Khởi nghiệp ngay với 5 xu hướng kinh doanh đang được ưa chuộng

bởi EZWeb - 02 Th5 2018
Khởi nghiệp ngay với 5 xu hướng kinh doanh đang được ưa chuộng

Trong kinh doanh, xu hướng là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng không nhỏ đến các quyết định trong tương lai. Một doanh nhân thành công sẽ luôn chú tâm nắm bắt xu hướng kinh doanh mới nhất cho doanh nghiệp của mình.

Xu hướng kinh doanh thì có rất nhiều và thường thay đổi liên tục, nên người làm kinh doanh, đặc biệt là những người mới khởi nghiệp nên chọn cho mình con đường phù hợp nhất để phát triển bền vững trong tương lai. Tuy nhiên không phải ai cũng có khả năng nắm bắt toàn bộ các xu hướng hiện tại. Bài viết này sẽ đưa ra 5 xu hướng mà các doanh nghiệp startup nên tham khảo.

Dịch vụ chăm sóc sức khỏe

Đặc biệt ngày nay, vấn đề ô nhiễm môi trường khiến sức khỏe của mọi người giảm sút, các thực phẩm không bảo đảm an toàn vệ sinh cũng là một trong số các nguyên nhân gây hại cho sức khỏe, vì vậy, những sản phẩm y tế và dịch vụ tư vấn, khám chữa bệnh cũng như chăm sóc sức khỏe chưa bao giờ giảm nhiệt và luôn là chủ đề trung tâm được mọi người quan tâm.

Trong điều kiện thực tế cuộc sống hiện đại, dịch vụ y tế và chăm sóc sức khỏe là một ngành đóng vai trò quan trọng phát triển đời sống. Có vô vàn dịch vụ mà người đầu tư có thể lựa chọn như: Chăm sóc làm đẹp, khám sức khỏe cho mẹ và bé, tư vấn khám bệnh online, tư vấn tâm lý, dịch vụ chỉ khám và chữa bệnh thông thường, dịch vụ chăm sóc sức khỏe định kỳ....

Đặc điểm trong kinh doanh dịch vụ chăm sóc sức khỏe là tạo dựng lòng tin, mọi chính sách phát triển khách hàng cũng như tìm kiếm khách hàng hãy định hướng tạo dựng lòng tin. Người mua càng tin bao nhiêu thì tiền bạn kiếm càng nhiều.

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hoa tươi

Chăm sóc sức khỏe – (Nguồn: Thuong hieu dang cap)

Sản phẩm làm đẹp cho nam

Nghề làm đẹp thực chất là một nghề chăm sóc sức khỏe, tuy nhiên vì số lượng nhu cầu quá lớn nên ngành làm đẹp ngày càng phát triển mạnh mẽ và có rất nhiều trung tâm, thẩm mỹ viện, shop chỉ kinh doanh dịch vụ/sản phẩm làm đẹp.

Những dịch vụ và mặt hàng sản phẩm làm đẹp trước nay chủ yếu phụ vụ nữ giới, nếu chúng ta cũng tham giao vào thị trường này sức cạnh tranh sẽ đẩy lên cao và thậm chí bạn sẽ thất bại. Do vậy ý tưởng kinh doanh này định hướng đối tượng khách hàng là nam giới.

Sức cạnh tranh không cao, số lượng nhu cầu tăng liên tục, thói quen và thị hiếu tiêu dùng mỹ phẩm và những món đồ làm đẹp đang chứng tỏ thị trường với người mua là đàn ông gia tăng không ngừng.

Những mặt hàng làm đẹp cho đàn ông cũng tương tự phụ nữ, tuy nhiên trước đây nam giới chưa chú trọng đến nhu cầu làm đẹp. Ngày nay cuộc sống hiện đại và văn hóa phương tây du nhập vào Việt Nam đã góp phần làm thay đổi dần thói quen sinh hoạt của con người. Ngoại hình ngày càng được chú trọng không chỉ ở nữ giới mà còn ở nam giới. Vì vậy, đây cũng là một trong những xu hướng mà người đang bí ý tưởng kinh doanh có thể tham khảo

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hoa tươi

Nam giới cũng cần làm đẹp – (Nguồn: Depcungban)

Dịch vụ giáo dục

Dịch vụ giáo dục hiện nay tập trung rất lớn vào đối tượng khách hàng là trẻ em, tuy nhiên đối với những người đã có tuổi muốn đi học thêm những kĩ năng để giải trí tuổi già thì vẫn chưa được quan tâm phát triển nhiều

Hiện nay, tỷ lệ già hóa dân số ở Việt Nam đang gia tăng do vậy những sản phẩm/dịch vụ phục vụ nhu cầu của người già và người trung niên cũng nhiều hơn. Kinh doanh dịch vụ giáo dục ở đây không thiên về các khóa học quá lý thuyết mà thường ưu tiên các kỹ năng sống hay kĩ năng mèm có thể đáp ứng các nhu cầu giải trí hằng ngày như lớp dạy nhạc, dạy nhảy, dạy tư duy,

Kinh doanh đồ cổ

Với xu hướng thích tìm về những thứ đã qua trong thời điểm hiện tại thì việc mở một cửa hàng kinh doanh chuyên về những món đồ mang tính chất của những thập niên trước là không thể bỏ qua. Không chỉ phục vụ cho đam mê sưu tầm đồ cổ của nhiều người, người làm kinh doanh đồ cổ còn có thể mở rộng khách hàng mục tiêu của mình ra những người muốn trang trí nhà cửa và nội thất theo phong cách vintage.

Đặc biệt, bạn nên tự thiết kế cho mình một trang bán hàng hay một website cá nhân mang đậm tính vintage, nhờ đó các sản phẩm khi đăng bán sẽ được đồng bộ và thu hút người mua nhiều hơn.

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh đồ cổ  - (Nguồn: Danang Wifi)

Hoa tươi

Hoa tươi nhằm đáp ứng nhu cầu tinh thần, vừa thể hiện sắc đẹp lại vừa mang đến mùi hương đặc biệt cho không gian. Ở những nước phát triển Phương tây họ trân trọng từng cành hoa, có những gia đình họ thay hoa 1 ngày 3 lần để làm mới không gian và phù hợp với từng thời điểm trong ngày.

Nghề kinh doanh hoa tươi ở Việt Nam hiện nay đang được định hướng phát triển theo cách chuyên nghiệp hơn. Các shop hoa thường tự trang bị cho mình một website với phong cách sang trọng, lịch sự cùng màu sắc tao nhã, vừa góp phần tăng khả năng tiếp cận khách hàng online, vừa tạo ra sự chuyên nghiệp cho cửa hàng.

Sức tiêu thụ hoa tươi chủ yếu tập trung tại các thành phố lớn như Hà Nội, Sài Gòn và những nơi thành thị. Ở những nơi này họ chú trọng giá trị tinh thần nhiều hơn do vậy hoa được trồng ở ngoại thành sẽ vận chuyển vào trung tâm bán.

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hoa tươi

Kinh doanh hoa tươi là xu hướng – (Nguồn: doc247)

Cuối cùng, hãy dành cho mình một khoảng thời gian và không gian lý tưởng để tưởng tượng một hình ảnh chi tiết về những gì mà bạn muốn thấy trong cuộc sống của mình trong vài năm tới. Có rất nhiều các danh mục ngành nghề kinh doanh thu hút hàng đầu hoặc những ngành nghề rất mới. Những danh sách này có thể gợi cho bạn một số ý tưởng, song ý tưởng kinh doanh tốt nhất sẽ xuất phát từ chính bạn và dựa trên cơ sở bạn là ai và thị trường đang cần gì, từ đó việc kinh doanh của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về những vấn đề có liên quan đến kinh doanh, hãy tham khảo ngay 4 ý tưởng kinh doanh cho mùa hè và 5 sai lầm nghiêm trọng khi bán hàng online cần biết để có thêm kiến thức và kinh nghiệm cho việc kinh doanh của mình nhé.

Tags: kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh hoa tươi

M.T