7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P2

bởi EZWeb - 20 Th6 2018
7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P2

Tiếp theo ở phần một thì ở phần 2 EZWeb sẽ giúp các bạn mới bắt đầu mở một cửa hàng kinh doanh trực tuyến có thể phát huy tiềm năng và bán hàng online hiệu quả hơn với các bước hướng dẫn “thần kỳ” của chúng tôi để hướng dẫn bạn trên con đường kinh doanh này.

Bước 5: Tạo uy tín trên các kênh online

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm kiếm. Bí quyết là luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang web của bạn với mỗi một thông tin thu hút bạn viết ra

Hãy bỏ qua sự chuyên nghiệp. Tạo bài viết, video hoặc nội dung theo một phong cách khác mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích của nó. Đôi khi người đọc sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết về lỗi chính tả, cách diễn đạt nếu đó là bài viết tâm huyết và có giá trị. Để tăng lượng tiếp cận, bạn đừng quên tiếp thị bài viết bán hàng của mình trên các diễn đàn, mạng xã hội và muốn uy tín cá nhân tăng cao bạn bắt buộc cần tham gia các nhóm đang hoạt động trên Facebook về lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

bán hàng, bán hàng online, bán hàng nâng cao
Xây dựng niềm tin nơi khách hàng để tạo lượng khách hàng trung thành và có thu nhập
ổn định từ nguồn khách này (Nguồn: FPT)

Ví dụ, bạn kinh doanh online các mặt hàng thời trang (bán buôn bán lẻ), chắc chắn bạn cần tham gia các Group về nguồn hàng, kinh doanh và chia sẻ sự hiểu biết của mình về cách chọn hàng, kinh nghiệm đi đánh nguồn hàng … Đừng sợ người khác biết hết những gì bạn đang có, vì hầu như tất cả những kinh nghiệm quý báu người ta chỉ nhớ và rút ra bài học khi chính bản thân mình thực hành và vấp ngã mà thôi.

Bạn sẽ có thêm độc giả mới, thậm chí tốt hơn, tất cả các trang web có đăng tải nội dung của bạn sẽ kết nối trở lại, và giúp tăng thứ hạng trang web nhờ công cụ tìm kiếm.

Bước 6: Tận dụng các giải pháp sẵn có nhằm tiết kiệm tài chính, nhân lực

Giải pháp sẵn có là gì? Ví dụ thay bằng thuê người thiết kế website cho mình bạn có thể sử dụng các nền tảng bán hàng online sẵn có để sử dụng. Thay vì thuê một người hàng ngày đi ship hàng cho khách hàng ngày thì bạn nên tận dụng luôn cách dịch vụ vận chuyển uy tín của bên thứ 3 cung cấp… Nhưng vì sao khi tận dụng các giải pháp sẵn có, bạn lại tiết kiệm ngân sách và nguồn nhân lực hơn?

bán hàng, bán hàng online, bán hàng nâng cao
Hãy tận dụng các biện pháp có sẵn để có thể đỡ lãng phí nguồn nhân lực của chính bạn
(Nguồn: managementtoday) 

Chẳng hạn bạn có vốn 50 triệu đồng và đã tìm ra được sản phẩm phù hợp cho thị trường tiềm năng chưa có ai khai thác. Bây giờ bạn cần thiết kế một website để bán hàng và tăng mức độ uy tín doanh nghiệp. Bạn thuê một đơn vị thực hiện với giá 7 triệu đồng. Nhưng lưu ý website 7 triệu kia chỉ mới là cái vỏ bề ngoài thôi, muốn kinh doanh được bạn cần tích hợp giải pháp thanh toán, thêm các tính năng bổ trợ như: Tối ưu SEO, tích hợp ứng dụng chat online để trò chuyện với khách hàng… Và mỗi khi thêm một tính năng mới như thế, bạn sẽ cần bỏ ra vài ba triệu nữa. Quá là tốn kém!

Nhưng giả sử bạn chuyển sang sử dụng nền tảng bán hàng online dựng sẵn, bạn sẽ được sở hữu một website chuyên nghiệp, vầ có sẵn cả kho ứng dụng bổ trợ bán hàng, thích dùng gì thì click chuột vài 30s là xong. Đó chỉ là một lợi ích nhỏ thôi, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều lợi ích to lớn khác.

Bước 7: Tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng

Một trong những chiến lược tiếp thị online quan trọng nhất là phát triển và tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36 % khác hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại lần nữa nếu bạn luôn bám sát và chăm sóc họ. Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ rất khó khăn để khách hàng quay lại nếu họ có trải nghiệm mua sắm không tốt, chưa kể đến giá bán đắt đỏ. Vì vậy, sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng nâng cao để khách quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng. Một vài gợi ý dành cho bạn:

bán hàng, bán hàng online, bán hàng nâng cao
Tận dụng vòng đời của khách hàng để có thể đưa ra lựa chọn và biện pháp giữ khách
hợp lý (Nguồn: forester)

Tặng kèm các sản phẩm khác với những khách hàng thân thiết, khách hàng quay lại mua lần 2, lần 3

Tặng kèm phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo với những khách mua hàng lần đầu

Gửi kèm thông tin các sản phẩm liên quan nếu bạn cảm ơn khách đã mua hàng qua Email, Facebook hoặc SMS

Thông qua các bước ở phần 1 và phần 2, EZWeb hy vọng đã có thể cung cấp được cho bạn các bước để tiến hành lên kế hoạch và thực thi để có thể thu được lợi nhuận cao nhất có thể khi bán hàng online, hoặc kinh doanh trên các kênh thương mại điện tử. Bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về các cách lên ý tưởng kinh doanh, các thủ thuật bán hàng và các cách quản lý nhân sự tại các bài viết khác  của trang EZWeb Blog hoặc cũng có thể tham khảo các bài viết sau như Ý tưởng bán hàng cực hot cho mùa hè năm nay và 7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P1

Tags: bán hàng, bán hàng online, bán hàng nâng cao

Shin