4 ý tưởng kinh doanh cho mùa hè

bởi EZWeb - 23 Th4 2018
4 ý tưởng kinh doanh cho mùa hè

Có thể nói mùa hè được xem là mùa sôi động nhất trong bốn mùa, nguyên nhân do các hoạt động vui chơi giải trí, nghỉ dưỡng đều thường xuyên diễn ra vào mùa này. Đi kèm với các hoạt động đó là nhu cầu tiêu thụ các loại sản phẩm có tính thích hợp với mùa nóng này nhiều nhất. Chính vì vậy nếu bạn đang có những ý tưởng kinh doanh sáng tạo thì đừng ngần ngại triển khai vào mùa này. Nếu bạn chưa có thì có thể xem qua các ý tưởng sau.

Các loại nước giải khát, kem lạnh

Kinh doanh các loại nước giải khát, nước mát, kem tươi theo quy mô hoạt động nhỏ chưa bao giờ hạ nhiệt nếu không kể đến việc vào mùa hè thì nó lại càng tăng nhiều hơn nữa. Vì kinh doanh theo quy mô nhỏ nên không cần lo quá nhiều về việc lỗ vốn. Số vốn cần phải bỏ ra để mua các loại nguyên liệu về làm cũng không quá nhiều. Tuy nhiên, khách hàng hiện nay đang chú trọng đến chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính vì thế nên hãy bảo đảm đồ uống, kem tươi của bạn được nhập, và sản xuất có nguồn gốc an toàn, đảm bảo.

 kinh doanh, kinh doanh mùa hè, kinh doanh mùa nóng  
Chơi nhiều ra mồ hôi nhiều thì phải bổ sung thêm nước
đúng không nè (Nguồn: Eventshigh)

Sử dụng trang mạng xã hội Facebook để quảng cáo cho sản phẩm của mình là một cách hay, khi bạn không có nhiều vốn để mở một cửa hàng kinh doanh thì việc mở một kênh bán hàng online này sẽ tiết kiệm được rất nhiều chi phí. Chỉ với việc chụp hình, đăng tin bán sản phẩm lên trang cá nhân của bạn kèm theo đó làm một mức giá phù hợp thì nói khách hàng chi cho đâu xa, kể cả bạn bè của bạn cũng sẽ ủng hộ nhiệt tình.

Các sản phẩm kinh doanh cho văn phòng

Các sản phẩm như quạt, máy lạnh mini, máy phun sương, hay những sản phẩm nhỏ gọn dễ dàng vận chuyển đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ các nhân viên văn phòng.

 kinh doanh, kinh doanh mùa hè, kinh doanh mùa nóng  
Những phụ kiện giá rẻ nhưng nhỏ bé xinh xinh luôn được
giới văn phòng ưa chuộng (Nguồn: Lazada)

Xu hướng kinh doanh mùa nóng này có giá khá rẻ so với túi tiền của dân văn phòng khi họ sẵn sàng chi ra 100.000 – 300.000 cho một sản phẩm đáp ứng được nhu cầu lại cái nóng oi bức của mùa hè lại dễ dàng vận chuyển mà không quá phô trương. Các mặt hàng của sản phẩm này rất đa dạng, các trang website bán hàng của Trung Quốc như taobao, 1688 đều xuất hiện rất nhiều. Bạn có thể tham khảo và tìm hiểu về xu hướng, mẫu mã đặc sắc của năm nay nhé.

Bán đồ ăn vặt

Mùa hè đi chơi nhiều thì sẽ đói và cần phải nạp lại nguyên liệu đúng không nào? Và còn gì nhanh hơn việc ăn vặt cầm chừng để sau đó quay lại chơi tiếp? Nên việc buôn bán các sản phẩm ăn vặt cũng là một xu hướng kinh doanh mùa hè này mà bạn không nên bỏ qua.

Đối tượng khách hàng của các món ăn vặt thường đa dạng từ học sinh, sinh viên, cho đến dân văn phòng nên cơ hội kinh doanh này thường dễ dàng và thú vị hơn. Bạn có thể làm các món nhanh chóng chẳng hạn như: chè, bánh tráng trộn, bánh bông lan, sữa chua…

kinh doanh, kinh doanh mùa hè, kinh doanh mùa nóng 
Ăn vặt là cách nhanh nhất để nạp năng lượng và quay lại cuộc
chơi (Nguồn: Cooky)

Thêm nữa, khi kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống này cần sự khéo léo và chăm chỉ của bản thân mỗi người, đặc biệt tảy chay các loại thực phẩm bẩn có thể gây hại sức khỏe người tiêu dùng nhé. Thông thường các khách hàng trong lĩnh vực ăn uống này đa phần sẽ là các bạn nữ nên ngoài chú trọng đến chất lượng sản phẩm cũng nên chăm chút cho vẻ ngoài của món ăn của mình với cách trang trí đẹp và bắt mắt.

Hãy chú ý gây ấn tượng với khách hàng trong lần gặp đầu tiên bằng cách giao tiếp và phục vụ của mình để tạo thiện cảm với họ trước. Nếu sản phẩm của bạn thực sự ngon miệng, đảm bảo vệ sinh, họ sẽ trở khách hàng thân thiết hoặc khách hàng trung thành với nhãn hàng của bạn. Đừng bao giờ chủ quan khi nghĩ kinh doanh nhỏ lẻ thì không cần chú trọng đến những điều này.

Các loại trang phục chống nắng

Các loại váy, găng tay chống nắng nếu như trong mùa đông không được ưa chuộng mấy thì mùa hè có lẽ là thời điểm thích hợp nhất để hốt bạc nhờ mặt hàng này kể cả khi bạn chưa rõ kinh doanh gì với số vốn ít sẽ hiệu quả.

 kinh doanh, kinh doanh mùa hè, kinh doanh mùa nóng 
Các vật phẩm chống nắng luôn đắt gđắt giá trong mùa
hè với cái nắng gay gắt (Nguồn: Nội y giá sỉ)

Dạo những năm gần đây thì mùa hè tại Việt Nam càng trở nên khắc nghiệt khi những cái nóng như muốn cháy cả tóc, sạm cả da liên tục xuất hiện khiến nhu cầu mua váy chống nắng, áo chống nắng của chị em phụ nữ cũng vì thế tăng cao hơn bao giờ hết. Không chỉ riêng phụ nữ, cả nam giới cũng bắt đầu chú ý đến các tác hại của tia nắng UV độc hại, gây ảnh hưởng xấu đến làn da (ung thư da, đen da) nên họ cũng có như cầu những sản phẩm này.

Vào những ngày cao điểm thì với các mặt hàng này bạn có thể bán đến 10 cái áo với mức giá dao động từ 90 nghìn – 500 nghìn tùy thuộc vào các loại mẫu mã, và chất lượng vải cũng như thiết kế của áo.

Kết luận

Ezweb hy vọng với những ý tưởng kinh doanh trên có thể giúp bạn phần nào trong việc định hướng đúng đắn khi không biết kinh doanh gì với số vốn ít trong mùa hè nhưng vẫn kiếm được nhiều tiền. Ezweb với các tính năng giúp bạn tạo trang web miễn phí cùng với các tiện ích như hỗ trợ tư vấn kinh doanh, tạo tên miền,... trong các gói nâng cấp sẽ hỗ trợ các bạn trong quá trình kinh doanh của mình.

Hoặc bạn cũng có thể tham khảo các bài viết sau để có thêm ý tưởng kinh doanh cho mình nha  5 triệu đồng tiền vốn kinh doanh dễ lời dịp Tết. và quạt mini - làm sóng kinh doanh vào mùa hè

Tags: kinh doanh, kinh doanh mùa hè, kinh doanh mùa nóng