10 chiêu hút khách của cửa hàng bán lẻ

bởi EZWeb - 28 Th4 2018
10 chiêu hút khách của cửa hàng bán lẻ

Với thị trường cạnh tranh nhiều như hiện nay, thì việc thu hút được khách hàng đến với cửa hàng mình không phải là chuyện dễ dàng. Các chủ cửa hàng bán lẻ luôn phải linh động nghĩ ra nhiều cách để khách chú ý tới cửa hàng của mình. Phát hành thẻ hội viên, đặt giá bán là số lẻ, giảm giá kép, thanh lý... là những biện pháp đang được nhiều cửa hàng, hệ thông bán lẻ áp dụng để thu hút khách hàng. Dưới đây là 10 chiêu hút khách mà các cửa hàng bán lẻ thường áp dụng.

10 chiêu hút khách của cửa hàng bán lẻ

1. Giảm giá 'giả vờ'
Nếu bạn không muốn hoặc không thể giảm giá vì đó mặt hàng cao cấp hoặc tránh khách hàng nghi ngại về chất lượng sản phẩm, dịch vụ sau khi giảm giá, bạn có thể sử dụng phương thức giảm giá "giả vờ", chỉ ưu đãi giảm giá một chút ít so với giá trị của sản phẩm. Cách này sẽ khiến bạn bán được hàng mau hơn mà không sợ những yếu tố kể trên.

kinh doanh, công việc kinh doanh, điểm kinh doanh
Giảm giá luôn là một cách thu hút khách hữu hiệu. (Ảnh: Garyscycle)

2. Thanh lý
Chỉ với 99.000-199.000 ban có thể sở hữu các sản phẩm nằm trong danh mục giảm giá trong dịp khuyến mãi của cửa hàng. Các điểm kinh doanh đồ thời trang hay áp dụng cách này khi vào thời kỳ cuối vụ hoặc giai đoan cạnh tranh cao điểm. Cách này giúp bạn xả được hàng nhanh hơn so với đối thủ, bên cạnh đó cũng có lợi cho cửa hàng của bạn khi thanh lý được nhiều hàng tồn kho, để chuẩn bị hàng mới cho kì tiếp theo.

3. Khuyến mại giá sốc
"Mua 1 tặng 1”, “Đồng giá 199k cho toàn bộ sản phẩm”,… với số lượng hạn chế là những khuyến mãi mà các cửa hàng bán lẻ dùng để thu hút khách hàng biết đến cửa hàng cũng như những sản phẩm của họ.

4. Giảm giá theo thời gian
Bạn có thể đưa ra khung thời gian diễn ra khuyến mãi. Khách hàng được biết mức giảm giá của ngày hôm đó. Nhưng gía của bạn phải luôn giảm theo từng ngày.
Ví dụ, ban có thể đưa ra chương trình giảm giá trong 3 ngày để xả hàng như sau. Ngày đầu tiên bạn giảm giá 25%, ngày thứ 2 là 50%, ngày thứ 3 giảm mạnh 75% và bạn bán hết sach hàng.

5. Giờ (ngày hoặc tuần lễ) vàng
Cách các nhà bán lẻ thường áp dụng cách này để lấy được sự chú ý của khách hàng đến với cửa hàng, siêu thị của mình. Và sản phẩm chỉ được giảm giá vào một khung thời gian nhất định. Chiêu này thì hầu hết các nhà bán lẻ đều áp dụng, nhất là các nhà bán lẻ điện máy ở Việt Nam thường xuyên áp dụng.

kinh doanh, công việc kinh doanh, điểm kinh doanh
Giảm giá giờ vàng hay tuần lễ vàng luôn là một cách thu hút cách hữu hiệu. (Ảnh: Myanmore)

6. Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
Rất nhiều nhà bán lẻ không hoặc rất ít khi giảm giá, nếu có cũng chỉ dành riêng sản phẩm nào đó. Họ thường đề ra chương trình giảm giá tới 30%, 40% khi bạn mua từ 2 hoặc 3 sản phẩm cùng loai trở lên.

7. Kỹ thuật đặt giá lẻ
Kỹ thuật đặt giá lẻ do các nhà bán lẻ lớn trên thế giới đưa ra từ rất lâu, ở Việt Nam gần đây mới áp dụng vào công việc kinh doanh. Với mức giá bán lẻ như 14,99 USD cho một sản phẩm thời trang hay 990.000 cho một sản phẩm thiết bị điện tử được bán tạo cảm giác cho khách hàng cảm thấy rẻ hơn khi giá bước sang đầu số chẵn tiếp theo.

8. Giảm giá kép
Ban có thể vừa giảm giá theo số % cho khách hàng, đồng thời nếu như hóa đơn của khách hàng đat một mức thanh toán nào đó (ví dụ 5 triệu đồng) bạn có thể trừ tiếp một số tiền ưu đãi cho khách hàng (giảm giá thêm 100.000, 200.000...) hoặc tặng thêm cho khách hàng một món quà nhỏ để khuyến khích người mua chi nhiều hơn.

kinh doanh, công việc kinh doanh, điểm kinh doanh
Giảm giá kép là một cách thu hút khách hữu hiệu. (Ảnh: thietkekhainguyen)

9. Chương trình bốc thăm trúng thưởng
Mô hình bốc thăm trúng thưởng tại cửa hàng được nhiều nhà bán lẻ áp dụng triệt để. Với loại hình này, các điểm kinh doanh có thể đưa ra chương trình bốc thăm may mắn 100% trúng thưởng với hóa đơn thanh toán có giá trị từ một số tiền cụ thể trở lên (ví dụ 500.000 đồng), tất cả các phiếu bốc thăm đều là những phần quà nhỏ giúp cho khách hàng cảm thấy may mắn và kích thích họ mua thêm.

Bên cạnh đó, một sô nhà bán lẻ có chương trình quay số dự thưởng trúng những sản phẩm có giá trị cao như xe máy, ô tô, bạc, vàng… cho cả hệ thông trên toàn quốc nhưng không trúng 100% như mô hình trên. Ví dụ các chương trình dự thưởng khi gửi tiền tiết kiệm, chương trình "vào hè"”, "khai trương chi nhánh mới"… của các ngân hàng, của các siêu thị điện máy.

10. Ưu đãi dành cho hội viên
Các nhà bán lẻ lớn thường xuyên áp dụng phương thức phát hành thẻ hội viên (miễn phí hoặc có phí) để ưu đãi, giảm giá cho hội viên của mình. Đối với loại hình này có rất nhiều cách giảm giá, ví dụ như "ngày hội thành viên" (chỉ giảm giá cho thành viên của hệ thống), hoặc là những đặc quyền ưu đãi khác (ưu tiên, tích điểm, đổi quà) cho thành viên, hội viên của các nhà bán lẻ hoặc những buổi tiệc tri ân dành riêng cho hội viên của cửa hàng.

Như các bạn thấy thì có rất nhiều cách để thu hút khách hàng và cạnh tranh với đối thủ, hãy thử áp dụng những "chiêu thức" độc đáo trên để tiếp cận được khách hàng dễ dàng hơn nhé. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm những mẹo sau để kinh doanh được hiệu quả hơn nhé: 7 bước không thể thiếu của bán hàng online hoặc 5 sai lầm nghiêm trọng khi bán hàng online cần biết.

Tags: kinh doanh, cửa hàng bán lẻ, khuyến mãi

Ny