3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng của doanh nghiệp

bởi EZWeb - 09 Th5 2018
3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng của doanh nghiệp

Đối với các doanh nghiệp ngày nay, có một trang web nơi khách hàng có thể tìm thấy bạn là điều cần thiết. Cho dù khách hàng của bạn là người tiêu dùng hay các doanh nghiệp khác, hầu hết khách hàng hiện nay đều nghiên cứu sản phẩm, dịch vụ, công ty và nhà cung cấp tiềm năng trực tuyến trước khi mua. Ngoài ra, nhiều người mua hàng trực tuyến. Việc xây dựng trang web của công ty bạn không cần tốn kém hoặc phức tạp, nhưng cũng nên được suy nghĩ cẩn thận. Dưới đây là 3 mẹo hàng đầu để tạo website bán hàng cho công ty.

Khi bạn đã phác thảo dự án trang web của công ty bạn, bạn có thể hành động dựa trên nội dung và kế hoạch triển khai của bạn và bắt đầu xây dựng. Hãy ghi nhớ những cân nhắc cụ thể sẽ giúp các nỗ lực tiếp thị của bạn thành công. Không có thay thế cho việc có trang web hữu ích, có thể sử dụng và mong muốn cho khách truy cập.

3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng

1. Content thu hút và hấp dẫn

Có vài cách tốt hơn để quảng bá doanh nghiệp của bạn hơn là bằng cách viết và chia sẻ các bài viết trực tuyến hữu ích thể hiện sự tín nhiệm và chuyên môn của bạn. Nếu bạn có nội dung web mạnh mẽ có thể được tìm thấy bởi công cụ tìm kiếm, bạn sẽ có lợi thế cạnh tranh tự nhiên so với đối thủ cạnh tranh. Dưới đây là một số điều cần lưu ý:

1.1. Người dùng không phải lúc nào cũng là người đọc
Người dùng web thường quét trang đầu tiên để xác định xem đó có phải là thứ họ đang theo dõi hay không. Nếu có, họ sẽ tiếp tục đọc. Nếu không, họ sẽ quay lại danh sách kết quả tìm kiếm.

website, thiết kế website, website bán hàng
Content tốt luôn được các website bán hàng chú trọng. (Ảnh: webdesign)

1.2. Giữ cho trang web có thể “quét” được
Ngay cả khi người dùng tìm thấy nội dung trực tuyến thú vị, khoảng 80%sẽ chỉ quét một trang web cho "mục nổi bật" và tiếp tục.

1.3. Đừng viết quá dài
Chỉ 15% khách truy cập trang web thực sự đọc toàn bộ nội dung của một trang — tất cả các lý do khác để phân tích bản sao thành các phần có thể quản lý hơn là các bài viết dài.

1.4. Cung cấp content phong phú
Hãy nhớ rằng có rất nhiều cách để truyền tải thông điệp — bản sao chỉ là một chiến thuật. Việc sử dụng đa phương tiện thông minh (bao gồm video, âm thanh, phần tử hình ảnh và trình chiếu) có thể chứng minh hấp dẫn hơn văn bản.

2. Tuân theo các tiêu chuẩn thiết kế website và khả năng sử dụng

Điều gì tạo nên một trang web “tốt”? Nó có thể có vẻ là một vấn đề của sở thích cá nhân, và bạn có thể tự hỏi nếu bạn đang đáp ứng thực hành tốt nhất cơ bản. Dưới đây là một số quy tắc chung cần xem xét khi bạn cập nhật hoặc thiết kế website của mình.

website, thiết kế website, website bán hàng
Thiết kế website sao cho thu hút được khách hàng là điều mà các doanh nghiệp phải cân nhắc.
(Ảnh: Sainfoinc)

2.1. Nội dung hữu ích
Đảm bảo rằng thông tin bạn cung cấp giúp người dùng hiểu sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn để họ có thể hoàn thành nhiệm vụ và nhận được thông tin chi tiết họ cần. Tránh quảng cáo tiếp thị không cần thiết về nội dung không phục vụ mục đích hữu ích.

2.2. Phù hợp, dễ sử dụng
Thêm chuông và còi của trang web không có nhiều chức năng chứng minh mất tập trung hơn hấp dẫn người dùng. Khi nghi ngờ, hãy giữ trang web của bạn đơn giản, dễ điều hướng và với mục đích được nhắm mục tiêu.

2.3. Văn bản dễ đọc
Dựa vào văn bản tối trên nền đồng bằng, có độ tương phản cao và sử dụng văn bản màu trắng trên nền tối một cách tiết kiệm. Mọi người đọc văn bản màu đen trên nền trắng nhanh hơn tới 32%.

3. Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là một công cụ cốt lõi để đẩy lưu lượng truy cập đến trang web của bạn. Bất kể bạn sở hữu loại doanh nghiệp nào, bạn muốn trang web của mình dễ truy cập và có thể tìm kiếm được. Đó là chìa khóa để bán hàng và phát triển một doanh nghiệp có lợi nhuận.

website, thiết kế website, website bán hàng
SEO rất quan trọng cho các website bán hàng. (Ảnh: 4sight Create)

3.1. Nó là gì
Các công cụ tìm kiếm tìm kiếm các tính năng cụ thể trên hàng triệu trang web khác nhau để xác định mức độ liên quan của chúng đối với người dùng thực hiện tìm kiếm. SEO là quá trình tối ưu hóa trang web của bạn để các công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy nó có liên quan và hiển thị nó trong danh sách các kết quả của công cụ tìm kiếm. Càng xuất hiện, người dùng càng có nhiều khả năng nhấp và xem nó.

3.2. Tại sao nó quan trọng
Tất cả các chủ doanh nghiệp đều muốn trang web của họ tương thích với các công cụ tìm kiếm để họ có thể nhận được lưu lượng truy cập có giá trị. Công cụ tìm kiếm tìm các từ khóa khi xác định mức độ liên quan của trang web với truy vấn của người dùng. Khi bạn "tối ưu hóa trang web của bạn" bạn đang tinh chỉnh trang web của bạn để công cụ tìm kiếm sẽ tìm thấy nó có liên quan cho các từ khóa mà thị trường mục tiêu của bạn sử dụng.

3.3. Làm thế nào để làm nó
Có một số bước để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm:

  • Tối ưu hóa từ khóa: đảm bảo trang web của bạn chứa các từ khóa SEO phù hợp. Nghiên cứu các từ khóa phổ biến liên quan đến trang web hoặc ngành của bạn. Đảm bảo website của bạn có nội dung phù hợp với các điều khoản này. Chiến lược làm việc từ khóa vào bản sao, tiêu đề và tiêu đề trang của trang web của bạn, nhưng hãy cẩn thận để không làm cho văn bản ít rõ ràng hơn hoặc mất tập trung khỏi thư tổng thể của bạn.
  • Liên kết xây dựng: khi bạn có một trang web đã được tối ưu hóa cho từ khóa, hãy làm việc tại các liên kết xây dựng trong nước đến trang web của bạn từ các trang web được thiết lập khác. Công cụ tìm kiếm xem xét cả các liên kết và từ khóa trong nước khi xác định thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.
  • Tối ưu hóa công nghệ trang web: sử dụng các ngôn ngữ như HTML để phát triển trang web của bạn mà các công cụ tìm kiếm có thể đọc.

Trang web của bạn sẽ giúp khách hàng dễ dàng tìm kiếm và giao dịch với bạn, cho nên bạn nên tối ưu hóa website bán hàng của mình. Bạn cũng có thể đọc thêm 6 mẹo giúp website bán hàng của bạn tốt hơn hoặc những điều cần biết khi tạo 1 website bán hàng để hiểu rõ thêm về website.

Tags: website, thiết kế website, website bán hàng

Ny