5 ý tưởng kinh doanh online và kiếm tiền online 2018

bởi EZWeb - 15 Th6 2018
5 ý tưởng kinh doanh online và kiếm tiền online 2018

Kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến hay còn được gọi là kinh doanh qua mang một cụm từ cực HOT và sẽ được nhắc đến rất nhiều trong năm 2018, một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng và lợi nhuận cực lớn. Kinh doanh online đang là xu hướng kinh doanh rất phổ biến hiện nay từ những doanh nghiệp lớn cho đến chủ cửa hàng nhỏ lẻ và thậm trí là những bạn sinh viên đam mê kinh doanh cũng có thể kinh doanh được. Khi mà hình thức kinh doanh offline đang ngày một trở nên khó khăn thì kinh doanh online trực tuyến là một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời.
Cùng với sự phát triển thần tốc của mạng internet và các dòng điện thoại smastphone hiện nay thì kinh doanh online đang mở ra cơ hội vô cùng lớn cho bất cứ ai. Với lợi thế chi phí thấp không cần vốn đầu tư quá lớn mà lại mang lại hiệu quả cao và lâu dài thì không có lý do gì chúng ta lại có thể bỏ qua cơ hội kinh doanh tiềm năng này. Nhưng để kinh doanh online trên mạng hiệu quả thì những ý tưởng kinh doanh độc đáo và sáng tạo là rất quan trọng. Hôm nay công ty thiết kế website Ideas Unlimited sẽ chia sẻ với các bạn 5 ý tưởng kinh doanh online và kiếm tiền online hay, hiệu quả và độc đáo trong năm 2018.

1. Bán hàng trên Facebook
Theo thống kê tại Việt Nam hiện tại có khoảng 24 triệu người đang sử dụng Facebook trong đó có 55% là nam và 45% là nữ, Facebook đang nổi nên là một mạng xã hội lớn nhất trên thế giới chính vì thế nó sẽ là một nơi để kinh doanh bán hàng online rất hiệu quả.

online, kinh doanh online, kiếm tiền online
Bán hàng online đang là xu thế. (Ảnh: digital marketing)

Vậy kinh doanh mặt hàng gì trên Facebook sẽ lại lợi nhuận cao? Dựa vào số liệu thống kê theo độ tuổi thì có tới gần 40% người dùng Facebook Việt Nam là ở độ tuổi từ 18 – 23, nói đến đây chắc hẳn bạn cũng đã có ý tưởng kinh doanh gì rồi phải không nào?. “Thời trang” , “mỹ phẩm”, “đồ ăn vặt” nói chung là đồ handmake sẽ rất phù hợp cho chiến dịch bán hàng trên facebook của bạn. Không đòi hỏi nhiều vốn mà cách thực hiện lại đơn giản, bạn chỉ cần tìm được nguồn hàng > chụp ảnh sản phẩm > viết một đoạn nội dung thật hấp dẫn > có một tài khoản facebook cá nhân 5000 bạn bè hoặc một fanpage có lượng fan càng nhiều càng tốt để up sản phẩm và việc còn lại là ngồi chờ đợi những đơn hàng và support khách hàng. Tôi tin chắc rằng bạn sẽ cảm thấy thú vị với công việc kinh doanh này.

2. Viết Blog
“Viết blog kiếm tiền bằng cách nào?” đó sẽ là câu hỏi đặt ra với những người chưa thực sự tìm hiểu sâu về công việc viết blog này. Viết blog cũng là một hình thức Make money online hay kiếm tiền online trên mạng, hiện nó cũng rất phổ biến và là công việc được nhiều bạn trẻ yêu thích và có thể kiếm được tiền.

online, kinh doanh online, kiếm tiền online
Bán hàng online đang là xu thế. (Ảnh: webico)

Nhiều người sẽ nghĩ viết blog chỉ để thỏa mãn thú vui và sở thích viết lách của mình nhưng đó là trước kia còn hiện tại 2018 bạn vừa có thể thỏa mãn sở thích viết lách của mình lại vừa có thể kiếm được tiền thậm trí là nhiều tiền. Vậy kiếm tiền bằng cách nào? Bạn có thể thấy trên những website tin tức lớn hay rất nhiều những trang báo điện tử khác tại Việt Nam và trên thế giới họ có rất nhiều logo hay banner quảng cáo trên website đó chính là hình thức kiếm tiền bằng cách cho đặt quảng cáo. Hiện tại như tôi được biết thì có 2 hình thức kiếm tiền bằng quảng cáo chính đó là:

- Google adsense (tức là bạn cho google đặt quảng cáo trên website của bạn và google sẽ trả tiền cho bạn)

- Cho các cửa hàng và doanh nghiệp đặt quảng cáo trên website của bạn và tất nhiên họ sẽ phải trả tiền cho bạn.

Nhưng với một điều kiện là blog của bạn phải có thật nhiều độc giả truy cập hàng ngày, còn cách làm sao để có nhiều lượt truy cập đến blog thì ở bài viết này tôi sẽ không đề cập đến mà sẽ chia sẻ ở một bài viết sắp tới.

3. Mở Shop bán hàng Online
Như ở đầu bài đã đề cập đến mạng internet tại Việt Nam đang phát triển như vũ bão vì vậy nhu cầu mua sắm online trực tuyến cũng tăng đáng kể. Việc tạo một web bán hàng online cũng là một ý tưởng kinh doanh online cực kỳ thông minh.
Hiện tại có rất nhiều website thương mại điện tử lớn ở Việt Nam cho phép người dùng có thể tạo shop bán hàng online hoàn toàn miễn phí hoặc bạn có thể thiêt kế website bán hàng online chi phí cho việc này cũng không phải là lớn trong khi đó lợi ích đem lại thì khỏi phải bàn cãi: Tiếp cận khách hàng mục tiêu tốt hơn, hiệu quả kinh doanh tốt hơn, phục vụ khách hàng hiệu quả, quản lý khách hàng và sản phẩm cực kỳ đơn giản,..và còn rất nhiều lợi ích khác nữa.

4. Sản xuất Video

Cũng giống như Facebook thì Youtube cũng là một kênh mạng xã hội khổng lồ sở hữu lượng người dùng cực kỳ lớn, Youtube là mạng chuyên về chia sẻ Video. Một điểm khác biệt lớn giữa Facebook và Youtube đó là Youtube cho phép người dùng có thể kiếm tiền trên video của mình bằng cách đặt quảng cáo còn Facebook thì không.

online, kinh doanh online, kiếm tiền online
Bán hàng online đang là xu thế. (Ảnh: Sapo)

Đây cũng là một hình thức kiếm tiền online đem lại lợi nhuận rất cao, đã có rất nhiều người thành công bằng việc kiếm tiền với youtube, trở thành một Youtube Partner ở Việt Nam kiếm vài nghìn đô một tháng, có thể kể đến ở đây như: JVevermind, Phở, BB&BG, và rất nhiều những channel đình đám khác nữa. Nói đến làm video thì ý tưởng là cực kỳ quan trọng, sau đây là một vài gợi ý về ý tưởng tạo video cho bạn: Làm Vlog, làm phim ngắn, làm video hướng dẫn, gameplay video, video hỏi đáp, tạo list bài hát, video tổng hợp tình huống hài hước,.. và khi kênh youtube của bạn đã có một số lượng độc giả nhất định bạn có thể tạo thêm thu nhập bằng cách quảng cáo cho các công ty hay doanh nghiệp có nhu cầu trên chính kênh youtube của mình.

5. Mở dịch vụ SEO Website

SEO – Một thuật ngữ khá mới mẻ nếu bạn không phải người chuyên về công nghệ thông tin, tôi sẽ nói một cách đơn giản nhất để bạn có thể hiểu về công việc này: giả sử bạn có một website và đang đang kinh doanh online đồ thời trang nữ khi bạn lên google.com tìm kiếm cụ từ “thời trang nữ” thì website của bạn nằm ở trang đầu tiên thì đó chính là SEO.

Công cụ tìm kiếm đặc biệt là google đang rất phổ biến bất cứ người dùng muốn tìm mua một sản phẩm hay một dịch vụ gì đó phần lớn họ đều lên google tìm kiếm việc này dẫn đến các doanh nghiệp hay cửa hàng đang kinh doanh online muốn có nhiều hơn khách hàng thì bắt buộc website của họ phải xuất hiện trên trang đầu tiên của google vì vậy nhu cầu sử dụng dich vụ SEO ngày càng nhiều.

Nhưng trước khi mở dịch vụ SEO website thì tất nhiên bạn phải biết SEO là gì và làm SEO như thế nào?. Bạn có thể tự tìm hiểu trên mạng có rất nhiều tài liệu được chia sẻ với những từ khóa cụ thể như: học seo online, tài liệu seo, học seo,..bạn sẽ có thể tìm cho mình rất nhiều tài liệu và tự mày mò nó hoặc bạn cũng có thể tìm đến những trung tâm đào tạo SEO để học một khóa học khi đã lành nghề là bạn đã có thể tự kiếm tiền bằng cách mở dịch vụ SEO ngay cả khi ngồi ở nhà.

Kết luận

Thị trường kinh doanh online luôn tạo cơ hội cho tất cả chúng ta nếu bạn biết nắm bắt cơ hội chắc chắn bạn sẽ kiếm được nhiều tiền. Trên đây là 5 ý tưởng kinh doanh online trực tuyến hiệu quả có thể giúp ích cho những cá nhân hay doanh nghiệp đang có ý định kinh doanh online, mong muốn công việc kinh doanh hiệu quả hơn và đem lại lợi nhuận lớn hơn. Ngoài ra bạn có thể xem qua các bài blog sau: 50 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn 2018 P1 và 50 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn 2018 P2.

Tags: online, kinh doanh online, kiếm tiền online

Ny