Kiếm tiền nhanh chóng nhờ kinh doanh hoa giả

bởi EZWeb - 27 Th4 2018
Kiếm tiền nhanh chóng nhờ kinh doanh hoa giả

Nhiều người nghĩ hoa giả thật sự không có giá trị vì chỉ là đồ nhân tạo và không nên kinh doanh mặt hàng này, tuy nhiên, kinh doanh hoa giả đã và đang là nghề kiếm tiền vô cùng nhanh chóng, thu hút nhiều doanh nhân trẻ trong những năm vừa qua.

Bên cạnh nhu cầu sử dụng hoa tươi, thị trường hoa giả cũng không kém cạnh khi mà hoa giả đang càng ngày được ưa chuộng trong việc trang trí các buổi lễ, tiệc cưới, tiệc sinh nhật. Không còn là những bông hoa nhìn thô cứng như ngày xưa, cùng với sự tiến bộ của xã hội, sản phẩm hoa giả ngày nay nhờ vào bàn tay chế tác khéo léo của các nghệ nhân, càng ngày càng trở nên giống như thật. Không những thế, hoa giả lại còn có thể tái sử dụng nhiều năm mà vẫn giữ được hình dàng và màu sắc tươi mới như lúc ban đầu.

Tuy vậy, mọi thứ nói đều nghe có vẻ dễ dàng hơn là bắt tay vào thực hiện. Để những bước chân đầu tiên của bạn khi bắt đầu mở cửa hàng kinh doanh hoa giả được vững vàng, bạn cần phải tìm hiểu các thông tin về sản phẩm, thị trường .... một cách kỹ lưỡng.

Xác định loại hoa giả bạn đang hướng tới

Thị trường hoa giả ngày ngay có rất nhiều hướng cho các bạn lựa chọn: hoa lụa, hoa voan, hoa pha lê..... Mỗi loại hoa được cấu thành từ những nguyên liệu khác biệt, từ đó tính chất và khách hàng mục tiêu cũng được phân hóa theo.

Hoa giả bằng lụa không chỉ tạo cho người nhìn cảm giác đẹp mềm mại mà còn không kém phần sang trọng như khi dùng hoa tươi. Những sản phẩm hoa lụa có thể giữ được màu sắc của mình sau thời gian dài sử dụng. Bạn có thể kết hợp hoa lụa với các hướng trang trí theo cành, lẵng, cắm lọ hay treo tường... tùy vào ý tưởng của mình, hoặc theo ý khách hàng. Khi lựa chọn nguồn hàng, bạn nên chú tâm đến màu sắc, chất lượng vải dùng làm cánh hoa để đạt được sự hài lòng tối đa từ phía khách hàng. 

Hoa giả làm từ voan mang nét đẹp nhẹ nhàng, phù hợp cho việc tô điểm không gian văn phòng và căn hộ. Với voan, bạn có thể tự mình biến tấu các kiểu hoa từ hồng, tú cầu, hướng dương... cho đến mẫu đơn, hồng môn...tất cả đều có thể trở thành một sản phẩm thu hút khách hàng với chất liệu voan mượt mà. Bằng việc kết hợp với chủ đề theo mùa hay lễ hội, bạn có thể tạo ra nhiều lựa chọn cho khách hàng. Tuy vậy, nên cân nhắc vì giá thành của voan là ở tầm trung bình và cao, từ đó giá các thành phẩm cũng sẽ tăng theo. Trong trường hợp bạn vẫn muốn tiếp tục với loại nguyên liệu này, hãy kèm theo phần bán phụ liệu làm hoa hay dịch vụ cho phép khách hàng tự làm ra sản phẩm của mình theo hướng dẫn nhé. 

Không mềm mỏng như voan, nhưng lại không kém cạnh về khoản sang trọng như lụa, hoa pha lê chiếm một phần lớn trong thị trường hoa giả hiện tại. Được ưa chuộng nhờ màu sắc đẹp, long lanh và ít bám bụi, dễ lau chùi, hoa pha lê thích hợp dùng trang trí ở phòng khách, phòng ngủ và văn phòng, giúp tăng thêm sự trang trọng. Không chỉ được tạo từ pha lê, loại hình hoa giả này còn có thể kết hợp với các nguyên liệu khác như đồng, nỉ hay nhung để tạo ra các thành phẩm vô cùng bắt mắt.

hoa giả, thị trường hoa giả, kinh doanh hoa giả

Hoa giả pha lê kết hợp với nhiều nguyên liệu – Nguồn: (Báo Ninh Bình)

Chuẩn bị tài chính

Trong kinh doanh nói chung, tài chính là yếu tố quan trọng nhất có thể ảnh hưởng đến thành công của một doanh nghiệp, kinh doanh hoa giả cũng không ngoại lệ. 

Đây là những khoản tiền mà bạn nên chú ý để tâm tới trước vì rất có thể bạn sẽ cần đến chúng để thanh toán một số vấn đề trước khi mở cửa hàng: tiền cọc thuê nhà, tiền mặt bằng, tiền sửa chữa nâng cấp và trang trí, tiền mua thiết bị và đồ nội thất, tủ, kệ, bàn ghế, tiền điện nước, tiền hàng và các chi phí phát sinh khác như truyền thông, chạy quảng cáo.... Để chuẩn bị cho mình số vốn đủ để mở shop, hãy liệt kê các khoản chi phí chi tiết nhất có thể, đồng thời lập kế hoạch quảng bá sản phẩm trên các kênh bán hàng khác nhau.

Không chỉ dừng ở việc mở cửa hàng, bạn hãy tự tạo một trang bán hàng trên các mạng xã hội, hoặc đơn giản nhưng lại chuyên nghiệp hơn là thiết kế website online riêng cho thương hiệu của mình. Nhờ các kênh này, khách hàng sẽ tiếp cận với các sản phẩm nhanh chóng và tiện lợi hơn.

hoa giả, thị trường hoa giả, kinh doanh hoa giả

Chuẩn bị tài chính là cần thiết trong kinh doanh -–Nguồn: (Thang Long OSC)

Tìm kiếm nguồn hàng

Xác định nguồn hàng hoa giả là công việc khá khó khăn, quyết định đến chất lượng và lợi nhuận sản phẩm thu về. Tìm kiếm các nguồn cung cấp hoa giả đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, tìm hiểu trước đó một khoảng thời gian dài. Bạn có thể lựa chọn nguồn nhập hàng từ một số nước như Trung Quốc, Nhật Bản, Thái Lan,… 

Để tim ra nguồn hàng chất lượng đòi hỏi phải có sự nghiên cứu, tìm hiểu và so sánh trong một khoảng thời gian dài. Bạn có thể lựa chọn nhập hàng từ một số nước như Thái Lan, Nhật Bản, Trung Quốc. 

Ngoài ra, bạn có thế tìm nguồn hàng tại các chợ đầu mối lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Kim Biên, Hàng Quạt, Hàng Điếu.... để tham khảo chi tiết hơn. Bên cạnh đó, nếu muốn sản phẩm của mình khác biệt và độc đáo, thu hút hơn đối thủ, bạn có thể tìm đến các nghệ nhân có chuyên môn để tham khảo, hơn nữa là có thể đi đến thỏa thuận và đặt hàng.

Học cách bảo quản

Mặc dù có tuổi thọ khá lâu nhưng nếu không được bảo quản đúng cách, hoa giả  rất nhanh chóng bạc màu, xuống sắc.  Học hỏi cách bảo quản hoa, giữ cho chất lượng hoa bền đẹp trong suốt thời gian trưng bày sẽ gây ấn tượng tốt với các khách hàng tiềm năng đến với cửa hàng.

Tuy là không thể héo úa và có tuổi thọ sử dụng khá cao, nhưng nếu không biết cách bảo quản đúng, hoa giả sẽ nhanh bị bạc màu, mất sắc, bị giảm giá trị. Bạn có thể tự mình học hỏi kinh nghiệm từ nhiều trang hay hội nhóm trên mạng xã hội, thậm chí hỏi thăm trực tiếp những người đi trước có kinh nghiệm, để có thể bảo quản đúng cách và giữ cho hoa bền đẹp trong suốt quá trình trưng bày. Tuy nhiên, khi bán cho khách, bạn cũng nên bật mí một chút về cách giữ cho màu hoa bền đẹp, như vậy vừa thể hiện sự chăm chút với sản phẩm của mình, vừa gây ấn tượng và tăng sự hài lòng của khách hàng khi nghĩ về thương hiệu của bạn đấy.

hoa giả, thị trường hoa giả, kinh doanh hoa giả

Hoa giả cũng cần được bảo quản đúng cách – Nguồn: (tamsu247)

Cuối cùng, nếu có thể hãy cân nhắc đến việc bán hoa theo mùa vụ, giúp đảm bảo xu hướng thời trang cập nhật liên tục. Sự mới mẻ luôn là một lợi thế đối với các cửa hàng kinh doanh liên quan đến cái đẹp các bạn nhé!

Kinh doanh hoa giả không phải khó, nhưng chúng ta cần phải kiên trì và tìm hiểu kĩ, cũng như chuẩn bị các bước kinh doanh và lập cho mình một kế hoạch thật chi tiết để công việc được suôn sẻ và hiệu quà hơn bao giờ hết. Bên cạnh, sự kịp thời và mới mẻ luôn là một điểm cộng cho các cửa hàng kinh doanh liên quan đến cái đẹp, vi vậy bạn có thể cân nhắc đến chiến lược bán hoa theo mùa. Bằng cách này cửa hàng hoa giả của bạn có thể đảm bảo được khả năng cập nhật xu hướng và thị hiếu một cách liên tục và việc kinh doanh ngày càng thành công hơn trong tương lai. 

Để có thể học hỏi thêm nhiều kiến thức, cũng như mở rộng kinh nghiệm và chuẩn bi cho bản thân trước khi kinh doanh, bạn hãy tham khảo thêm các bài viết khác của EZWeb như 04 yếu tố cần thiết ở một website kiếm tiền trực tuyến hay Bí quyết thành công cho người phụ nữ muốn khởi nghiệp nhé.

Tags: hoa giả, thị trường hoa giả, kinh doanh hoa giả

M.T