Làm thế nào để giữ chân khách hàng?

bởi EZWeb - 07 Th5 2018
Làm thế nào để giữ chân khách hàng?

Khi là chủ của một cửa hàng, bạn sẽ thấy, bán được hàng đã khó, giữ cho khách hàng trung thành với thương hiệu của mình còn khó gấp bội. Cửa hàng mọc lên như nấm và các kênh bán hàng ngày càng tiện lợi hơn cho khách trong việc tìm kiếm và so sánh sản phẩm với nhau.

Khách hàng luôn là yếu tố rất quan trọng trong việc thành công hay thất bại trong kinh doanh. Có thể khiến khách đến với cửa hàng của mình đã khó, để khiến khách hàng quay lại mua hàng lần sau lại là chuyện không hề dễ dàng. Hiểu được tâm lý của khách hàng luôn là 1 thách thức đối với các doanh nghiệp.

Vậy làm thế nào để hiểu được tâm lý mua hàng của họ? Và phải làm sao để giữ chân khách hàng với cửa hàng của mình? Dưới đây là một vài cách đơn giản để giúp bạn giữ chân khách.

Mẹo để giữ chân khách

1. Hỏi feedback của khách

Nếu bạn muốn khách hàng trở lại để có thêm nhiều dịch vụ từ bạn, điều quan trọng là bạn phải phục vụ khách tốt và chu đáo. Tất nhiên, không phải mọi khách hàng sẽ đến và feedback lại với bạn rằng họ đang hài lòng hoặc không vui ngay khi họ sử dụng xong dịch vụ.

khách hàng, khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
Hãy giữ chân khách và khiến họ trở thành khách hàng trung thành (Ảnh: Suno)

Bạn có thể phải xin feedback từ phía khách hàng. Ngay cả khi bạn nhận được một phản ứng tiêu cực vẫn tốt hơn là không có bất kỳ thông tin hay feedback nào cả. Nó cho bạn cơ hội để làm mọi việc đúng đắn hơn và khiến họ quạy lại với cửa hàng bạn nhiều hơn. Về phía khách hàng khi được hỏi xin feedback, họ cũng cảm thấy được quan tâm và tôn trọng. Từ đó, bạn đã để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng và họ sẽ đánh giá cao cửa hàng của bạn.

2. Cung cấp đề xuất hữu ích

Một cách có thể khiến khách hàng của bạn quay trở lại nhiều hơn là bạn cung cấp những gợi ý, những ý tưởng hữu ích cho họ. Ví dụ, khi bạn nhìn thấy cái gì đó trong sản phẩm hay dịch vụ mà khách chọn, có thể được cải thiện, hãy nói cho họ biết. Hoặc những chuyện vặt hằng ngày mà bạn thấy có thể đưa lời khuyên cho khách, thì hãy mạnh dặn, nở một nụ cười và nói với khách. Có thể công việc này không liên quan tới bạn, nhưng khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao bạn trong tiềm thức cho dù họ có hành động theo ý tưởng của bạn hay không.

3. Khắc phục sự cố nhanh chóng

Trong bất kỳ mối quan hệ kinh doanh nào, vấn đề sai sót là không thể tránh khỏi. Khi xảy ra sai sót, hãy sửa chữa chúng nhanh và hiệu quả nhất có thể.

khách hàng, khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
Khắc phục sự cố nhanh chóng sẽ khiến khách hàng hài lòng và tin tưởng vào cửa hàng của bạn hơn.
(Ảnh: Youtube)

Nếu lỗi từ phía bạn, hãy thừa nhận một cách chân thành và sửa chữa nó. Lờ đi và xem nhẹ vấn đề hoặc không chịu trách nhiệm về nó sẽ làm bạn mất đi sự tôn trọng của khách hàng. Ngoài ra, nó có thể làm bạn tụt mất khách hàng thân thiết. Điều này cũng dễ hiểu, vì khách đã tin tưởng mình, sử dụng dịch vụ của mình. Nhưng khi có vấn đề xảy ra, chưa biết là lỗi bên ai, nhưng cái mà khách hàng cần là thái độ và phong cách phục vụ. Nếu lúc đó cửa hàng chối bay chối biến, không một lời xin lỗi hay giải thích thì tất nhiên khách hàng sẽ cảm thấy rất khó chịu và có thể sẽ không đến cửa hàng của bạn lần thứ 2.

4. Tạo gói dịch vụ

Một cách khác để thu hút khách hàng của bạn trở lại là cung cấp gói dịch vụ cho họ.

Ví dụ: bạn có thể đặt một gói bao gồm viết blog, xử lý phương tiện truyền thông xã hội và tạo bản tin với một mức giá trọn gói. Đảm bảo gói cung cấp đáp ứng được nhu cầu của họ hay sẽ giúp doanh nghiệp của họ phát triển.

5. Vượt lên trên sự mong đợi của họ

Một cách chắc chắn để khiến khách hàng của bạn trở lại với nhiều thứ hơn là vượt xa mong đợi của họ. Làm việc chấp nhận được là tốt. Nhưng, nếu bạn "wow" họ, bạn sẽ có một khách hàng trung thành cho một mối quan hệ kinh doanh lâu dài.

khách hàng, khách hàng trung thành, thu hút khách hàng
Cố gắng làm tốt nhất không những có thể khiến khách quay lại mua hàng mà còn
giới 
thiệu cho bạn bè của họ. (Ảnh: Aliexpress)

Hơn thế nữa, một lý do khác để bạn nên làm việc vượt khỏi mong đợi của họ là họ sẽ giới thiệu bạn với những người khác trong ngành. Điều này có thể làm tăng doanh số của bạn bằng một cách đơn giản là truyền miệng.

Khách hàng của bạn rất quan trọng đối với sự thành công của doanh nghiệp. Do đó, điều quan trọng là phải đưa khách hàng trở lại để mua hàng và sử dụng thêm nhiều dịch vụ bên bạn. Hãy tham khảo và áp dụng những lời khuyên và ý tưởng này để giúp bạn thực hiện điều đó nhé. Bên cạnh đó, bạn có thể đọc thêm 4 nguyên tắc giao tiếp với khách hàng trong bán hàng online hoặc lấy lòng khách hàng là chiến thuật đi đến thành công để hiểu rõ hơn về cách giữ chân khách hàng cho thương hiệu của mình bạn nhé.

Tags: khách hàng, khách hàng trung thành, thu hút khách hàng

Ny