bởi nó giúp khách hàng có thể theo dõi hết những gì mà bạn viết và đưa ra quyết định cho mình. Để tạo được sự chú ý từ mỗi độc giả hãy đưa điều quan trọng, cốt lõi lên tiêu đề. Một trong những bố cục chuẩn mực của bài viết là:
- Tiêu đề.
- Giới thiệu sơ lược.
- Điểm nhấn.
Cấu trúc phù hợp sẽ làm trang web của bạn rõ ràng hơn (Nguồn: Miller SL)
Đưa người xem đến những hành động cụ thể như book phòng, nhấn like hay comment.
Cùng với đó, trong toàn thể website, bạn nên trình bày những mục quan trọng sau:
- Đặt phòng.
- Điền thông tin để báo giá.
- Tải mẫu quảng cáo của khách sạn.
- Voucher khuyến mại.
- Đăng ký nhận bản tin, thông tin khuyến mại.
Trong thời đại hiện nay, nhiều doanh nghiệp chỉ nghĩ rằng mình có sở hữu một website là đã đủ để cạnh tranh với đối thủ, từ đó không quan tâm phát triển website của mình theo hướng tích cực nhất. Bên cạnh là công cụ hỗ trợ xây dựng truyền thông và xây dựng thương hiệu, website còn là bộ mặt của cửa hàng trên internet. Nếu khách hàng vô tình truy cập vào website của bạn, và không có gì hữu ích để tiếp tục ở lại, họ sẽ rời đi và tìm một trang web khác tương tự nhưng đầy đủ thông tin hơn để đáp ứng các nhu cầu tìm kiếm của bản thân. Vì vậy, bạn cần phải chú trọng xây dựng nội dung website sao cho thật hấp dẫn, để giữ chân khách hàng hiệu quả nhất ngay từ lần đầu tiên. Cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về website như: Làm gì để thiết kế website khách sạn hiệu quả nhất? hay Lấy lòng khách hàng là chiến thuật đi đến thành công.
Tags: website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn
M.T