7 điều cần lưu ý khi thiết kế website bán hàng online

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
7 điều cần lưu ý khi thiết kế website bán hàng online

Mỗi một doanh nghiệp dù là đang bắt đầu gia nhập thị trường hay đã và đang kinh doanh online thì đều hiểu rằng: việc sở hữu một website bán hàng online chuyên nghiệp là điều mang ý nghĩa quan trọng như thế nào trong việc việc quyết định hiệu quả kinh doanh online của doanh nghiệp.

Thế nhưng, không ít doanh nghiệp vẫn đang loay hoay với bài toán thiết kế website bán hàng online sao cho thật chuyên nghiệp, hiệu quả. Hoặc thậm chí đã phải thiết kế lại rất nhiều lần nhưng vẫn không thể đạt tiêu chuẩn. Tất nhiên, sẽ không có bất kì một quy định nào nói rằng website của bạn sẽ được nâng cao vị thế khi thực hiện theo nhưng có những điểm quan trọng mà bạn cần phải chú ý đến, thậm chí không nên bỏ qua khi muốn thiết kế website bán hàng online

7 yếu tố cần lưu ý khi thiết kế website bán hàng

1. Giao diện có thể đơn giản nhưng phải ấn tượng

Bạn phải xác định rằng mục đích cuối cùng của việc thiết kế website chính là bạn phải bán được hàng. Chính vì vậy, bạn cần phải năm bắt được tâm lý khách hàng để giữ chân họ trong website của mình.

Qua rồi cái thời website đầy rẫy những hình ảnh flash nhấp nháy. Các khách hàng hiện nay càng ngày càng có xu hướng cảm thấy có thiện cảm hơn với những website có giao diện đơn giản nhưng được bố cục một cách rõ ràng nhưng có điểm nhấn ấn tượng. Bạn cũng phải chú ý đến màu sắc của website sao cho phù hợp với ngành hàng mà bạn đang kinh doanh. Để cho khách hàng của bạn chỉ cần lướt một lượt là có thể định hình hay tìm kiếm thấy sản phẩm họ quan tâm.

2. Hỗ trợ thanh toán trực tuyến

website bán hàng online, website bán hàng online chuyên nghiệp, thiết kế website bán hàng online
Hỗ trợ thanh toán trực tuyến là điều cần thiết của một website bán hàng online.
(Ảnh: PayUmoney)

Đây là điều bạn cần nghĩ tới khi bắt đầu lên kế hoạch thiết kế website bán hàng online. Một web bán hàng online nhất thiết cần phải có chức năng hỗ trợ thanh toán trực tuyến. Đối với nhiều khách hàng họ có thói quen thanh toán online ngay lập tức để sở hữu món hàng ngay. Nếu không có chức năng này, sẽ là một yếu tố cản trở khách hàng mua hàng.

3. Tốc độ tải trang

Sẽ chẳng có khách hàng đủ kiên nhẫn để chờ đợi website của bạn ì ạch load từng chút một. Vậy nên bạn phải tìm cách tối ưu toàn bộ trang web của mình sao cho tốc độ tải trang đạt mức tối ưu nhất.

4. Chú trọng tới điều hướng website

Bạn cần phải đảm bảo khách hàng có thể di chuyển bất kì trang nào mà khách hàng muốn: quay lại sản phẩm trước, xem thêm sản phẩm tương tự, xem các sản phẩm có mức giá dự định, trở về trang chủ,… Tất cả các link trên website cần được đảm bảo có thể click được nếu như bạn không muốn khách hàng cảm thấy khó chịu khi liên tục gặp phải những link chết. Ngoài ra, nếu thực hiện tốt cả 2 điều trên sẽ đảm bảo ko gây cản trở cho robot của công cụ tìm kiếm.

Website cần phải có các bộ lọc sản phẩm, mức giá cả hay thương hiệu, …để tạo sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình tìm kiếm sản phẩm theo nhu cầu của mình một cách nhanh chóng.

5. Công cụ hỗ trợ khách hàng trực tuyến

website bán hàng online, website bán hàng online chuyên nghiệp, thiết kế website bán hàng online
Hỗ trợ khách trực tuyến khiến khách cảm thấy được quan tâm. (Ảnh: Investors)

Sẽ xảy ra những trường hợp khách hàng đang thăm quan website và có những thắc mắc mà muốn được giải đáp một cách ngay lập tức. Một công cụ bật ra với lời gợi ý tư vấn sẽ gây được thiện cảm với khách hàng, làm cho khách hàng cảm thấy mình được quan tâm một cách kịp thời.

6. Chú ý tới các yếu tố chuẩn SEO

Đây là điều vô cùng quan trọng, website bán hàng online của bạn chỉ có thể lên top nên như được tối ưu chuẩn SEO một cách cẩn thận. Vì vậy, ngay từ đầu, bạn phải đảm bảo một cách chắc chắn rằng website của bạn ngoài việc đảm bảo các yếu tố về giao diện, chức năng còn phải đảm bảo được tối ưu cho SEO. Một gợi ý là bạn có thể lựa chọn đơn vị cung cấp cả dịch vụ SEO và thiết kế website vì họ sẽ am hiểu về vấn đề này.

7. Kết nối với mạng xã hội

website bán hàng online, website bán hàng online chuyên nghiệp, thiết kế website bán hàng online
Mạng xã hội luôn giúp các bạn trở nên viral hơn bất cứ dụng cụ nào.
(Ảnh: Makeawebsitehub)

Trong thời buổi này, nếu bỏ qua mạng xã hội là bạn đã bỏ lỡ một lượng cực lớn khách hàng tiềm năng. Hãy biết tận dụng lợi thế của mạng xã hội để làm tăng lượng người viếng thăm website và đạt được chuẩn tối ưu website cho SEO.

Các bạn cũng đã hiểu rõ tầm quan trọng của website bán hàng online đối với chủ shop kinh doanh online là như thế nào. Vì website là bộ mặt của cả thương hiệu, cho nên việc chăm chút từng chút một đối với nó là một điều các chủ shop nên cân nhắc và làm cẩn thận.

Ngoài những yếu tố trên làm cho website của bạn được chuyên nghiệp hóa hơn trong mắt khách hàng thì bạn cũng nên tham khảo thêm các bài sau để tối ưu được doanh thu của cửa hàng online của mình nhé: 3 mẹo vặt có ích cho website bán hàng của doanh nghiệp hoặc 6 mẹo giúp website bán hàng của bạn tốt hơn.

Tags: website bán hàng online, website bán hàng online chuyên nghiệp, thiết kế website bán hàng online

 Ny