7 lý do làm kinh doanh online trên website khó khăn

bởi EZWeb - 24 Th5 2018
7  lý do làm kinh doanh online trên website khó khăn

Nhiều shop online vẫn đang gặp khó khăn khi kinh doanh trên website, chính nội dung sơ sài và tăng nhiều bước không cần thiết vào phần tính năng website làm việc kinh doanh gặp nhiều khó khăn khiến khách hàng chỉ muốn bỏ chạy.

7  lý do làm kinh doanh online trên website khó khăn

1. Website mô tả sản phẩm một cách sơ sài

Có rất nhiều điều liên quan đến mô tả sản phẩm trên website, tùy thuộc vào mỗi dòng sản phẩm thì chuyện mô tả hoàn toàn khác nhau.  Nên nhớ bạn đang bán hàng online, khách hàng không thấy sản phẩm trực tiếp, khả năng khách hàng tiếp tục thích hoặc ghét đều nhờ vào những dòng mô tả sản phẩm. 

website, thiết kế website, website bán hàng

Website nên có mô tả sản phẩm càng cụ thể càng tốt ( Nguồn : vstarmedia)

Với một website công ty, người ta thường sẽ vào trang giới thiệu nhân viên, nhân lực để đánh giá công ty đó. Vậy còn những website bán hàng, những mô tả chi tiết, đánh giá kỹ lưỡng về sản phẩm là một trong những yếu tố quan trọng để khẳng định thương hiệu với khách hàng. 

Theo nghiên cứu của Nielsen Norman Group (NN Group), khi một người vào xem sản phẩm trên trang Amazon, có 18% thời gian họ xem ảnh và tới 82% xem nội dung chữ. Do đó, việc cung cấp đầy đủ, chi tiết thông tin (bằng chữ) và hình ảnh về các góc cạnh sản phẩm sẽ đảm bảo mức doanh thu tốt hơn cho các cửa hàng.

2. Quy trình thanh toán "dài dòng"

Thanh toán nhanh gọn nhưng bảo mật là 2 yếu tố dễ làm hài lòng khách hàng. Việc các cửa hàng online chọn các bước thanh toán cuối cùng đơn giản, thân thiện với người dùng và tránh gây sao nhãng nhưng vẫn phải đảm bảo bảo mật thông tin là hết sức cần thiết.

website, thiết kế website, website bán hàng

Quy trình thành toán dài dòng có thể làm mất khách ( Nguồn : thetindung24 )

Một số trang web thường hay gợi ý sản phẩm mà người dùng có thể sẽ thích khi thanh toán, nhưng thật sự ở bước này gây ra nhiều phiền phức cho khách, làm khách hàng xao nhãng, khiến họ chỉ tiếp tục dạo vòng và mua hàng và bỏ quên những sản phẩm quan trọng còn lại trong giỏ hàng, cuối cùng dẫn đến việc mải mê lựa chọn rồi bỏ đi mà không mua gì.

3. Chất lượng hình ảnh minh họa sản phẩm

Nếu sản phẩm của bạn tốt nhưng ảnh minh họa là một thảm họa hoặc thiếu chuyên nghiệp, chưa đẹp thì khách hàng sẽ nhanh chóng bỏ đi mà không cần xem thêm các mặt hàng. Các shop online có đặc điểm khác so với các cửa hàng truyền thống, đó là so với web truyền thống thì khách hàng có thể tận tay cầm và cảm nhận. Vì vậy, sử dụng hình ảnh đẹp và chuyên nghiệp là một cách để người mua có thể hình dung món hàng thế nào. Những bức ảnh quá thiếu sáng tạo, chất lượng kém, bị bể hình hoặc kích thước không phù hợp sẽ là nguyên nhân chính khiến khách bỏ đi.

Khách hàng luôn luôn ưa chuộng xem các ảnh thực tế của sản phẩm khi đã được sử dụng, hoặc chụp ở nhiều góc cạnh khác nhau, thể hiện rõ đặc tính sản phẩm. Ảnh sản phẩm cũng cần có độ phân giải lớn, có thể dễ dàng phóng to thu nhỏ khi cần để người mua xem từng chi tiết. Nếu bạn cung cấp hình ảnh đẹp, rõ và chi tiết cho khách hàng chính là bạn đang thỏa mãn cơn khát shopping của họ, thậm chí sẽ giúp họ từ không có nhu cầu thành có nhu cầu và hứng thú với sản phẩm của bạn

4. Nhìn website thiếu tin cậy

Ở thương mại điện tử, thương hiệu và niềm tin không thể tách rời nhau. Ví dụ như bạn đang sở hữu cho mình một công ty uy tín nhất thế giới nhưng website của bạn lại khá nghèo nàn và không thể hiện được điều đó, khách hàng vẫn không thể tin tưởng trang web của bạn và sẽ nhanh chóng rời đi.

Có rất nhiều cách để gây dựng được niềm tin, cải thiện hình ảnh thương hiệu, nhưng quan trọng vẫn là biết được những gì khách hàng đang quan tâm và lý do khách hàng đang tìm kiếm ở sản phẩm này là gì. Nếu nội dung của bạn cung cấp có thể thỏa mãn được suy nghĩ của khách, họ sẽ tiếp tục mua sắm, tham qua trên website lâu hơn. Ngoài ra, bạn cũng có thể cung cấp các cách giúp khách hàng đánh giá thương hiệu như phản hồi khách hàng, các giải thưởng cộng đồng đơn vị đã đạt được, các câu chuyện giúp khách hàng biết đến công ty... để phát triển niềm tin của khách đối với doanh nghiệp.

5. Ấn tượng đầu tiên dễ dàng gây tác động mạnh

Có rất nhiều trang web vừa nhìn vào đã có cảm giác thiếu tin tưởng, do thiếu logo, không đăng nhiều sản phẩm hoặc thậm chí chọn phông chữ trang web cũng khá tạm bợ, không có thiết kế rõ ràng theo concept nào.

Vì thế, ấn tượng đầu tiên sẽ là yếu tố quyết định đối với một website. Các nghiên cứu đã cho thấy khi truy cập website thì nhìn và thấy là ấn tượng đầu tiên gây tác động mạnh. Một thiết kế website có giao diện không đẹp mắt, ngay lập tức tạo cảm giác thiếu tin tưởng đối với người xem. Các trang web muốn thu hút khách hàng thì phải cần làm sao cho chuyên nghiệp, từ thiết kế giao diện, khả năng hoạt động trên thiết bị di động cho đến mẫu thanh toán.

6. Tầm quan trọng của di động

Nhiều thương hiệu vẫn chưa nhận ra mức độ phản hồi của website trên thiết bị di động là một vấn đề đáng quan tâm. Đã không còn xa lạ gì khi đa phần người dùng sử dụng nhiều thiết bị như điện thoại, máy tính bảng để vào web. Việc một trang web được tối ưu hiển thị trên màn hình hết sức quan trọng. Thiết kế website nên được tối ưu trên các thiết bị, để khách hàng sử dụng thiết bị nào cũng có thể dễ dàng theo dõi nội dung website.

website, thiết kế website, website bán hàng

Website cần tương thích trên mọi thiết bị di động ( Nguồn : dongnaiweb)

7. Hacker

Hacker có thể tiếp cận được các dữ liệu trên mạng và website bán hàng luôn là mục tiêu mà hacker có thể hướng đến. Khi kỹ thuật của kẻ gian ngày càng được nâng cấp, việc đầu tư thêm nguồn lực vào các nền tảng chống gian lận của doanh nghiệp là hết sức cần thiết để bảo vệ được những thông tin của công ty, của khách hàng, bảo vệ tài sản của công ty, để khách hàng cảm thấy yên tâm hơn khi sử dụng website mà không sợ bị tiết lộ thông tin.

Đây là những lý do khiến kinh doanh online trên website gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên, nếu bạn có thể khắc phục được những lỗi trên, việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên vô cùng hiệu quả trên website. Đây là một kênh bán hàng khá phát triển và có thể mang lại được kết quả lâu dài nếu như bạn biết cách khắc phục những khó khăn trên. Đừng quên 8 yếu tố cần có của một website bán hàng chuyên nghiệp và 10 yếu tố quyết định sự cạnh tranh của website bán hàng của bạn để cải thiện các khuyết điểm của trang web nhé!

Tags:website, thiết kế website, website bán hàng

T.C