8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng

bởi EZWeb - 03 Th5 2018
8 tuyệt chiêu thu hút khách hàng

Mọi cố gắng nhằm mục đích làm khách hàng chú ý đến sản phẩm hay dịch vụ của mình chính là nền tảng đảm bào cho sự tồn tại và phát triển bền vững của thương hiệu trong tương lai.

Trong kinh doanh online, có rất nhiều yếu tố để công việc có thể đạt hiệu quả nhất, một số yếu tố thuộc về con người như trách nhiệm, khéo léo, chu đáo, uy tín...; một số khác thuộc về sản phẩm hay dịch vụ như chất lượng, mới lạ, độc đáo,  riêng biệt.... Tuy vậy, tất cả mọi yếu tố trên đều phải có một điểm chung chính là hướng về sự hài lòng và có thể thu hút khách hàng. VÌ đơn giản, quy luật tồn tại trong giới kinh doanh là bạn phải có khách hàng để duy trì cừa hàng. Dưới đây, là một số yếu tố cơ bản mà mỗi chủ doanh nghiệp cần phải nắm rõ.

Cập nhật xu hướng mới

Mỗi ngày chúng ta đều có thể thấy nhiều tin tức mới được cập nhật trên các mạng xã hội. Nếu nắm bắt kịp thời những xu hướng, trend mới nổi, cửa hàng của bạn có thể là nơi đầu tiên đi đầu xu thế mới, tạo ra vị thế đặc biệt trong mắt khách hàng.

Khi bạn là người dẫn đầu một xu hướng, bạn sẽ có cơ hội tạo sự thu hút đặc biệt trong mắt khách hàng. Những người có muốn đi theo xu hướng ấy sẽ tìm đến cửa hàng của bạn đầu tiên. Không chỉ dừng lại ở đó, nếu cảm thấy hài lòng về sản phẩm, chính khách hàng sẽ là người đi quảng cáo thương hiệu giúp bạn. Nhờ vậy, bạn sẽ có cơ hội đưa sản phẩm của mình đến với những khách hàng mới một cách nhanh chóng và hiệu quả mà không cần tốn một xu.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới

Đi đầu xu hướng để tạo vị thế đặc biệt – (Nguồn: Asia Research Magazine)

Slogan độc nhất

Bên cạnh việc bắt kịp thời đại, một câu slogan mang tính chất “độc và lạ” chính là điểm nhấn cho cửa hàng của bạn giúp khách hàng ấn tượng lâu hơn. Hãy cẩn trọng trong việc chọn từ ngữ phù hợp để giúp slogan của bạn trở nên dễ đọc, dễ nhớ nhưng vẫn mang một nét riêng khó lẫn.

Ngoài ra, hãy tận dụng nhiều nhất có thể các cơ hội để mang slogan cửa hàng đến với người tiêu dùng. Cứ mỗi lần được nhìn thấy, bạn đã có thêm một lần in đậm thông tin thương hiệu vào trí nhớ mọi người, nhờ vậy, khả năng thu hút khách hàng tiềm năng sẽ tăng cao hơn rất nhiều.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới

Slogan là điểm nhấn cho cửa hàng – (Nguồn: Kinky Stuff)

Chất lượng tuyệt vời

Chất lượng sản phẩm luôn là mối quan tâm hàng đầu của khách hàng, vì vậy, hãy dành thời gian tìm ra những nguồn hàng tốt nhất. Một khi khách hàng cảm thấy hài lòng với sản phẩm của bạn, họ sẽ tự động quay lại với tâm trạng vô cùng thích thú và thoải mái.

Bên cạnh đó, hãy để ý tới giá cả, một mức giá vừa phải và xứng tầm với chất lượng cũng là chi tiết đáng lưu ý nhằm tạo ra sự thu hút đối với người mua.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới 

Chất lượng là mối quan tâm hàng đầu – (Nguồn: Main Street ROI)

Quảng cáo mỗi ngày

Không chỉ dừng lại ở việc đem đến sản phẩm chất lượng, việc quảng cáo cũng không kém quan trọng. Không cần phải quá dài dòng, hãy thật súc tích, ngắn gọn nhưng phải rõ ràng, dể hiểu và đặc biệt là phải thường xuyên xuất hiện, đó là những yếu tố cần thiết trong quá trình quảng cáo và tăng nhận thức của khách hàng về sản phẩm của bạn.

Tuy nhiên, nếu muốn chạy quảng cáo, bạn phải lên kế hoạch. Mục đích của chạy quảng cáo chính là giúp khách hàng biết thêm về sự hiện diện của bạn trên thị trường, và sự quá trình này cần phải được lặp đi lặp lại giúp in sâu hình ảnh của sản phẩm hay dịch vụ mà bạn đang kinh doanh vào tâm trí khách hàng. Hãy chú ý sử dụng thường xuyên các từ khóa chủ đề và slogan thương hiệu trong các bài quảng cáo, nhờ vậy bạn có thể làm người xem, người nghe nhanh chóng nhớ đến thương hiệu của bạn mỗi khi có dịp nhìn thấy các từ khóa có liên quan.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới

Quảng cáo để đưa sản phẩm đến với mọi người – (Nguồn: Startup Farms)

Ứng dụng công nghệ

Theo sự phát triển của xã hội, truyền thông và công nghệ cũng phát triển theo một cách vượt bậc. Càng ngày càng có nhiều phần mềm khác nhau giúp cho việc quảng cáo trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn rất nhiều. Mỗi một sản phẩm sẽ thích hợp với một kênh truyền thông khác nhau, vì thế, trước khi tung sản phẩm của mình lên một kênh, hãy nghiên cứu kĩ lưỡng liệu kênh đó có phù hợp với sản phẩm của mình hay không.

Trong một số trường hợp, có những mặt hàng người dùng chỉ tìm kiếm bằng Google như các sản phẩm có giá thành cao, cũng như các dịch vụ du lịch. Nhưng nếu cần tìm các sản phẩm như quần áo, hàng ăn vặt, .... mọi người lại có xu hướng sử dụng các trang mạng xã hội như một công cụ tìm kiếm quen thuộc. Tùy thuộc vào loại hình sản phẩm mà bạn có thể chọn các kênh quảng cáo khác nhau để hiệu quả truyền thông đươc đạt ở mức cao nhất. Tuy nhiên, không có nghĩa là chỉ nên dùng duy nhất một loại hình truyền thông, bạn có thể sử dụng một kênh chính và nhiều kênh phụ khác và móc nối chúng giúp gia tăng cơ hội nhận biết thương hiệu từ nhiều nguồn khác nhau.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới 

Công nghệ giúp quảng cáo dễ dàng – (Nguồn: College of Central Florida)

Tương tác thường xuyên

Khách hàng không thích chờ đợi. Nếu phải chờ quá lâu để biết được thông tin sản phẩm hay dịch vụ mà mình đang tìm kiếm, họ sẽ có xu hướng rời sang một trang khác với độ tương tác cao hơn. Vì thế, hãy cố gắng thường xuyên giải đáp kịp thời các câu hỏi, để người mua hàng cảm thấy thời gian của mình được tôn trọng. Thông qua việc tương tác hằng ngày, bạn có thể nắm bắt rõ tâm lý của từng khách hàng riêng biệt, từ đó đáp ứng chính xác những nhu cầu của họ.

Ngoài ra, từ những nhu cầu và thông tin đã biết được, bạn có thể chắt lọc chúng và hình thành những loại hình sản phẩm và giá thành hợp lí cho nhiều loại nhu cầu khác nhau. Càng đáp ứng được nhiều nhu cầu, bạn càng có thể thu hút được nhiều tầng lớp khách hàng đến với thương hiệu của bạn.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới 

Tương tác thường xuyên để hiểu khách hàng – (Nguồn: UOA)

Sử dụng meme

Việc sử dụng meme (“mim” trong tiếng Việt – một dạng hình ảnh lan truyền hình ảnh tạo tính hài hước) có lẽ không còn quá lạ đối với người sử dụng mạng xã hội. Một bức tranh vui nhộn với vài dòng chữ mang tính giải trí tưởng chừng như không có gì để chú ý, nhưng đôi khi lại nhận được hàng ngàn lượt like và share trong một khoảng thời gian ngắn, nếu như được đăng tải đúng thời điểm.

Bên cạnh việc tạo tiếng cười và thu hút người xem, meme còn có khả năng marketing khi được thêm thông tin có liên quan tới cửa hàng như tên cửa hàng, slogan,... hoặc tăng doanh thu khi thêm vào nội dung thu hút sự chú ý như giảm giá, khuyến mãi, ưu đãi....

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới 

Dùng meme để thu hút sự chú ý – (Nguồn: Know Your Meme)

Tối ưu hóa website bán hàng

Một người bán hàng thông minh sẽ không chỉ dừng ở việc quảng cáo sản phẩm và dịch vụ của mình trên các mạng xã hội. Họ sẽ tiếp tục lan truyền thương hiệu của mình ra nhiều kênh khác.

Một website hoàn chỉnh, dễ dùng được dẫn link từ các trang mạng xã hội sẽ là công cụ giúp tăng độ nhận thức của khách hàng, đồng thời mang lại cảm giác chuyên nghiệp cho người xem hơn là các bài đăng thông thường trên mạng xã hội.

khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới

Website tăng độ chuyên nghiệp cho người xem – (Nguồn: Webmasterstudio)

Có thể hiểu rằng, với nghề kinh doanh, việc xây dựng và duy trì mối quan hệ tốt với khách hàng chính là chìa khóa mở cánh cửa đi đến thành công. Chính sự hài lòng, tin tưởng của người mua hàng trung thành – những người đã có cảm tình với thương hiệu – sẽ giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng mối quan hệ tới những khách hàng mới trong tương lai.

Ngoài ra, để bán hàng hiệu quả hơn, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết như Cách tăng lượng người theo dõi website của bạn5 sai lầm nghiêm trọng khi bán hàng online cần biết để có thể nhanh chóng kéo lượt traffic về website của mình cũng như tránh những sai lầm có thể gây ảnh hưởng cho công việc kinh doanh của bạn nhé

Tags: khách hàng, thu hút khách hàng, khách hàng mới

M.T