7 bí quyết bán hàng online hiệu quả hơn P2

bởi EZWeb - 28 Th5 2018
7 bí quyết bán hàng online hiệu quả hơn P2

Bán hàng trực tuyến là xu hướng kinh doanh bùng nổ trong thời đại Internet và smartphone phổ biến như hiện nay. Nhưng trên thực tế thì môi trường kinh doanh trực tuyến nhiều cơ hội nhưng cũng đầy rủi ro.

7 bí quyết bán hàng online hiệu quả hơn

4. Chú trọng vào SEO

SEO (search engine optimization – tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là phương pháp nâng cao thứ hạng của một website cụ thể trên những trang tìm kiếm (phổ biến nhất là Google), theo anh Nguyễn Trọng Thơ INET , “Internet là xa lộ thông tin,để thành công, bạn không chỉ tạo ra thông tin, mà phải biết làm cho nó được tìm thấy”.

Trên thế giới internet,nếu bạn không được tìm thấy điều này đồng nghĩa với việc bạn không tồn tại, tìm kiếm qua mạng đang là con đường ngắn nhất để khách hàng ghé thăm trang web và mua hàng của bạn, trước đây người bán phải đuổi theo người mua. ngày nay người mua đang đi tìm người bán. nhiệm vụ của bạn là giúp khách hàng tìm thấy bạn đầu tiên.

website, website bán hàng trực tuyến, thiết kế website
Chú trọng vào SEO. (Ảnh: Centrinity)

SEO là cách thức hiệu quả để đưa khách hàng đến với website của bạn, thông qua chính nhu cầu tìm kiếm của họ và các từ khóa liên quan đến sản phẩm. Chính điều này khiến SEO giúp doanh nghiệp tiếp cận gần nhất với xu hướng của khách hàng”, ông chia sẻ. Ông Nguyễn Anh Tuấn, Giám đốc Marketing Công ty SC, đánh giá cao khả năng tiếp cận xu hướng khách hàng của SEO.

Những cách thức trên sẽ không còn nhiều tác dụng nếu như bạn không có một website để khách hàng ghé thăm. Cửa hàng hoặc shop của bạn cần có một địa chỉ trực tuyến cụ thể, một địa điểm để khách hàng khắp nơi có thể truy cập vào để tìm hiểu về sản phẩm, dịch vụ của bạn hay bất kì thông tin gì họ cần tìm kiếm và liên hệ với bạn dễ dàng hơn.

Hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ thiết kế website với chi phí thấp, các shop có thể dễ dàng tạo cho mình 1 website để trưng bày và giới thiệu sản phẩm của mình. Tuy nhiên bạn cần thường xuyên làm mới nội dung và nội dung phải thật phong phú đa dạng.

Qua những điều trên bạn có thể dễ dàng nhận thấy tầm quan trọng của marketing online và hiệu quả mà nó mang lại cho các shop kinh doanh. Đây là những phương pháp marketing online đơn giản, hiệu quả và chi phí thấp. Nó giúp shop của bạn dần dần có chỗ đứng trên thị trường kinh doanh online.

5. Chèn thông tin về shop của bạn vào các điểm “nóng” và nổi bật trên mạng

Các diễn đàn trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm là những địa điểm tuyệt vời để quảng bá cho shop của bạn, bởi việc này rất tiện lợi và dễ dàng: Bạn chỉ cần thêm vào một đường link rồi nhập thông tin chi tiết về shop của bạn.

Hầu hết các diễn đàn này đều cho phép bạn đăng thông tin miễn phí, rất nhiều website bán hàng trực tuyến dạng này luôn có một lượng lớn lượt truy cập và đứng ở thứ hạng cao trong bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. Vì thế chúng thật sự sẽ là những địa điểm lý tưởng kéo traffic về với website của bạn đặc biệt là khi người dùng tìm kiếm bằng truy vấn về những vấn đề có liên quan tới shop bạn. Điều này cũng có ích cho thứ hạng của bạn khi website đang được liên kết với rất nhiều website có uy tín như thế.

6. Chiến lược tiếp thị qua Email

Gửi newsletter là cách thức tốt nhất để những khách hàng của bạn quan tâm tới những sản phẩm, dịch vụ mà bạn cung cấp, ngoài ra những bức thư tiếp thị này cũng sẽ giúp website của bạn thu về một lượng truy cập tương đối.

website, website bán hàng trực tuyến, thiết kế website
Chiến lược tiếp thị qua Email. (Ảnh: TheDrum)

Bạn có biết tại sao không? Hãy nghĩ xem, nếu một bức thư tuyệt vời về cả nội dung và hình thức của bạn nằm trong hòm thư của những người đã từng ghé qua website của bạn thì họ có đọc nó không? Nếu nội dung email của bạn hấp dẫn và cuốn hút, người xem có thể dễ dàng chia sẻ nó với bạn bè của mình bằng cách “chuyển tiếp” thư hoặc click vào nút chia sẻ lên mạng xã hội mà bạn đã thêm vào trong newsletter đó

Đây chính là sức mạnh của việc “truyền miệng” trực tuyến, là một trong những công cụ hiệu quả nhất giúp bạn quảng bá chính mình và có cơ hội mở rộng hoạt động kinh doanh

7. Các yếu tố về chăm sóc khách hàng

Người bán hàng cần xây dựng các quy trình tiếp thị online hướng tới khách hàng,hầu hết mọi người đang đi bán hàng theo kiểu SPAM gửi tin nhắn rác mà khách hàng không thích điều này ngay cả khi sản phẩm của bạn tốt đến mấy. Trên thị trường online chúng ta có hàng trăm ngàn các sản phẩm giống nhau chính vì thế người làm kinh doanh online cần phải xây dựng nội dung truyền thông thật tốt và cần có những công cụ hỗ trợ như chát trực tuyến ngay trên website giúp ra tăng tỷ lệ mua hàng, bởi nếu chúng ta phục vụ khách hàng tốt ngay từ khi vào thăm website thì khách hàng sẽ cảm thấy họ được quan tâm, khách hàng sẽ nhớ đến chúng ta hơn.

website, website bán hàng trực tuyến, thiết kế website
Các yếu tố về chăm sóc khách hàng luôn được đề cao. (Ảnh: LearnUpon)

Cần phải xây dựng quy trình chăm sóc khách hàng sau bán hàng, khách hàng sẽ cảm thấy dịch vụ của chúng ta quá tận tâm và họ sẽ là người đi quảng bá truyền thông chính sản phẩm chúng ta với bạn bè của họ, cứ mỗi một khách hàng thì chúng ta lại có thêm 20 khách hàng tiềm năng trong mối quan hệ của họ, ngoài ra chúng ta còn tập chung vào nội dung marketing, quảng cáo trả tiền, truyền thông.

Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm các blog sau để nâng cao kiến thức về lĩnh vực này bạn nhé: Bán hàng online - Lối thoát thời khủng hoảng và 7 bí quyết bán hàng online hiệu quả hơn P1.

Tags: website, website bán hàng trực tuyến, thiết kế website

Ny