Bán hàng online như thế nào để hiệu quả và lãi cao?

bởi EZWeb - 03 Th5 2018
Bán hàng online như thế nào để hiệu quả và lãi cao?

Bán hàng online tại nhà đang là xu hướng kinh doanh được nhiều người lựa chọn. Không mất chi phí mặt bằng, lại tiện chăm sóc con cái. Nhưng chỉ theo trào lưu thì không ăn thua, cốt yếu là phải bán được hàng và làm ăn có lãi.

Bán hàng online tại nhà có dễ dàng?

Bán hàng online hiện nay khá dễ dàng. Chỉ cần có internet, một chiếc smartphone, hay laptop là bạn đã có thể bắt đầu kinh doanh online rồi. Chẳng nói đâu xa, cứ thử lướt Facebook của bạn mà xem, người người, nhà nhà bán hàng online, từ mỹ phẩm, quần áo, giày dép, túi xách,... Và có nhiều người đã trở thành bà chủ/ ông chủ với thu nhập chục triệu/ngày, nhưng cũng có những người lẹt đẹt tháng chả kiếm nổi 3 đơn.

Bán online tại nhà nên chọn mặt hàng gì? Chọn mặt hàng kinh doanh online theo sở thích, chọn mặt hàng kinh doanh theo độ hot trên thị trường, khác biệt. Tìm kiếm nguồn hàng để kinh doanh online tại nhà: Việc tìm kiếm nguồn hàng là điều khó khăn đối với những ai bắt đầu khởi nghiệp. Việc thành công hay thất bại phụ thuộc nhiều vào yếu tố nguồn hàng. Một nguồn hàng tốt, đa dạng phong phú, mức giá hợp lý sẽ giúp kinh doanh bền vững hơn.

bán hàng online, bán hàng online tại nhà, trang web bán hàng online
Bán hàng online tại nhà có dễ dàng? (Ảnh: Vecteezy)

1. Tìm kiếm nguồn hàng online trên Google
Bạn có thể tìm kiếm bằng hình ảnh hoặc từ khóa trên mạng. Nếu thấy hàng hóa đẹp, giá cả hợp lý thì có thể liên hệ với bên cung cấp. Những địa chỉ này thường là các công ty, các đại lý bán sỉ, buôn lớn.

2. Nguồn hàng online trên Facebook

Nếu là người thành thạo Facebook chắc chắn sẽ biết tới nhiều nguồn hàng. Bạn có thể hỏi trên các nhóm như Pancake, iSocial, các groups trên Facebook hoặc web bán buôn để nhờ tư vấn. Những đối tượng trên này sẽ gợi ý cũng như cung cấp cho bạn rất nhiều nguồn hàng để chọn lựa.

3. Nguồn hàng từ các chợ đầu mối lớn, các xưởng
Nguồn hàng này có đặc điểm là khó tìm trên internet, bởi họ không chú trọng vào quảng cáo tiếp thị mà chỉ có thể lan truyền miệng hoặc lan truyền trên các diễn đàn webtretho, lamchame,… Đến chợ đầu mối, làng nghề bạn sẽ tìm kiếm được hàng hóa mình muốn với giá gốc.

bán hàng online, bán hàng online tại nhà, trang web bán hàng online
Tìm kiếm nguồn hàng để kinh doanh online tại nhà như thế nào? (Ảnh: bluebitsystems) 

4. Nguồn hàng nhập khẩu
Hầu hết hàng hóa tiêu dùng hiện nay đều có nguồn gốc từ Trung Quốc. Đây có thể coi là một kho hàng khổng lồ của những người kinh doanh online. Bạn có thể sang tận Quảng Châu, Hong Kong, Thái Lan, Hàn Quốc để lấy hàng nhưng cũng có thể thông qua trung gian đặt hàng về. Hàng nhập khẩu đa dạng, mẫu mã đẹp nên khá dễ bán. Tuy nhiên đây cũng là nguồn hàng được nhiều người chọn lựa chọn việc cạnh tranh mẫu mã, giá cả đối với bán hàng online khá mạnh.

Lên kế hoạch kinh doanh bán hàng online tại nhà

Trước khi bán hàng online, bạn cần lập một kế hoạch chi tiết về việc bán hàng để thống kê xem chi phí bỏ ra, thu về và các khoản phát sinh như thế nào.

Bán hàng online tại nhà nên tận dụng bán hàng đa kênh. Vì là bán hàng online nên bạn có thể ngồi bất cứ đâu để bán hàng. Không cần phải có shop (nếu có thì càng tốt). Dù bạn là đối tượng nào cũng có thể bán hàng được, là sinh viên, là bà nội trợ hay dân công sở cũng đều có thể bán hàng online. Bạn có thể bán qua những kênh sau: Các kênh social (ví dụ như Facebook, Instagram, ..), các kênh bán hàng trung gian (ví dụ như Shopee, Tiki, Lazada,…),..

bán hàng online, bán hàng online tại nhà, trang web bán hàng online
Nền kinh tế thế giới càng ngày càng phát triển mạnh mẽ, kinh doanh online như thế
nào để 
bắt kịp thị trường và trở nên hiệu quả? (Ảnh: webdesign619)

Nhưng với nền công nghiệp ngày càng phát triển như hiện nay, bán hàng online thì nên đầu tư cho mình một website đẹp lung linh và không kém phần chuyên nghiệp, vừa tăng uy tín, vừa đúng chất là bán hàng. Đừng vì tiết kiệm mà lạm dụng các trang kể trên, một phần vì nó không bền vững cho con đường bán hàng online của chủ doanh nghiệp, một phần vì nó không thể hiện được tính chuyên nghiệp và nghiêm túc của chủ cửa hàng và thương hiệu của bạn. Nếu đã xác định con đường kinh doanh lâu dài và bền vững, thì bạn nên tạo ngay cho mình một trang web bán hàng online. 

Có rất nhiều ý tưởng kinh doanh online tại nhà, trên đây là vài ý tưởng cũng như gợi ý cho bạn kinh doanh online được hiệu quả hơn. Kinh doanh online rất dễ làm, nhưng để thành công không phải ai cũng dễ dàng vươn tới. Kinh doanh online không phải là con đường tạm thời, nó là con đường lâu dài, cần sự cần mẫn, thông minh, nhanh nhẹn và sự nghiêm túc. Hãy thể hiện sự nghiêm túc của mình qua việc tạo dựng cho mình 1 website để khẳng định thêm thương hiệu của bản thân.

Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm các ý tưởng giúp bạn kiếm tiền ngay trên website bán hàng onlinecác nguyên tắc giúp bạn phát triển website kiếm tiền thành công để hiểu rõ thêm về mở trang web bán hàng cho riêng mình.

Tags: bán hàng online, bán hàng online tại nhà, trang web bán hàng online

Ny