6 mẹo giúp website bán hàng của bạn tốt hơn

bởi EZWeb - 09 Th5 2018
6 mẹo giúp website bán hàng của bạn tốt hơn

Trong thế giới tiếp thị trực tuyến ngày nay, chủ doanh nghiệp có thể cảm thấy bị choáng ngợp bởi quá nhiều sự lựa chọn mà họ phải đối mặt và cuối cùng đưa ra quyết định không nhất thiết phải là tốt nhất cho doanh nghiệp của họ. Không nơi nào rõ ràng hơn khi nói đến nền tảng của sự hiện diện trực tuyến của một doanh nghiệp: website bán hàng của bạn.

6 mẹo giúp trang web của bạn tốt hơn 

1. Chỉ có một trang web

Hãy nghĩ về trang web của bạn như là cơ sở trực tuyến của doanh nghiệp của bạn. Trang web phải dễ dàng cho khách hàng của bạn tìm thấy và luôn ở đó khi họ cần thông tin và dịch vụ mà khách hàng cung cấp. Nếu bạn có nhiều trang web:

  • Khách hàng của bạn sẽ không biết trang nào là đúng và có thể bị nhầm lẫn.
  • Bạn sẽ không thể thúc đẩy lưu lượng truy cập hiệu quả và đo lường tăng trưởng lưu lượng truy cập trang web của mình
  • Công cụ tìm kiếm sẽ không thể tin tưởng bạn. Nếu bạn có một trang web cung cấp thông tin nhất quán và chính xác, thì công cụ tìm kiếm sẽ biết rằng nó có thể tin tưởng để hiển thị cho người tìm kiếm.

website, website bán hàng, website doanh nghiệp
Đối với doanh nghiệp thì việc có 1 trang web bán hàng chuyên nghiệp là 1 điều cần thiết.
(Ảnh: Websitica)

Nếu bạn không hài lòng với website hiện tại của mình và muốn một trang web mới, điều cực kỳ quan trọng là phải đảm bảo bạn đưa trang web cũ xuống. Không giúp mọi người chọn lọc qua nhiều trang web để tìm ra trang web nào mới nhất hoặc chính xác nhất.

2. Sở hữu tên miền riêng của bạn

Tên miền là địa chỉ trang web của bạn trên internet hoặc những gì mọi người nhập vào thanh địa chỉ của trình duyệt để truy cập website của bạn (ví dụ: www.yourbusiness.com). Nếu bạn không sở hữu miền của riêng mình, trang web của bạn sẽ trông giống như www.yourbusiness.wordpress.com, điều này khó nhớ và làm loãng thương hiệu của bạn hơn.

Để một bên khác sở hữu tên miền trang web của bạn làm giảm lượng kiểm soát bạn có trên trang web của mình, bao gồm độ tin cậy bạn thiết lập với khách truy cập và niềm tin bạn xây dựng với công cụ tìm kiếm. Bạn cũng nên tránh có nhiều tên miền.

3. Xây dựng trang web của bạn cho khách hàng của bạn

Điều quan trọng là trang web doanh nghiệp của bạn quảng bá doanh nghiệp của bạn và giải thích giá trị nó mang lại, nhưng cách thức hoạt động của nó là quan trọng. Bạn muốn trang web của mình quảng bá doanh nghiệp của mình như một giải pháp cho khách hàng và truyền đạt giá trị mà nó mang lại cho họ.

Có, việc thêm yếu tố tính cách và sở thích cá nhân vào trang web của bạn có thể giúp cá nhân hóa và doanh nghiệp của bạn, nhưng một lần nữa, điều này phải theo cách cộng hưởng với khách hàng lý tưởng của bạn. Nhưng ưu tiên của trang web doanh nghiệp của bạn là sự đáp ứng, thu hút và giữ chân khách truy cập có thể hưởng lợi từ doanh nghiệp của bạn.

4. Hãy suy nghĩ về trang web của bạn như một trải nghiệm

Trang website doanh nghiệp của bạn không chỉ là một cuốn sách nhỏ cho biết khách hàng tiềm năng quan tâm đến doanh nghiệp của bạn. Đó là trải nghiệm mà khách truy cập có với doanh nghiệp của bạn mỗi khi họ truy cập vào trang web của bạn. Đó là trải nghiệm mà từ đó khách truy cập sẽ thực hiện quan sát và thu thập thông tin hướng dẫn các quyết định trong tương lai của họ liên quan đến doanh nghiệp của bạn.

website, website bán hàng, website doanh nghiệp
Mang lại cho khách hàng cảm giác được trải nghiệm website của mình là điều doanh
nghiệp cần cải thiện. 
(Ảnh: VideoBlocks)

Đó là điều quan trọng nhất để đảm bảo rằng khách truy cập trang web của bạn không chỉ nhận được thông tin họ cần và xem giá trị doanh nghiệp của bạn mang lại, mà là một cách dễ dàng, thỏa mãn và không gặp rắc rối. Để làm như vậy, hãy làm theo các mẹo sau:

  • Đảm bảo thanh điều hướng của bạn trực quan và hướng đến những gì người dùng đang tìm kiếm trong trang web của bạn.
  • Tránh tự động phát nhạc hoặc video hoặc cửa sổ bật lên toàn màn hình khiến người dùng cảm thấy bị ép buộc vào trải nghiệm.
  • Kết nối các trang web của bạn với liên kết nội bộ, vì vậy chúng có thể di chuyển liên tục trên toàn trang web của bạn mà không phải nhấn nút quay lại quá nhiều hoặc quay lại trang chủ mỗi lần.
  • Làm cho trang web của bạn phản hồi để nó hoạt động đúng trên mọi thiết bị.

5. Sử dụng nội dung gốc

Trang web doanh nghiệp của bạn là một phần quan trọng trong chiến lược tiếp thị nội dung của bạn. Cho dù đó là trang sản phẩm và dịch vụ của bạn, về trang của chúng tôi hay bài đăng trên blog, nội dung của bạn sẽ không bao giờ được lấy từ trang web khác (đạo văn và sẽ làm tổn thương uy tín và danh tiếng của bạn) hoặc trùng lặp với một kênh trực tuyến khác.

website, website bán hàng, website doanh nghiệp
Sử dụng content gốc khiến trang web của bạn trở nên chuyên nghiệp hơn trong mắt
khách hàng. (Ảnh: thecontentpartnership)

Nội dung chất lượng cao là điều bắt buộc đối với trang web của bạn, nhưng nó không cần quá căng thẳng. Viết bằng ngôn ngữ mà khán giả của bạn có thể hiểu, và hữu ích và mang tính thông tin là những bài viết có nội dung chất lượng cao.

6. Giúp khách truy cập trang web dễ dàng tham gia

Với trang web trực quan và dễ điều hướng, người dùng của bạn có nhiều khả năng nhận thông tin và xây dựng niềm tin họ cần phải tuân theo thông qua một hành động quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn. Như đã đề cập ở trên, trang web của bạn không chỉ là một cuốn sách nhỏ, đó là một kênh mà qua đó khách hàng tiềm năng có thể tương tác và tương tác với doanh nghiệp của bạn.

Cho dù đó là liên hệ với bạn để báo giá, tải xuống một đoạn nội dung, đăng ký danh sách email của bạn hoặc mua hàng, làm cho khách truy cập dễ dàng thực hiện hành động này càng dễ dàng càng tốt. Làm điều này bằng cách:

  • Bao gồm các nút gọi hành động có liên quan trên nhiều trang của trang web của bạn
  • Sử dụng cụm từ gọi hành động hiệu quả mời mọi người hành động
  • Làm cho các CTA của bạn dễ thấy (đặc biệt, trong màn hình đầu tiên và ở nơi mà người dùng sẽ mong đợi)
  • Giữ các mẫu đơn của bạn ngắn gọn và dễ dàng điền nhanh. 

Bằng cách giúp mọi người dễ dàng tương tác với trang web của bạn, bạn có thể biến trang web của mình thành máy tạo khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn.

Trang web của bạn là cơ sở trực tuyến của doanh nghiệp bạn. Bạn sẽ không đưa ra một content lộn xộn và nó sẽ ảnh hưởng tới cửa hàng và thương hiệu của bạn, vì vậy trang web của bạn sẽ phải thật khác biệt. Bạn muốn khách hàng tìm thấy những gì họ cần biết, tin tưởng rằng thông tin là hợp lệ và có thể liên lạc mà không gặp nhiều rắc rối. Làm cho nó trở nên dễ dàng và khách hàng sẽ đến với bạn. Ngoài ra, bạn nên xem thêm các bài sau để biết thêm về website bán hàng bạn nhé: bí quyết xây dựng thành công nội dung cho website kinh doanh hoặc 5 lỗi cơ bản thường gặp khi tạo 1 website bán hàng

Tags: website, website bán hàng, website doanh nghiệp

Ny