5 ý tưởng kinh doanh theo xu hướng 2018

bởi EZWeb - 03 Th5 2018
5 ý tưởng kinh doanh theo xu hướng 2018

Xu hướng kinh doanh gì đang hot trong năm 2018 và ý tưởng kinh doanh nào sẽ thu hút được mọi người chú ý quan tâm? Tham khảo 5 ý tưởng kinh doanh theo xu hướng 2018 sẽ giúp bạn dễ dàng nắm bắt được xu hướng mới.

Thời đại ngày càng thay đổi và phát triển, nếu bạn muốn kinh doanh đạt được hiệu quả và thành công cao thì phải nắm bắt được xu hướng phát triển và trào lưu của kinh doanh mới nhất của năm. Những xu hướng kinh doanh sau đây là những hình thức kinh doanh đạt được nhiều hiệu quả nhất, đa số là kinh doanh ít vốn và dễ thu lại lợi nhuận nhanh chóng. Không quá khó khăn để bạn sở hữu được một cửa hàng mang tên mình.

Ý tưởng kinh doanh theo xu hướng mới 2018

Mở tiệm giặt ủi

Khi công việc và cuộc sống ngày càng bận rộn, người ta không thể dành nhiều thời gian để giặt tay các loại quần áo, chăn màn, gấu bông,… thì họ sẽ tìm đến dịch vụ giặt đồ thuê. Kinh doanh ngành này, bạn cần chuẩn bị số vốn nhỏ, tầm 50 triệu để đầu tư vào các trang thiết bị như máy giặt, máy sấy khô, bột giặt ,… là bạn có thể sở hữu được một tiệm giặt ủi mang tên mình. Nhớ tìm các vị trí khu vực đông dân cư hoặc bệnh viện, ký túc xá, trường học để thu hút được nguồn khách hàng ổn định và lâu dài.

Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh theo xu hướng

Xu hướng kinh doanh tiệm giặt ủi. (Nguồn:foody)

Thế nhưng, bạn cần để ý và sắp xếp tốt các vật dụng, bởi khi làm việc ở tiệm giặt ủi sẽ dễ dàng bị mất đồ, lẫn lộn đồ của người này với người kia và cần cẩn thận giặt đồ trắng với đồ màu riêng lẻ nếu không muốn bị mất khách.  

Mở phòng tập GYM

Những năm qua là thời gian nở rộ của các phòng tập gym, khi người người nhà nhà đều quan tâm đến sức khỏe nhiều hơn. Đầu tư kinh doanh phòng tập gym chỉ cần đầu tư các thiết bị thời gian đầu và sau một thời gian có thể mau chóng lấy lại vốn.

Tuy nhiên, bạn cần làm cho nó trở nên khác biệt đôi chút để thu hút nhiều người biết đến. Chẳng hạn như xây dựng một phòng tập kết hợp với dịch vụ ăn uống theo chế độ lowcarb, hoặc phòng tập có những dịch vụ và người hướng dẫn tập luyện tận tâm; thường xuyên kết nối với mọi người thông qua các công cụ trực tuyến như Facebook live stream chẳng hạn, vừa giúp tăng sự uy tín thương hiệu và xây dựng mạng lưới liên kết mạnh mẽ hơn.

Hiện nay, rất nhiều CLB thể hình Việt Nam cũng đã biết tận dụng internet để quảng bá hình ảnh của họ, từ xây dựng website, cho đến lập fanpage và thường xuyên chia sẻ các bài tập mới, những thiết bị hiện đại để tăng sự thu hút với mọi người

Mở salon tóc

Một trong những ý tưởng kinh doanh 2018 dễ kiếm tiền phải kể đến là xu hướng mở salon tóc. Nhu cầu cắt tóc của mọi người (cả nam và nữ) không chỉ còn là cắt cho gọn gàng, mà đòi hỏi bộ tóc mới phải thời trang và hợp với xu thế, khuôn mặt.

Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh theo xu hướng

Mọi người có xu hướng thay đổi kiểu tóc liên tục. (Nguồn:danangdaily)

Nếu bạn có sự khéo tay và cắt hợp ý khách thì giá có cao chút khách hàng vẫn chấp nhận. Tần suất thay đổi kiểu tóc của nam và nữ khá thường xuyên, ngoài cắt ra thì còn các dịch vụ khác đi kèm như duỗi, nhuộm, uốn…. Mỗi ngày bạn có thể kiếm được vài triệu đồng nếu salon bạn đông khách,. Tuy nhiên bạn cũng cần đầu tư một khóa học làm tóc chuyên nghiệp để có kiến thức về các loại hóa chất khi nhuộm duỗi và không làm hư hại tóc của khách.

Bên cạnh đó, bạn có thể cung cấp thêm các dịch vụ khác bên cạnh làm tóc như trang điểm, gội đầu, làm móng,… để tăng doanh thu thêm cho tiệm của bạn.

Dịch vụ Massage

Dịch vụ massage hiện đang phát triển mạnh với các spa xuất hiện ngày càng nhiều và giá cả cũng khá đa dạng. Khi áp lực công việc ngày càng nhiều sẽ làm người ta dễ mệt mỏi và nhức mỏi người, họ sẽ tìm đến các spa để giải tỏa căng thẳng và mệt mỏi trong cuộc sống. Kinh doanh massage trị liệu cần đội ngũ nhân viên có tay nghề giỏi và thân thiện với khách.

Làm dịch vụ này thì dễ dàng kiếm lời vì chỉ cần đội ngũ nhân viên giỏi và nhiệt tình, tuy nhiên bạn cần khéo léo giữ chân khách bằng dịch vụ khách hàng tốt, vì đối thủ cạnh tranh hiện tại trong ngành này khá nhiều. Thứ giữ chân khách hàng bạn hơn đối thủ cạnh tranh là một nơi thật sự khiến họ dễ chịu và thư giãn hoàn toàn.

Chăm sóc thú cưng

Mốt nuôi thú cưng đang trở thành xu hướng kinh doanh trong giới trẻ hiện nay, mọi người sẵn sàng đầu tư vài chục triệu để mua một chú chó, mèo.. cảnh để nuôi. Nhiều người hay so sánh vui người nuôi thú cưng như những con sen, còn thú cưng là ông chủ, điều đó đủ hiểu cho bạn thấy họ yêu quý và chăm sóc thú cưng của mình đến mức nào.

Kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh theo xu hướng

Chăm sóc thú cưng đang phát triển mạnh. (Nguồn:thoibaotaichinhvietnam)

Một dịch vụ cho thú cưng từ rẻ nhất như tỉa lông, tắm sấy thôi cũng đã vài trăm ngàn, chưa kể đến bán lẻ các loại thức ăn đồ bổ dưỡng cho thú cưng và dịch vụ chăm sóc giữ hộ thú cưng. Bạn sẽ dễ dàng kiếm được vài chục triệu mỗi tháng nếu biết biết kinh doanh theo xu hướng mới mẻ này.

Ngoài việc cần ý tưởng tốt, bạn cũng cần chăm sóc kĩ cho các chiến dịch quảng cáo trên các trang mạng xã hội, điều này sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều người biết đến hơn nữa. Nếu bạn đã tìm ra được ý tưởng kinh doanh phù hợp thì hãy nhanh chóng lập từng bước kế hoạch để kịp nắm bắt thời cơ và kiếm tiền bạn nhé! Còn nếu bạn vẫn chưa tìm được ý tưởng kinh doanh và đang phân vân tìm ra ý tưởng khả thi nhất, đừng vội nản lòng, hãy xem thêm xu hướng mới cũng thú vị không kém Xu hướng kinh doanh đá phong thủy online hoặc Kinh doanh giày dép - nên bắt đầu như thế nào?

Tags: kinh doanh, ý tưởng kinh doanh, kinh doanh theo xu hướng

T.C