Ý tưởng bán hàng online thành công năm 2017 – P2

bởi EZWeb - 06 Th6 2018
Ý tưởng bán hàng online thành công năm 2017 – P2

Thực phẩm sạch 

Hiện nay, vấn đề an toàn thực phẩm đang là tin tức nóng hổi được người người quan tâm, nhà nhà chú ý. Để tìm được nguồn thực phảm an toàn, sạch sẽ, đảm bảo sức khỏe là việc làm vô cùng quan trọng. Bạn có thể dựa vào yêu cầu này mà kinh doanh các mặt hàng thực phẩm sạch. Đối với mặt hàng này, đừng quá nghĩ đến lợi ích kinh tế mà hãy đặt vấn đề cái tâm của người bán với sức khỏe của người mua lên hàng đầu. Khi sản phẩm của bạn được nhiều người lựa chọn, tin tưởng thì chắc chắn shop online của bạn không bao giờ vắng khách. Tất cả kinh nghiệm đều có ở bài kinh doanh thực phẩm sạch.

 bán, bán hàng, website bán hàng 
Với nhu cầu bảo vệ sức khỏe thì kinh doanh thực phẩm sạch đã trở thành một ý tưởng kinh doanh
thành công trong năm 2017 (Nguồn: thucphamsachhd)

Đồ ăn vặt tự làm

Đây cũng là xu hướng kinh doanh online trong năm 2017 được nhiều người ưa chuộng. Những món ăn vặt tự làm vừa sạch sẽ, thơm ngon, an toàn chắc chắn sẽ kích thích sự hứng thú của khách hàng nhiều hơn so với đồ ăn sẵn mua ở ngoài. Chỉ cần bạn khéo tay, thật thà trong khâu chọn nguyên liệu, giá cả phù hợp thì chắc chắn sẽ rất được nhiều người hoan nghênh.

Có rất nhiều người bán đồ ăn vặt handmade như chân gà ngâm sả ớt, khoai tây chiên, khoai lang kén, bánh ngọt, bánh nướng, bánh mỳ sốt vang… đã thành công và mở rộng quy mô từ kinh doanh online phát triển thành kinh doanh chuỗi cửa hàng.

Dịch vụ content

Mấy năm gần đây, dịch vụ viết content đang rất hot đối với những người rảnh rảnh, có thời gian online nhiều. Đây là cách kiếm tiền rất thích hợp đối với những ai thích viết lách, lướt web đọc tin tức. Đối với ngành marketing, content được coi là vua bởi nó giúp website có thể SEO lên TOP của Google. Nếu bạn có tố chất viết và khả năng tạo ra những nội dung sáng tạo, hấp dẫn, thì năm 2017 sẽ là cơ hội kinh doanh lớn để bạn thử sức và bứt phá trong ngành dịch vụ content này.

Bán đồ gia dụng xinh xắn

Nhiều bà nội trợ tỏ ra khá thích thú với những thiết bị tiện dụng như máy bóc tỏi, máy gọt hoa quả mini, máy làm kẹo bông, máy cuốn nem… bởi nó giúp các chị em vào bếp tiết kiệm thời gian hơn. Đây là xu hướng bán hàngonline đã rất thành công nửa đầu năm 2017. Ý tưởng này khá phù hợp với những bạn sống tại thành phố, thị trấn lớn vì mức sống người dân tại đây cao hơn, họ sẽ có nhu cầu mua sắm những thiết bị tiện dụng nhiều hơn những vùng nông thôn.

Bán son thạch trên facebook

Nhắc đến son môi chắc hẳn ai ai cũng có thể kể tên “vanh vách” đủ các kiểu son và dòng son có trên thị trường: son lì, son bóng, son dưỡng – những dòng son môi cơ bản với chất son kem, son nước hay son thỏi, đã quá quen thuộc và trở thành một món mỹ phẩm bất ly thân của phái đẹp. Nhưng bạn đã nghe thấy cái tên “son thạch” – một dòng son mới vô cùng hấp dẫn đang khiến giới trẻ khắp châu Á phát sốt trong thời gian gần đây. Bạn biết đấy, mẹo hay khi kinh doanh online là “bán theo trào lưu”. Nên hà cớ chi mà bạn không bắt tay ngay vào việc bán dòng son trong veo với màu sắc tươi tắn như: hồng, cam, đỏ… mang đến cảm giác sảng khoái, mềm mịn vô cùng khi lướt trên môi này nhỉ?

 bán, bán hàng, website bán hàng 
Các loại son thạch mang lại cảm giác sảng khoái được lòng các chị em phái nữ (Nguồn: Elle)

Kinh doanh thực phẩm chức năng nhập khẩu

Việt Nam thì chưa có điều luật điều chỉnh riêng về thực phẩm chức năng nhưng có thông tư chuyên về quản lý việc kinh doanh thực phẩm chức năng. Với sự phát triển về đời sống xã hội ngày càng cao, nhu cầu sử dụng thực phẩm chức năng của người dân không ngừng được cải thiện nhất là loại thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp. Tương tự, một sản phẩm thực phẩm chức năng hỗ trợ làm đẹp khác đang có giá bán lẻ trên thị trường 500.000 đồng/hộp, nhưng giá bán sỉ chỉ 200.000 đồng/hộp. Tại một cửa hàng trên đường Lê Hồng Phong, Q.10, TP.HCM, sản phẩm sữa ong chúa (hàng Úc) bán lẻ giá 1,2 triệu đồng/hộp. Nhưng theo tìm hiểu của chúng tôi, giá bán sỉ chỉ 700.000 đồng/hộp tùy theo lượng hàng bán.

Bán hoa quả online

Kinh doanh trái cây hiệu quả, phải chọn cách làm mới là kinh doanh online và theo mô hình combo. Theo đó, bán hoa quả online tươi ngon bằng cách lên lịch đặt trái cây từ trước để giảm thiểu lãng phí; tập trung vào trái cây chính vụ để đảm bảo trái cây tươi, ngon và chất lượng; làm việc trực tiếp với các nhà vườn để nắm rõ về nguồn gốc và quy trình trồng. Mô hình combo không cần nhiều vốn nhưng cần lượng khách lớn. Để thu hút khách, bạn cần chụp hình, ghi chép chi tiết các thông tin, xuất xứ, cách vun trồng, chất lượng, thời gian bảo quản… của sản phẩm rồi truyền thông lên website bán hàng và các kênh khác  rộng rãi.

Kinh doanh online 2017 từ sở thích may vá

Với ý tưởng kinh doanh online 2017 từ sở thích may vá, bạn nên mua sách ý tưởng kinh doanh để tìm hiểu trước, lập trang bán hàng trên Facebook để tập trung cho giới thiệu, quảng bá sản phẩm, tư vấn cho mọi người. Hoặc bạn có thể kết bạn trên facebook với các tài khoản cá nhân khác, chỉ bán ở đây vì số lượng trang Facebook ngày càng nhiều nên thông tin bị loãng và thuật toán Facebook đang dần hạn chế các trang kinh doanh xuất hiện trên News feed (tường) của người dùng. Một ý tưởng khác để kinh doanh từ sở thích may vá là đăng ký làm thành viên các diễn đàn, nhóm mua bán có lượng thành viên lớn và rao bán trên đó.

Kinh doanh phụ kiện cho thú cưng

Với ngành kinh doanh online này, bạn có thể xây dựng được một siêu thị trực tuyến này có hơn 1.000 sản phẩm, phục vụ tối đa sở thích chăm sóc, làm đẹp thú cưng của nhiều người. Chị Châu – Chủ shop online kinh doanh các mặt hàng về phụ kiện thú cưng cho biết: “Sau 3 năm kinh doanh, doanh thu của shop tăng 50 – 100% do nhu cầu nuôi chó, mèo ở TP. Hồ Chí Minh ngày càng cao. Muốn kinh doanh mặt hàng này tốt phải xuất phát từ tình yêu động vật. Điều này sẽ giúp người bán chọn được những sản phẩm ưa chuộng.”

 bán, bán hàng, website bán hàng 
Các phụ kiện dành cho thú cưng luôn được các bạn trẻ yêu thích mua về trang trí cho bé yêu
của mình (nguồn: beilystore)

Còn rất nhiều các bài viết khác đang chờ bạn khám phá tại EZWeb như Cách xử lý đơn hàng trên website bị khách hàng “bỏ quên” và Đồ chơi thông minh – xu hướng bán hàng hiệu quả

Tags: bán, bán hàng, website bán hàng

Shin