Cách làm website của bạn được nhiều người biết – P2

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
Cách làm website của bạn được nhiều người biết – P2

Tiếp theo phần 1. EZWeb xin giới thiệu bạn phần 2 với các cách làm cho website của bạn được thu hút và chú ý nhiều hơn. Hy vọng thông qua các gợi ý này, EZWeb có thể giúp bạn được trong quá trình chuẩn bị trang web kinh doanh nói tiêng và sự nghiệp kinh doanh của bạn nói chung.

Hệ thống hoá nội dung trên website 

Nhiều site chạy bài viết theo từ khoá nhiều lượt tìm kiếm nên không quan tâm đến việc lọc nội dung bài viết liệu có phù hợp với chủ đề chính của mình hay không.  Việc sắp xếp các cate hợp lý, theo hệ thống hỗ trợ bộ máy tìm kiếm của google dễ dàng tìm kiếm và lập chỉ mục cho website của bạn. 

Phát triển loạt bài/video phỏng vấn những người đầu ngành 

Chẳng hạn, nếu website của bạn về mảng giáo dục Montessori, đừng ngần ngại gửi email và lên lịch phỏng vấn họ những kiến thức chuyên môn. Khi những người đứng đầu/ chuyên gia trong một lĩnh vực sẵn sàng chia sẻ trên trang của bạn, không chỉ tăng độ uy tín cho trang, điều này còn cải thiện và tăng traffic cho website. 

 làm website, làm website chuyên nghiệp, làm website được biết đến 
Phỏng vấn các chuyên gia đầu ngành sẽ làm tăng sự uy tín website của bạn và tăng lượng
người truy cập (Nguồn: Elegant Theme)

Đừng bỏ lỡ Email Marketing 

Nhiều doanh nghiệp, chủ shop, người bán hàng online chỉ tập trung vào phát triển nội dung mà quên mất việc tiếp thị nội dung đó qua email marketing. Việc bùng nổ email marketing thành công dẫn đến một sự tăng lên đáng kể về traffic cho website. Ngoài ra, đừng bỏ lỡ, qua sức mạnh của truyền thông miệng, một lời nhắc khéo léo với khách hàng về dịch vụ bạn cung cấp hoặc muốn giới thiệu thêm một cách trực tiếp cũng cải thiện traffic cho website đấy nhé và làm website được biết đến nhiều hơn. 

 làm website, làm website chuyên nghiệp, làm website được biết đến 
Email Marketing cũng là một cách giúp bạn tìm và thu hút được khách hàng đến với
trang 
website của mình (Nguồn: atpsoftware)

Tối ưu sự hiển thị linh hoạt của website 

Tỉ lệ người dùng di động để truy cập vào mạng xã hội ngày càng “vượt mặt” và đánh bại tỉ lệ truy cập từ máy tính để bàn hay laptop. Hãy xây dựng những phiên bản khác nhau của website, để người dùng có trải nghiệm tốt về hình ảnh và nội dung trên cả điện thoại di động thông minh hay máy tính bảng. 

Đảm bảo tốc độ tải trang 

Bạn có cảm thấy hài lòng với việc loading chậm? Hay thoải mái khi chờ đợi website khi truy cập vào một trang nào đó? Tâm trang không vui của bạn cũng chính là cảm nhận của khách hàng, độc giả nếu bạn không đảm bảo tốc độ tải làm website của bạn đủ nhanh. Muốn cải thiện tốc độ tải trang, hãy đảm bảo rằng host của bạn ổn định, các hình ảnh được nén trước khi đăng tải lên website, trang cấu trúc hợp lý và plugin được tối ư hoá. Việc đảm bảo tốc độ cân tải trang sẽ cải thiện traffic cho website dựa vào thay đổi đánh giá CTR từ google. 

Xây dựng cộng đồng trên facebook 

Ngoài việc thu hút lượt truy cập trực tiếp để cải thiện traffic cho website, bạn nên cân nhắc việc xây dựng cộng đồng từ mạng xã hội khác như twitter, facebook hoặc LinkedIn. 

Việc xây dựng một cộng đồng vào trang website của bạn là một cách tuyệt vời để bắt đầu cuộc trò chuyện và tăng lưu lượng truy cập vào website của bạn. Đừng quên quản lý cộng đồng bằng việc cập nhật liên tục nội dung thông tin hữu ích và có những quy định cụ thể về việc post, quản lý nội dung trên cộng đồng. 

Seeding trên website chất lượng

Bạn có thể seeding nội dung bài viết của mình trên những site có chất lượng bằng cách tham gia trả lời comment, bình luận. Việc này không tăng cường lưu lượng truy cập ngay lập tức nhưng tạo nên những gợi ý mở của mọi người suy nghĩ về blog và website của bạn. Chỉ cần nhớ rằng, đừng bỏ liên kết của bạn vào spam những trang website không liên quan. 

Khai thác dữ liệu từ Google Analytics 

Google analytics là một nguồn dữ liệu vô giá về hầu hết mọi khía cạnh có thể thu thập được liên quan đến website của bạn. Từ những thông tin liên quan đến nhân khẩu học về đối tượng truy cập vào website, cho đến những link được truy cập nhiều nhất. Ngoài ra, bạn còn có thể xem cách thức, địa điểm và thời điểm truy cập vào wesite của bạn. Đừng bỏ lỡ những thông tin hữu ích này khi quảng cáo nội dung hoặc làm seo nhé. 

Tương tác trên mạng xã hội 

Sau khi tham gia vào mạng xã hội, ngoài việc post nội dung, bạn cần tạo thảo luận mở, tăng cường tương tác với những người follow theo một chủ đề nhất định. Bạn đừng quên thêm các hashtag để thu hút các lượt thảo luận. 

 làm website, làm website chuyên nghiệp, làm website được biết đến 
Do lượng người sử dụng mạng xã hội càng nhiều nên tương tác trên các trang này nhiều sẽ
giúp bạn thu hút được nhiều người đến website (Nguồn: BlogHosting)

Tích hợp video vào chiến lược nội dung của bạn 

Ngoài việc phát triển nội dung trên văn bản, đừng bỏ qua nội dung video. Theo một nghiên cứu cho biết, cùng một lượng thông tin nếu được chuyển hoá thành hình ảnh hoặc video, sẽ dễ được tiếp nhận và ghi nhớ hơn một văn bản đơn thuần. Và cũng từ điều đó sẽ làm website chuyên nghiệp của bạn được nhiều người nhớ đến hơn.

Nghiên cứu đối thủ 

Nếu bạn chưa sử dụng phần mềm để nghiên cứu đối thủ cạnh tranh đang làm gì bạn sẽ gặp bất lợi lớn. Việc sử dụng công cụ để cung cấp cái nhìn tổng thể những chủ đề, nội dung sẽ cho bạn nhận ra những chủ đề đang tạo cảm ứng với độc giả, và quan trọng nhất là bạn có thể mô phỏng loại nội dung đó và cập nhật vào website của bạn để cải thiện traffic cho website. 

Với những mẹo tăng traffic cho website hiệu quả nêu trên, Ezweb hi vọng các bạn sẽ cải thiện được lưu lượng truy cập vào website và có được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết như Tại sao phải thiết kế website nhà hàng? và Cách làm website của bạn được nhiều người biết – P1 để có thêm kiến thức trong lĩnh vực kinh doanh này nha.

Tags: làm website, làm website chuyên nghiệp, làm website được biết đến

Shin