Làm gì để thiết kế website khách sạn hiệu quả nhất?

bởi EZWeb - 23 Th5 2018
Làm gì để thiết kế website khách sạn hiệu quả nhất?

Kinh doanh khách sạn thực sự rất khắc nghiệt bởi tính cạnh tranh rất cao và nguồn vốn đầu tư lớn. Chỉ cần không tiếp cận được khách hàng, bạn sẽ bị đối thủ nuốt chửng hoặc tự biến mất khỏi bản đồ “xa hoa”. Vì vậy, thiết kế website khách sạn là việc làm cấp thiết nhất để quảng bá dịch vụ của bạn tới mọi người.

Vì sao phải thiết kế website khách sạn?

Khách sạn đồng nghĩa với những chuyến du lịch xa nhà, các kì nghỉ bên gia đình, bạn bè. Ngày càng có nhiều người thích đi du lịch để khám phá thế giới cũng như dành một ít thời gian để giải tỏa căng thẳng sau những ngày tháng phải vất vả làm việc. Mà giờ đây, khái niệm du lịch không chỉ bó hẹp trong một nước mà đã mang tính toàn cầu.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Du lịch bây giờ đã mang tính toàn cầu – (Nguồn: Patty Bender)

Khách sạn là lĩnh vực cạnh tranh rất lớn

Các chuyến bay và thủ tục đơn giản đã tạo điều kiện để khách du lịch dễ dàng khám phá nhiều nền văn hóa khác nhau. Chính vì thế mà kinh doanh khách sạn không thể bó hẹp trong cách tiếp thị, quảng bá truyền thống, thêm vào đó phải quan tâm đến hình thức quảng cáo trên mạng. Đó là lý do mà bạn cần thiết kế ngay một website cho khách sạn của mình.

Hãy để khách hàng hiểu về dịch vụ của mình, những lợi ích và vẻ đẹp mà khách sạn bạn có thể mang tới cho họ. Thêm nữa, bạn cũng nên để các vị khách nói về mình sau khi đã nghỉ dưỡng tại đây, và cách dễ dàng nhất chính là tag bạn bè, người thân kèm đường dẫn về trang website khách sạn cùng lời bình luận có cánh. Nhờ vậy mà bạn sẽ tiết kiệm được một khoảng tiền lớn trong việc quảng cáo để dùng vào các khoản khác cần thiết hơn. Vừa làm hài lòng khách hàng, vừa có cơ hội mở rộng thương hiệu. Thật tuyệt vời phải không nào?

Phải làm gì để website của bạn được nhiều người quan tâm?

Nói đến khách sạn là nói đến những tiện nghi, dịch vụ chu đáo, món ăn ngon và cả một khung cảnh đẹp. Bạn phải “phô diễn” tất cả điều này ở trên website của mình để khách hàng thấy được những điểm vượt trội của bạn so với đối thủ.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Phải thể hiện được điểm vượt trội của mình so với đối thủ cùng ngành - (Nguồn: yorkshinenetwork)

Chưa hết, dịch vụ tốt kèm với giá cả phải chăng là điều mà khách hàng rất cần. Bạn phải để người dùng biết về các khoản chi phí, hiểu vì sao chúng lại có mức giá như vậy và sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc của họ. Vì vậy, khi thiết kế website khách sạn cần làm nổi bật địa chỉ liên lạc. Bên cạnh số phone, bạn nên tích hợp tính năng chat trực tuyến ngay trên website mà không cần cài đặt ứng dụng. Nó sẽ giúp bạn phản hồi nhanh chóng và kịp thời với những thắc mắc của khách hàng, qua đó tăng khả năng thành công.

Giao diện của một website về khách sạn cần phải được thiết kế sang trọng, đẹp mắt. Phải làm sao để những hình ảnh về nội thật đẹp nhất nổi bật trên trang web và khiến người xem thích thú, chọn ngay khách sạn của bạn làm nơi nghỉ ngơi. Ngoài hình ảnh và giao diện bắt mắt, website cũng cần có bố cục và điều hướng tốt để khách hàng nhìn vào có cảm giác chuyên nghiệp, dễ tìm kiếm các thông tin liên quan cần thiết. Đừng để họ nhìn vào website mà chê luôn khách sạn của bạn, hãy làm điều ngược lại, mê hoặc khách hàng bằng cái nhìn đầu tiên.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Đừng bỏ lỡ cơ hội gây ấn tượng từ lần đầu tiên – (Nguồn: quotesmixer)

Một yếu tố không thể bỏ qua là thiết kế website khách sạn chuẩn SEO. Ngày nay, các công cụ tìm kiếm như Google là mảnh đất tuyệt vời để các doanh nghiệp làm ăn. Người dùng cần thông tin và tìm kiếm, còn Google thu thập thông tin và trả lại kết quả tìm kiếm. Như vậy, tận dụng điều này bạn sẽ nhắm đúng đối tượng khách hàng.

Xác nhận làm SEO ở lĩnh vực khách sạn, bạn sẽ gặp nhiều đối thủ sừng sỏ vì hiện nay rất nhiều đơn vị tham gia vào mảng này. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của SEO đối với doanh nghiệp. Thiết kế website khách sạn hãy bắt đầu từ yếu tố chuẩn SEO ngay từ đầu sẽ là lợi thế lớn cho bạn sau này.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

SEO chuẩn sẽ là lợi thế lớn cho bạn – (Nguồn: Bit Rebels)

Nếu bạn đã chọn kinh doanh khách sạn, thì bạn không thể không có wesbite. Những lợi ích của website đem lại trong kinh doanh là không thể phủ nhận. Tuy nhiên nếu như bạn muốn website của mình hút khách và hoạt động hiệu quả, thì bạn nên chăm chút cho nó thường xuyên, cũng như bảo trì định kì để website luôn hoạt động ở hiệu suất tốt nhất có thể, có như vậy thì việc kinh doanh của bạn mới thành công.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết về website như: Thiết kế website bán hàng online - bắt đầu từ đâu? hay 10 yếu tố quyết định sự cạnh tranh của website bán hàng của bạn.

Tags: website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

M.T