Cách tăng lượng booking trực tiếp khi thiết kế website khách sạn

bởi EZWeb - 24 Th5 2018
Cách tăng lượng booking trực tiếp khi thiết kế website khách sạn

Đặt phòng trực tiếp từ chính website khách sạn là kênh bán phòng cần được các khách sạn đầu tư quảng bá mạnh hơn. Bởi với hình thức này, các khách sạn không cần phải chi hoa hồng cho bên thứ 3, từ đó sẽ có được nguồn lợi nhuận cao hơn. Sau đây là một số cách giúp tăng lượng booking trực tiếp từ website khách sạn để các nhà quản lý khách sạn có thể tham khảo.

Sử dụng hình ảnh “đẹp và chất”

Muốn thu hút du khách ngay từ những ánh nhìn đầu tiên, hình ảnh được đăng tải trên website khách sạn cần phải đẹp, từ ánh sáng, màu sắc cho đến góc chụp. Những hình ảnh về phòng ốc sang trọng, view đẹp – thoáng đãng, món ăn được trình bày hấp dẫn, nhiều dịch vụ tiện nghi… sẽ khiến du khách mong muốn được hòa mình vào trải nghiệm.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Hình ảnh đẹp luôn luôn hấp dẫn khách hàng – (Nguồn: BookingNow)

Đặc biệt, với khách du lịch yêu thích việc chụp ảnh thì những bức ảnh “cực chất” giới thiệu những góc selfie, chụp ảnh đẹp của khách sạn, chắc chắn sẽ thôi thúc họ đặt phòng.

Tối ưu hóa website thân thiện với người dùng

Khi lên ý tưởng thiết kế website, điều Nhà quản lý khách sạn cần lưu ý là phải tối ưu hóa website thân thiện với người dùng để khi truy cập vào, du khách dễ dàng tìm kiếm được những thông tin mong muốn. Với thanh công cụ tìm kiếm của website, cần phải bao quát được tất cả những từ khóa liên quan mà du khách có thể tìm kiếm để dẫn liên kết về các dịch vụ liên quan. Đặc biệt, quy trình booking phải thực sự đơn giản để du khách có thể dễ dàng đặt phòng với vài thao tác nhanh chóng.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Website nên thân thiện với người dùng – (Nguồn: Web Clinical World)

Tận dụng ưu thế của truyền thông mạng xã hội

Với sự phổ biến và lan tỏa của Facebook, Twitter, Instagram… – đây là những công cụ tuyệt vời để bạn có thể quảng bá khách sạn đến toàn thế giới, đồng thời tăng lượng truy cập vào website khách sạn.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Mạng xã hội giúp tăng hiệu quả truyền thông – (Nguồn: Orange Website)

Khi sử dụng các trang mạng xã hội, bạn cần phải cập nhật liên tục những thông tin nóng hổi về các chương trình ưu đãi hay sự kiện hấp dẫn của khách sạn để thu hút sự chú ý của khách tới website khách sạn. Một điều cần lưu ý là ngôn ngữ sử dụng trên mạng xã hội  phải “đi đầu xu hướng” và phù hợp với đối tượng khách hàng mục tiêu thì mới đem lại hiệu quả truyền thông.

Đa dạng hóa hình thức thanh toán

Hình thức thanh toán cũng là một yếu tố chi phối việc đặt phòng qua website, do đó mà các khách sạn cần áp dụng nhiều hình thức thanh toán khác nhau để khách du lịch được lựa chọn phương thức phù hợp với mình.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Các hình thức thanh toán nên đa dạng – (Nguồn: Kiplinger)

Bên cạnh đó, các khách sạn cần phải đảm bảo các thông tin tài khoản mà khách cung cấp cần phải được bảo mật tuyệt đối. Thông tin “hoàn tiền” lại cho khách phải cung cấp rõ ràng cho khách dễ hiểu vì đây cũng thông tin mà rất nhiều khách quan tâm.

Tích hợp những tính năng – thông tin thiết yếu

– Giao diện website phải tương thích với nhiều nền tảng khác nhau: smartphone, máy tính bảng, laptop… để phù hợp với phương thức tiếp cận của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

– Cài hệ thống phản hồi tự động đến khách trong trường hợp khách thắc mắc và bạn cần thời gian để giải đáp yêu cầu của khách hàng.

– Cung cấp thêm thông tin hỗ trợ du khách về bản đồ, địa điểm du lịch, điểm tham quan, khu vui chơi giải trí, ăn uống… gần với khách sạn trên trang website.

Website đa ngôn ngữ

Khách du lịch đến từ khắp nơi trên thế giới nên định dạng ngôn ngữ của trang website có thể dịch sang nhiều ngôn ngữ phổ biến là công việc rất quan trọng để nâng cao khả năng tương tác của khách tới website.

Đội ngũ nhân viên khách sạn phải thông thạo đa ngôn ngữ để dễ dàng tiếp cận trực tiếp với khách trên khi thiết kế website khách sạn, như vậy khách mới thấy sự chuyên nghiệp của khách sạn từ chính website.

website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

Càng nhiều ngôn ngữ, khách hàng càng tương tác cao – (Nguồn: Culturist)

Khách hàng là nguồn sống khi bạn đặt chân vào kinh doanh, càng thu hút được nhiều khách hàng, bạn càng có nhiều cơ hội thành công trong lĩnh vực này. Tuy nhiên bạn cần phải kiên nhẫn và dành thời gian tìm hiểu, hạn chế các điểm yếu cũng như phát triển các điểm mạnh để việc kinh doanh ngày một hiệu quả hơn.

Chủ khách sạn nói riêng và chủ doanh nghiệp nói chung, nếu biết mình có thể phát triển ở điểm nào, lời khuyên từ các doanh nhân thành công là hãy tận dụng chúng. Tuy nhiên, các điểm chưa tốt, nếu như bạn biết sử dụng chúng trong các tình huống thích hợp, thì chúng sẽ có cơ hội trở thành bàn đạp cho bạn làm rõ thế mạnh của mình trong cuộc đua với những chủ doanh nghiệp cùng thị trường khác.

Cuối cùng, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan đến website như: Một số cách tăng traffic tự nhiên khi thiết kế website khách sạn hay Thiết kế website khách sạn ấn tượng như thế nào?

Tags: website, thiết kế website, thiết kế website khách sạn

M.T