8 yếu tố cần có của một website bán hàng chuyên nghiệp

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
8 yếu tố cần có của một website bán hàng chuyên nghiệp

Website bán hàng là một trong những điều cần thiết không thể thiếu cho các doanh nghiệp hiện tại, nó không chỉ quảng cáo bộ mặt của công ty, mà nó còn là giải pháp mang khách hàng một cách nhanh chóng nhất biết đến thương hiệu của công ty, tận dụng việc công nghệ đang ngày càng phát triển con người có thói quen lên mạng nhiều hơn, tận dụng điều đó đem về khách hàng cho công ty hoặc doanh nghiệp của bạn.. Để có được hiệu quả trong việc xây dựng trang website bán hàng online hiệu quả cần có có yếu tố dưới đây.

8 yếu tố cần có của một website bán hàng chuyên nghiệp

1. Giao diện đẹp, thiết kế chuyên nghiệp

Chúng tôi tin rằng, một khách hàng không trực tiếp tiếp xúc với bạn, không nghe bạn tư vấn nhưng vẫn click chuột lưu lại trên website của bạn lâu hơn khi giao diện của bạn đã toát lên tính chuyên nghiệp và đẳng cấp. Giao diện website chuyên nghiệp còn thể hiện qua các menu điều hướng, tìm kiếm dễ dàng trên website.

2. Cung cấp đầy đủ tiện ích đặt hàng

Không chỉ chuyên nghiệp trong hình ảnh, phương thức bán hàng cũng  hết sức chuyên nghiệp. Tạo điều kiện cho khách hàng dễ dàng tìn kiếm sản phẩm một cách nhanh nhất bằng tính năng gợi ý tìm kiếm , Bộ lọc sản phẩm thông minh và tính năng theo dõi đơn hàng.

3. Cung cấp tiện ích thanh toán trực tuyến.

website, website bán hàng online, website bán hàng chuyên nghiệp
Thanh toán trực tuyến là một yếu tố cần có để bắt kịp xu hướng thị trường
website bán hàng. (Ảnh: Carzar)

Một website hiện đại cần trang bị các phương thức thanh toán trực tuyến, liên kết với nhiều ngân hàng, cổng thanh toán trực tuyến để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người mua hàng. Dù mới mở ra chưa lâu nhưng tiện ích của thanh toán trực tuyến đã rất phổ biến, hình thức này được đón nhận rất nồng nhiệt. Để bắt kịp xu hướng thị trường như hiện nay, websita bán hàng của bạn cũng nên update loại hình thanh toán này cho website.

4. Liên kết bán hàng tối đa qua các mạng xã hôi

Đó là website của bạn sẽ được trang bị đầy đủ các công cụ chia sẻ sản phẩm lên các mạng xã hội như facebook, G+, Tiwter, Zing, lamchame, webtretho,… để đạt hiệu quả cao nhất cho bán hàng, phân bố sản phẩm rộng rại trên thị trường trực tuyến.

5. Tính năng được cập nhập định kỳ

Website của bạn nên được đầu tư làm mới, thay đổi bố cục theo định ký để dáp ứng nhu cầu thì trường online năng động, thay đổi từng ngày như hiện nay. Việc quan tâm bảo trì, sửa chữa website cũng như một cỗ máy hoạt động lâu ngày cũng phải có lỗi, phải sửa lại cho thích nghi kịp với môi trường.

6. Giao diện cho phép hiển thị trên di động

website, website bán hàng online, website bán hàng chuyên nghiệp
Website có thể hiện thị được trên các giao diện của nhiều loại khác nhau.
(Ảnh: TechWyse)

Với thời buổi công nghệ như hiện nay, mọi người có thể lướt web, check mail mọi lúc mọi nơi, và ngay trên chính những chiếc smart phone nhỏ, điện thoại di động. Hãy đảm bảo được là website của bạn có thể hiển thị để khách hàng xem sản phẩm của bạn ngay trên đi động của họ.

7. Hỗ trợ các tính năng quản lý khách hàng

Website hiện đại có thể lưu lại thông tin khách hàng đã có ý định đặt hàng để hỗ trợ dịch vụ chăm sóc khách hàng của công ty. Lắng nghe những phản hồi, ý kiến đóng góp của khách hàng góp phẩn làm lên sự lớn mạnh của doanh nghiệp bạn.

8. Hãy tương tác tốt với mạng xã hội

website, website bán hàng online, website bán hàng chuyên nghiệp
Tương tác với mạng xã hội luôn là lợi thế cho thương hiệu của bạn. (Ảnh: simplilearn)

Mạng xã hội là một xã hội ảo, là tiện ích có tính xã hội để kết nối mọi người, cộng đồng miễn phí. Mạng xã hội là nơi mọi người gặp gỡ nhau trên mạng, mở rộng cuộc sống xã hội, là trung tâm giao tiếp chính có thể chia sẻ, bình luận những thông tin cá nhân , chia sẻ cảm xúc, sự kiện cuộc sống rất thu  hút cộng đồng tham gia. Mạng xã hội cũng có thể kinh doanh, quảng cáo được rất nhiều người tham gia, quan tâm, phổ biến hiện nay là Faceboo, G+,…

Do đó, việc tương tác tối với cộng đồng mạng xã hôi là điều không thể thiếu cho website của bạn, hàng ngày có rất nhiều website, doanh nghiêp tham gia đăng tải thông tin, tạo trang giới thiệu công ty, sản phẩm. Mạng xã hội là một công cụ PR tuyệt vời, nó có thể giúp bạn tiếp cận, chia sẻ thông tin đến những người mà bạn có thể không bao giờ tiếp cận đến ở thế giới thực, biến ảo thành thực là cách khai thác thị trường mạng xã hội.

Như các bạn thấy, để có một website bán hàng chuyên nghiệp thật sự không dễ dàng mà phải trải qua rất nhiều giai đoạn lẫn các bước và yêu cầu để đảm bảo tính chuyên nghiệp của website bán hàng online không bị mất đi. Các bạn nên tham khảo 8 yếu tố trên để có một website bán hàng ưng ý bạn nhé.

Ngoài ra bạn còn có thể đọc thêm các bài blog sau để nâng cao kiến thức về tạo website bán hàng của như tối ưu hóa được doanh thu các chủ shop nha: thiết kế website bán hàng online - bắt đầu từ đâu hoặc 10 yếu tố quyết định sự cạnh tranh của website bán hàng của bạn.

Tags: website, website bán hàng online, website bán hàng chuyên nghiệp

Ny