6 cách giúp bạn có được đơn hàng khi bán hàng online

bởi EZWeb - 14 Th6 2018
6 cách giúp bạn có được đơn hàng khi bán hàng online

Tiếp cận khách hàng là một nghệ thuật. Nếu đang bắt đầu bán hàng online bạn sẽ cần tìm cách tiếp cận khách hàng tiềm năng của mình để có được những đơn hàng đầu tiên. Kế hoạch tiếp cận có thể là trực tiếp, qua điện thoại hoặc tiếp cận khách hàng online…. Dưới đây là 10 cách tiếp cận khách hàng bạn có thể áp dụng để bắt đầu công việc bán hàng online của mình được suôn sẻ.

Tiếp cận khách hàng là chính người thân và bạn bè

Người thân, bạn bè sẽ luôn là những người ủng hộ những việc mà bạn làm vì thế đây là cách tiếp cận khách hàng cơ bản, phổ biến nhất để có được những đơn hàng đầu tiên. Hãy tận dụng để giới thiệu, tư vấn sản phẩm của mình cho họ. Tuy nhiên, bạn phải khéo léo trong việc này, không được quá quan trọng việc bán được hàng. Hãy tư vấn nhiệt tình, giao hàng đến tận tay, giao hàng miễn phí, giảm giá đặc biệt… để có được sự tin tưởng tuyệt đối của mọi người.

 bán hàng onine, ý tưởng bán hàng, quản lý bán hàng 
Tiếp cận việc bán hàng thông qua người thân sẽ giúp bạn dễ tìm được cho mình đơn
hàng đầu tiên hơn (Nguồn: TrendingPost)

Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua tin nhắn/email

Việc xác định khách hàng mục tiêu là một trong những công việc đầu tiên khi có ý tưởng bán hàng. Phải biết khách hàng của mình là ai thì mới xây dựng được kế hoạch thu hút khách hàng hiệu quả nhất.

Khi xây dựng được danh sách khách hàng, cần phải được phân chia theo từng tiêu chí khác nhau để có cách tiếp cận phù hợp cho từng nhóm như:

Nhóm người thân, bạn bè thân thiết: nhắn tin, gọi điện để giới thiệu, tư vấn sản phẩm.

Bạn bè chung: thông báo qua các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram,…

Khách hàng: gửi email, đăng tin trên các blog, diễn đàn,…Ngày nay công nghệ phát triển thì việc gửi tin nhắn/email càng trở nên đơn giản hơn vì thế được các shop, cửa hàng sử dụng nhiều để quảng cáo, tìm kiếm khách hàng.

Tiếp cận khách hàng bằng cách tổ chức minigame, sale off

Với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội đặc biệt là facebook, instagram... các cửa hàng, shop online đang tận dụng rất hiệu quả để thu hút khách hàng. Cách phổ biến là tổ chức các minigame, sale off. Các trò chơi với cách chơi đơn giản mà giá trị quà tặng hấp dẫn đã đánh trúng tâm lý của nhiều người từ đó có sự tương tác rất cao, phạm vi khách hàng mở rộng và mang đến những đơn hàng đầu tiên nhanh chóng.

 bán hàng onine, ý tưởng bán hàng, quản lý bán hàng 
Nên tạo nhiều chương trình khuyến mãi để thu hút được nhiều khách hàng hơn 
(Nguồn: lamdeptoandien)

Tiếp cận khách hàng online qua Facebook

Facebook như một thế giới thu nhỏ lại và mọi người dễ tìm được nhau để kết bạn. Vì vậy bạn bè trên mạng xã hội có phạm vi rất lớn không chỉ dừng lại là những người mình biết mà có thể là người mình biết nhưng quen thậm chí là bạn của bạn bè mình….

Bạn có thể xác định ai muốn sản phẩm của mình bằng cách sử dụng công cụ tìm kiếm để tìm những từ khóa có liên quan đến sản phẩm. Click vào số người like trang đó, bạn sẽ biết danh sách bạn bè đang quan tâm đến những sản phẩm nào rồi lọc ra những đối tượng quan tâm và đưa họ thành khách hàng mục tiêu.

Hay cách khác là đăng một cập nhật, thông báo và tag bạn bè của mình vào, để chế độ công khai cho bạn của bạn bè được biết sản phẩm, cửa hàng của bạn. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng theo cách này cũng rất hiệu quả.

Tiếp cận khách hàng qua các sàn TMĐT

Mua sắm online trở nên phổ biến trong thời gian gần đây làm cho thị trường mua bán trực tuyến rất sôi động với việc ra đời của rất nhiều diễn đàn mua bán, sàn giao dịch thương mại điện tử, rao vặt,…Điển hình như Lazada, Shopee, Sendo, Adayroi…

Các trang web mua sắm này giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm hàng nghìn gian hàng, sản phẩm thuộc mọi lĩnh vực cùng thông tin mới nhất luôn được cập nhật từ những nhà sản xuất, nhiều bài viết của các chuyên gia tư vấn sẽ giúp cho người tiêu dùng đưa ra quyết định mua sắm hiệu quả. Vì thế luôn có lượng truy cập vào rất lớn ở mọi độ tuổi, ngành nghề...

Đây là cách tiếp cận khách hàng mới cũng hiệu quả do sản phẩm của mình được nhiều người biết đến hoặc xuất hiện trên các kết quả tìm kiếm đầu tiên của Google. Tuy nhiên sản phẩm của bạn sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ vì vậy cần phải phân tích ưu, nhược điểm của từng website, đối tượng truy cập…để quyết định lựa chọn website bán phù hợp và thu hút khách hàng nhanh nhất.

Tiếp cận khách hàng online qua các groups

Để có được những đơn hàng đầu tiên thì bạn phải tích cực quảng bá, giới thiệu sản phẩm của mình đến càng nhiều người càng tốt dưới nhiều hình thức khác nhau. Group cho phép những người quan tâm về cùng một hoặc nhiều chủ đề tham gia vào diễn đàn chung. Nơi có thể bàn về tất cả mọi thứ, mọi chủ đề. Và bạn có thể tiếp cận khách hàng dễ dàng mà chi phí thấp.

 bán hàng onine, ý tưởng bán hàng, quản lý bán hàng  
Liên tiếp cập nhật và truyền tải thông tin đế các nhóm trên mạng xã hội như Facebook 
sẽ mang lại hiệu quả cao hơn (Nguồn: richmondtherapycenter)

Bạn chỉ cần tìm những hội nhóm quan tâm về sản phẩm, lĩnh vực đang kinh doanh chia sẻ khéo léo các thông tin hữu ích cùng thái độ nhiệt tình và tìm được khách hàng tiềm năng là không hề khó.

Thông qua các gợi ý trên hy vọng đã có thể giúp bạn tìm được cho mình các đơn hàng cho việc kinh doanh và sớm thành công trên con đường đã chọn của mình. Để có thêm các ý tưởng kinh doanh sao cho phù hợp và để quản lý bán hàng của mình bạn có thể xem qua các bài viết sau  Ý tưởng bán hàng online thành công năm 2017 – P2 và Ý tưởng bán hàng online thành công năm 2017 – P1 

Tags: bán hàng onine, ý tưởng bán hàng, quản lý bán hàng

Shin