5 chiêu “nhỏ” thu hút khách hàng tới website
- 04 Th5 2018Mỗi năm đều có rất nhiều dịp lễ để giảm giá các mặt hàng, đây là khoảng thời gian nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng tăng mạnh khiến cho các hoạt động buôn bán diễn ra rất nhộn nhịp. Điều này không chỉ đúng trong bán hàng truyền thống mà cả kinh doanh online cũng vậy. Tuy nhiên tận dụng cơ hội đó như thế nào để tối đa doanh thu thì không phải điều dễ dàng, bài viết dưới đây sẽ gợi ý 5 thay đổi nhỏ trên website bán hàng đảm bảo sẽ giúp bạn tăng đơn hàng nhanh chóng vào những dịp này.
5 chiêu "nhỏ" khiến website của bạn thu hút khách hàng hơn bao giờ hết
1. Chỉ hiển thị 1 đến 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh trên trang chủ website bán hàng
Ai cũng muốn trưng bày càng nhiều sản phẩm trên trang chủ càng tốt để tăng thời gian truy cập của người tiêu dùng, nhưng thực tế chưa chắc điều này đã mang lại tỉ lệ chuyển đổi. Không những thế, việc để quá nhiều sản phẩm trên trang chủ có thể gây ra sự lưỡng lự, sao nhãng cho khách hàng, họ thường không biết nên mua gì, hoặc thậm chí còn thoát ra ngay sau đó. Tỉ lệ xảy ra trường hợp này vào ngày bình thường không cao, nhưng tại thời điểm cuối năm có cả trăm website cùng nhau giảm giá lại tạo ra bất lợi chí mạng cho bạn.
Nên cho hiển thị 1 đến 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh trên trang chủ. (Ảnh: Asos)
Để tránh tình trạng trên, tốt nhất bạn chỉ nên cho hiển thị 1 đến 3 sản phẩm đang giảm giá mạnh trên trang chủ mà thôi, giống như cách thương hiệu thời trang Asos đã thực hiện như hình trên đây vậy.
2. Thêm mô tả lợi ích vào ngay tên sản phẩm
Dưới đây là một ví dụ trên trang bán lẻ trực tuyến nổi tiếng thế giới – Amazon. Bạn sẽ thấy phần tên sản phẩm dài hơn rất nhiều so với bình thường, đó chính là một chiến lược của ông lớn này.
Mô tả lợi ích sản phẩm. (Ảnh: Amazon)
Bên cạnh để tên như thông thường, Amazon đã thêm đôi dòng làm nổi bật tác dụng của sản phẩm đó, đánh trực tiếp vào nhu cầu của người tiêu dùng, như vậy sẽ kích thích ý muốn mua hàng của họ hơn. Một cách rất đơn giản nhưng áp dụng hiệu quả vào dịp cuối năm đang là mùa mua sắm.
3. Sử dụng in đậm và in nghiêng để làm nổi bật tính năng sản phẩm trong phần mô tả
Dẫu biết phần mô tả sản phẩm là một nơi có thể làm tăng tỉ lệ chuyển đổi, nhưng thực tế rất ít người đọc hết toàn bộ những gì bạn viết trong đó, họ chỉ xem lướt qua để nắm bắt các nội dung chính. Vậy nhiệm vụ của bạn chính là cho họ thấy những nội dung chính đó ở đâu để không bỏ lỡ, đơn giản chỉ cần bôi đậm hoặc in nghiêng chúng là được.
Phần quan trọng phải làm nổi bật là các tính năng của sản phẩm, bạn nên chia thành từng đoạn ngắn, có tiêu đề đoạn rõ ràng để khách hàng dễ theo dõi hơn. Hãy đặt 1 đến 2 tính năng đặc biệt nhất ở phần trung tâm đoạn miêu tả, sẽ tăng khả năng gây chú ý. Kết hợp việc sử dụng phương pháp liệt kê bằng các gạch đầu dòng ngắn gọn như ví dụ dưới đây cũng rất hiệu quả.
4. Cho khách hàng biết họ tiết kiệm được bao nhiêu tiền
Trong dịp cuối năm và cũng là mùa giảm giá, câu thường xuất hiện nhất trên các website bán lẻ là “Khuyến mãi X% với toàn bộ sản phẩm” hoặc tương tự như vậy. Vẫn biết con số phần trăm này sẽ tác động rất lớn vào nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng, nhưng còn một cách khác để tăng sự ảnh hưởng ấy lên cao hơn, đó là sử dụng cú pháp “Giúp bạn tiết kiệm tới X%”.
Một câu đơn giản nhưng lại đánh trúng vào tâm lý mua hàng thông thường của người tiêu dùng, người ta hay tự hỏi khi sản phẩm này được giảm giá sẽ giúp họ tiết kiệm được bao nhiêu, vậy tại sao bạn không thay họ trả lời luôn! Phần trăm tiết kiệm nên là một con số chẵn, nên kết thúc bằng số 0 hoặc 5, như thế sẽ dễ quy đổi hơn rất nhiều.
5. Hiển thị rõ ràng thời gian giao hàng
Chẳng còn mấy ngày nữa sẽ hết năm, khi mua sắm trực tuyến điều người ta quan tâm nhất là bao giờ hàng về tới tay, có kịp trước khi sang năm mới hay không. Nếu vậy bạn hãy cho hiển thị một câu kêu gọi kèm thêm ngày giao hàng chính xác, ví dụ thế này: “Đặt hàng ngay để nhận đồ vào ngày 20 tháng 1!!!” chẳng hạn. Đây cũng là một cách làm giảm sự lưỡng lự và tỉ lệ bỏ rơi giỏ hàng của người truy cập rất hiệu quả, họ sẽ thấy rằng nếu mình không nhanh tay chỉ sợ qua Tết mới nhận được hàng mất.
Nên hiện thỉ rõ ràng thời gian giao hàng. (Ảnh: Shopee)
Trên đây là 5 thay đổi trên website bán hàng, chủ yếu ở phần hiển thị nhằm kích thích nhu cầu của người tiêu dùng trong dịp cuối năm, giúp bạn kiếm được nhiều đơn hàng hơn. Hãy thử áp dụng để thấy điều kì diệu xảy ra nhé! Ngoài ra, bạn nên tham khảo thêm 5 lỗi cơ bản thường gặp khi tạo 1 website bán hàng hoặc 2 kênh bán hàng giúp bạn kinh doanh online hiệu quả để giúp bạn có thêm nhiều kiến thức trong việc tạo lập website bán hàng cho riêng mình cũng như trong kinh doanh online được tối ưu hóa doanh thu bạn nhé.
Tags: website, website bán hàng, website bán lẻ
Ny