Cách thiết kế chiến dịch marketing online chuẩn SEO

bởi EZWeb - 20 Th6 2018
Cách thiết kế chiến dịch marketing online chuẩn SEO

Chắc hẳn bạn đã nghe đến cụm từ Chiến dịch SEO tràn ngập trên các trang web hay các diễn đàn nói về SEO. Vậy chiến dịch SEO là gì và tầm quan trọng của nó như thế nào mà nhà nhà và người người đều đề cập đến nó? Hãy cùng tìm hiểu nhé.

Chiến dịch SEO là gì?

Chúng ta có thể hiểu một cách đơn giản và chính xác nhất như sau: đây là chiến dịch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm từ việc xây dựng kế hoạch, thời gian, ngân sách cũng như sử dụng các thủ thuật, phương pháp và kỹ thuật SEO nhằm mục đích giúp website có thứ hạng cao (lên top) trên trang kết quả trả về của công cụ tìm kiếm. 

SEO, thiết kế web chuẩn SEO, chiến dịch SEO

SEO là công cụ được sử dụng phổ biến ( Nguồn : cloudfront )

Chiến dịch SEO có thành công hay không sẽ phụ thuộc vào việc xây dựng kế hoạch SEO và cách thực hiện kế hoạch SEO đó như thế nào.

Hầu hết các SEOer mới bước chân vào nghề thường sẽ gặp nhiều khó khăn bước đầu cho việc xây dựng và thực hiện chiến dịch SEO cho website của mình.

Kế hoạch SEO là gì?

Đó là một bản kế hoạch, mô tả chi tiết từng giai đoạn (theo tháng, theo tuần hoặc theo ngày), từng công cụ SEO riêng biệt mà chúng ta sẽ áp dụng để thực hiện chiến dịch SEO. Trong quá trình thực hiện, chúng ta luôn phải theo dõi kết quả để đưa ra những cải tiến sao cho tối ưu nhất để website càng ngày càng trở nên thân thiện với công cụ tìm kiếm và giúp nâng cao thứ hạng của website trên SERPs.

SEO, thiết kế web chuẩn SEO, chiến dịch SEO

Lập kế hoạch SEO đúng đắn ( Nguồn : bluewebsolutions )

Để thực hiện thiết kế website chuẩn SEO thành công, bạn cần xây dựng kế hoạch SEO đúng và phù hợp với sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Bạn cần phân tích các thông tin liên quan đến website của bạn bằng cách trả lời thật chi tiết và rõ ràng cho các câu hỏi sau:

– Mục đích ra đời và hoạt động của website là gì?

– Đối tượng khách hàng mà website cần phục vụ?

– Từ khóa SEO chính cần phát triển? 

– Các phương pháp và thủ thuật SEO bạn muốn áp dụng?

– SEO onpage và SEO offpage sẽ được triển khai như thế nào?…

Sau khi bạn đã hiểu rõ về chiến dịch SEO là gì, cách xây dựng kế hoạch SEO phù hợp cho chiến dịch SEO của bạn thì việc cần thiết và quan trọng khác chính là triển khai kế hoạch SEO mà bạn đã đề ra.

SEO Onpage – bước quan trọng để có một chiến dịch SEO thành công.

– Lựa chọn domain, hosting tốt: Nếu domain của bạn trùng với mục đích SEO hay trùng với từ khóa SEO thì sẽ rất tốt. Hosting phải luôn hoạt động tốt, không bị gián đoạn trong quá trình hoạt động.

– Nghiên cứu từ khóa và lựa chọn từ khóa SEO phù hợp : có độ cạnh tranh thấp để dễ đưa lên top.

– Tạo thẻ title, thẻ meta description sao cho thật dễ hiểu và phải miêu tả đúng nội dung, đúng đối tượng cần SEO

– Tạo HTML và thẻ meta từ khóa hợp lệ: Hãy luôn tuân thủ 3WC, sitemap, robot.txt, anchor text, thẻ tags,…

– In đậm hoặc in nghiêng các từ khóa SEO. Với từ khóa đầu tiên, hãy chèn link trỏ về chính nó. Tần xuất xuất hiện của từ khóa cũng nên nằm trong giới hạn cho phép, từ 3 – 5 từ khóa/ bài viết.

– Sử dụng thẻ Alt để giúp SEO hình ảnh dễ hơn, nếu bạn quan tâm đến SEO hình ảnh.

– Tạo link liên kết sao cho chuẩn và thân thiện. Link phải bao gồm từ khóa. Nên hạn chế những link liên kết sâu trong website.

– Tạo các link liên kết nội bộ giữa các bài viết có chủ đề liên quan.

– Sử dụng tools (Google webmaster tools) để phân tích từ khóa và kiểm tra thứ hạng của website cũng như để so sánh với các website đối thủ là tốt nhất.

SEO offpage – phần không thể thiếu để tạo một chiến dịch SEO thành công.

SEO, thiết kế web chuẩn SEO, chiến dịch SEO

SEO onpage ( Nguồn : dautuseo )

Hãy cố gắng xây dựng được nhiều nguồn backlink chất lượng. Hãy xây dựng các liên kết trỏ đến trang web của bạn. Ưu tiên lựa chọn các nguồn link tốt, link trỏ đến từ những trang PR có độ uy tín cao.

Các bạn để ý là kiểm tra xem link trỏ về có rel là nofollow (hay external nofollow) hay không. Nếu có, việc này chỉ có tác dụng làm marketing chứ việc xây dựng liên kết thì là vô nghĩa nhé. Ở Việt Nam, các SEOer thường thực hiện link liên kết qua rao vặt, forum và mạng xã hội.

Bạn cũng có thể trao đổi liên kết với các site có độ PR cao, hoạt động cùng chủ đề và các diễn đàn lớn, uy tín để website của bạn có độ index nhanh hơn. Bạn có thể dùng tools SEO để tìm các link forum đứng top từ khóa cần SEO để SEO dễ và tăng độ trust cho website.

Một cách làm khác mà khá nhiều SEOer áp dụng là xây dựng các site vệ tinh từ các blog miễn phí (Wrodpress, Google site,…) với những bài viết cùng chủ đề với website chính rồi đặt những backlink trỏ về website chính.

Trong đó, các site vệ tinh không được trỏ ngược lại nhau mà phải trỏ theo một hệ thống để tránh không bị Google phạt. Hai mô hình xây dựng backlink chính thường được áp dụng là theo mô hình Pyramid và mô hình Wheel.

Một lưu ý nữa là luôn kiểm tra và phòng tránh đối thủ chơi xấu bằng cách trỏ những backlink spam đến website của bạn. Với cách này, website của bạn sẽ nhanh chóng bị tụt hạng. Hãy áp dụng công cụ Google Link Disavow – một công cụ tuyệt vời để tìm ra những backlink spam từ đối thủ. Sau đó, bạn chỉ cần dùng Google Webmaster tool để ngăn chặn các backlink xấu là xong.

Đến đây, câu hỏi chiến dịch SEO là gì đã được trả lời rất cụ thể để bạn có thể hiểu rõ bản chất cũng như các bước thực hiện một chiến dịch SEO. Xem thêm các cách hay để phát triển SEO với Bí quyết thiết kế nội dung website chuẩn SEO và 7 sai lầm thường có khi thiết kế website

Tags: SEO, thiết kế web chuẩn SEO, chiến dịch SEO

T.C