6 cách tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Goolge năm 2018

bởi EZWeb - 22 Th6 2018
6 cách tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Goolge năm 2018

Tăng hạng website là một mong muốn lớn của hầu hết doanh nghiệp. Để tăng thứ hạng và duy trì hạng của mình các công ty phải có hoạt động SEO hàng ngày và đáp ứng được sự thay đổi thường xuyên từ thuật toán tìm kiếm của Google.
Những yếu tố quyết định để tăng hạng website là nội dung sáng tạo, giàu thông tin và đặc thù đóng vai trò chủ đạo. Các yếu tố kỹ thuật cũng quan trọng hơn trước đây, trong khi đó backlink lại không còn được đánh giá cao như trước nữa.

6 cách tăng thứ hạng website trên kết quả tìm kiếm Goolge năm 2018

Cách 1: Làm nội dung độc đáo

Yếu tố nội dung phù hợp (chất lượng, nội dung trang có đúng nhu cầu của người tìm hay không) với người dùng là rất quan trọng. Trên thang đo 0-100, các dữ liệu thu về cho thấy mức điểm phù hợp này càng cao thì thứ hạng website càng cao.
Số lượng từ nhiều trong mỗi bài viết cũng là một yếu tố quan trọng. Các bài viết hiển thị trên top tìm kiếm cũng đều có độ dài khoảng trên dưới 1000 từ.

website, thứ hạng website, liên kết nội bộ website
Làm nội dung độc đáo. (Ảnh: lammarketing)

Tuy nhiên, thông tin chi tiết của bài viết cũng được đánh giá cao hơn độ dài của nội dung. Các trang đứng cao nhất cũng được đánh giá là có thông tin chi tiết cao hơn so với các trang đứng sau với tỷ lệ từ khóa người dùng tìm tương đương
Như vậy, thông tin chi tiết của các bài viết trên site giờ đây sẽ được Google đánh giá cao hơn so với tỷ lệ từ khóa liên quan xuất hiện trong bài. Nội dung tốt là cách cực kỳ quan trọng để tăng thứ hạng website nên các công ty cần chú trọng mạnh mẽ vào nội dung.

Cách 2: Tăng hành vi tích cực của người dùng

Các hành vi của người dùng như tỷ lệ nhấp chuột vào website (click through rate - CTR), thời gian trên trang, tỷ lệ thoát trang,… đều là những yếu tố quan trọng mà Google đưa vào thuật toán tìm kiếm của mình. Kết quả của những hành vi này được Google đưa vào đánh giá thứ hạng website.

Những số liệu sau đây cho thấy hành vi người dùng có ảnh hưởng mạnh đến thứ hạng:
- Các site đứng hạng 1-3 trong kết quả tìm kiếm trung bình có tỷ lệ CTR khoảng 36%.
- Các site được hiển thị trên trang đầu tìm kiếm có tỷ lệ thoát trung bình khoảng 46%.
- Các site đứng top 10 trang tìm kiếm có thời lượng người đọc dành trên trang trung bình khoảng 3 phút 10 giây.

Cách 3: Sử dụng những kỹ thuật đúng

Trong các yếu tố kỹ thuật thì vai trò của Heading rất quan trọng. Số lượng các trang trong top 20 kết quả tìm kiếm có các bài viết được trình bày theo đầu mục Heading 1, Heading 2 tăng so với năm ngoái. Đặc biệt, việc sử dụng các đầu mục Heading 2 đã tăng đáng kể trong số các Landing page giới thiệu sản phẩm. Chính vì các đường dẫn URL đều tận dụng Heading 2, vì vậy muốn tăng thứ hạng website thì nên dùng Heading 2 để tạo lợi thế cho trang.

Ngoài ra, các yếu tố kỹ thuật khác cũng ảnh hưởng đến thứ hạng như sau:
- Nên mã hóa trang web bằng https: Hơn 45% số page trong top 20 kết quả tìm kiếm đều được mã hóa bằng https.
- Nên dùng các tên miền .com: 86% các trang trong top 10 sử dụng tên miền .com.
- Nên tăng tố website của mình bằng coding, tối ưu dung lượng hình ảnh, video, cấu trúc trang, tốc độ hosting… Các site trong top 10 trung bình mất khoảng 7-8 giây để load trang.
- Ưu tiên địa chỉ URL dài: Các site trong top 10 thường có địa chỉ URL dài hơn, trung bình khoảng 53 ký tự trở lên.
- Giao diện responsive coi như bắt buộc, trong đó giao diện thân thiện với giao diện mobile: Các trang trong top 100 đều có giao diện thân thiện với mobile.

Cách 4: Đẩy mạnh link nội bộ tăng trải nghiệm người dùng

Các đường link liên kết nội bộ website lại là một trong những yếu tố quan trọng trong trải nghiệm người dùng. Các đường link nội bộ không chỉ giúp người dùng mà cả các cỗ máy tìm kiếm dễ dàng xem được các nội dung liên quan trong một trang. Trải nghiệm người dùng tăng giúp công ty tăng thứ hạng website đáng kể.

Cách 5: Tăng cường liên kết mạnh mẽ với các mạng xã hội

Thứ hạng website càng cao trên Google lại càng có nhiều tín hiệu (bài đăng, hoạt động,…) trên mạng xã hội.

website, thứ hạng website, liên kết nội bộ website
Tăng cường liên kết mạnh mẽ với các mạng xã hội. (Ảnh: buzzmetrics)

Mặc dù Google ưu ái Goolge Plus nhưng với ưu thế số đông người dùng nhiều nhất, Facebook có ảnh hưởng lớn nhất đến thứ hạng website trên Google. Sau Facebook, các mạng xã hội như Youtoube, Twitter và Pinterest đóng vai trò quan trọng tiếp theo trong xét duyệt ranking trang.

Cách 6: Không nên tập trung mạnh vào backlink

Sau khi có rất nhiều chiêu thức tăng thứ hạng website bằng backlink không lành mạnh, Backlink (link từ website khác trỏ về site của mình) đang bị Google đánh giá không cao trong SEO. Backlink giờ đây không còn quan trọng như các yếu tố như nội dung phù hợp và thời gian người dùng trên trang. Trên thực tế, với các bài viết độc đáo và thu hút độc giả cao thì chẳng cần đến backlink cũng đã có thể đạt thứ hạng cao trong kết quả tìm kiếm.

website, thứ hạng website, liên kết nội bộ website
Không nên tập trung mạnh vào backlink. (Ảnh: buzzmetrics)

Thuật toán của Google thay đổi liên tục khiến cho các công ty phải tập trung làm SEO liên tục mỗi ngày. Việc thay đổi của công ty theo chuẩn SEO trong năm 2017 không những giúp công ty tăng thứ hạng của website của mình trong tìm kiếm mà quan trọng nữa là giúp cho thông tin của công ty đi đúng mục tiêu của mình: tạo ra tác động về mặt thương hiệu và tăng doanh thu bán hàng.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm: 7 điều cần lưu ý khi thiết kế website bán hàng online hoặc 10 yếu tố quyết định sự cạnh tranh của website bán hàng của bạn.

 

Tags: website, thứ hạng website, liên kết nội bộ website

Ny