7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P1

bởi EZWeb - 20 Th6 2018
7 bước “thần kỳ” giúp bán hàng online hiệu quả hơn - P1

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng sẽ phải áp dụng 7 bước bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được chứng minh và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng hiệu quả, khi bạn đang bắt đầu bước vào cuộc chơi kinh doanh online có thể sẽ có vô vàn tiềm năng nhưng lại ẩn chứa rất nhiều thách thức cần phải vượt qua. Hiện tại đã có hàng ngàn người bắt đầu và phát triển doanh nghiệp của mình thành công bằng cách làm như sau:

Tìm kiếm nhu cầu thị trường và ghi chú lại

Viết bài PR sản phẩm

Thiết kế website bán hàng

Chạy quảng cáo thu hút khách hàng và traffic

Tạo sự uy tín cho thương hiệu

Tận dụng các giải pháp kinh doanh online sẵn có

Áp dụng chiến lược bán hàng đa kênh để tăng doanh thu

Bất cứ ai, từ người mới bắt đầu cho đến người dày dạn trong kinh doanh trực tuyến, đều có thể được hưởng lợi từ quá trình này khi học tập từ bài viết: 7 bước để bắt đầu kinh doanh online. Hãy cùng EZWeb đi tìm hiểu 7 bước thực hiện này nhé.

Bước 1: Dò tim nhu cầu của thị trường và ghi chú lại

Hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta phải tìm kiếm nhu cầu thị trường trước và biết được họ cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó.

bán hàng, bán hàng online, tiếp cận bán hàng
Dò tìm xu hướng thị trường giúp bạn có được kế hoạch kinh doanh chi tiết và hiệu quả hơn
(Nguồn: beboss)

Để tăng cơ hội thành công của bạn, hãy bắt đầu từ thị trường. Bí quyết là đi tìm những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho họ mà chưa tìm thấy kết quả tối ưu. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu này thông qua Internet bằng cách:

Tham gia các diễn đàn trực tuyến, các group, mạng xã hội để xem những gì mọi người đang đặt câu hỏi và những vấn đề họ đang cố gắng tìm hướng giải quyết.

Nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ đang có rất nhiều người tìm kiếm, nhưng lại không có nhiều trang web đang cạnh tranh.

Thăm dò các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn, bằng cách truy cập trang web của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được để chọn ra một sản phẩm, và làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Viết bài PR sản phẩm

Để làm tốt bước này, hãy thực hiện theo những kế hoạch sau:

Khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn. Mô tả các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích nó mang lại cho người dùng

Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn

Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối.

Liệt kê sự cần thiết.

Các chương trình khuyến mại đi kèm.

bán hàng, bán hàng online, tiếp cận bán hàng
Quàng cáo và PR các sản phẩm của mình để nhiều người biết đến hơn (Nguồn: richdadphat)

Trong suốt bài viết, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất, và có thể giải quyết vấn đề cho cả một cộng đồng hay làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

Bước 3: Thiết kế website bán hàng

Khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã xây dựng được quy trình bán hàng online hiệu quả, hãy bắt tay vào việc thiết kế website bán hàng cho mình. Hãy nhớ giữ giao diện đơn giản nhất có thể. Hãy nhớ, bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của một ai đó – nếu không họ sẽ biến mất và không bao giờ quay trở lại. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

bán hàng, bán hàng online, tiếp cận bán hàng 
Hãy tạo cho mình một website bán hàng để khách hàng có thể xem hàng tiện hơn
và tạo sự chuyên nghiệp cho shop của mình (Nguồn: thuengay)

Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.

Tạo thanh điều hướng rõ ràng, đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.

Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng thực sự tăng cường thông điệp bán hàng.

Thêm hộp thu thập email bằng những thông tin lợi ích hấp dẫn. Sau này bạn có thể tận dụng danh sách này để gửi các chương trình khuyến mại, hoặc mời chào mua hàng ưu đãi.

Tạo ra quy trình mua hàng đơn giản nhất, không nhiều hơn hai lần nhấp chuột.

Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến, do đó hãy làm cho nó thân thiện hơn với khách hàng bằng một giao diện website bắt mắt và dễ sử dụng.

Bước 4: Chạy quảng cáo thu hút khách hàng và traffic

Với xu hướng hiện tại thì Quảng cáo Facebook và Quảng cáo Google Ads đang là 2 hình thức chiếm ưu thế lớn trong bán hàng online.

Quảng cáo Pay-per-click là cách dễ nhất để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang web thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế so với việc bạn chờ đợi có được lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Thứ nhất, quảng cáo PPC xuất hiện trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai, quảng cáo PPC sẽ cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Không chỉ làm bạn có thêm nhiều lượng truy cập ngay lập tức, mà bạn còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá nhiều hơn trong từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong trang web, trên các bài viết, mã nguồn, nhằm đẩy mạnh thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại EZWeb để có thể có thêm các ý tưởng kinh doanh và cách quản lý hệ thống bán hàng của mình Cách bán hàng online hiệu quả từ những người thanh công và Cách giúp quản lý kho bán hàng mỹ phẩm không bị mất tiền

Tags: bán hàng, bán hàng online, tiếp cận bán hàng

Shin