Không cần facebook vẫn bán hàng ra đơn

bởi EZWeb - 11 Th5 2018
Không cần facebook vẫn bán hàng ra đơn

Facebook là một kênh thông dụng để bán hàng, nhưng nếu bạn cảm thấy sử dụng Facebook mà vẫn không thể bán hàng ra đơn, hãy sử dụng thêm các kênh sau để tăng doanh thu bán hàng mà lại hoàn toàn không mất phí khởi tạo.

Từ lâu Facebook đã là một kênh thông dụng để bán hàng miễn phí, giúp các chủ thương hiệu tiết kiệm được một chi phí đáng kể để quảng bá sản phẩm. Thế nhưng, sau sự cố API, Facebook đã bị lên án nặng nề và đang siết chặt việc mua bán online. Vì vậy, nếu bán hàng chỉ dựa vào một kênh Facebook sẽ rất khó tăng doanh thu. Rất nhiều kênh bán hàng miễn phí đang được sử dụng rộng rãi, dễ dàng bán hàng ra đơn không kém Facebook. Bạn đã thử qua kênh nào rồi?

Bán hàng qua mạng xã hội

Mạng xã hội di động hiện nay ngoài chức năng tán gẫu và giữ liên lạc với bạn bè thì cũng là một kênh bán hàng rất hiệu quả. Bạn có thể kết bạn với những khách hàng tiềm năng, đăng hình ảnh sản phẩm, trả lời câu hỏi thắc mắc của khách hàng. Gọi và nhắn tin trực tiếp qua điện thoại di động, quan trọng là không mất tiền để quảng cáo sản phẩm, và quan trọng là bán hàng qua mạng xã hội tất cả đều đơn giản và miễn phí.

1. Một số mạng xã hội đang rất nổi tiếng có thể giúp bạn quảng cáo sản phẩm hữu hiệu

1.1 Google Plus

Khi mới ra đời vào năm 2011, Google Plus đã được hi vọng trở thành đối thủ của Facebook. Nguyên nhân rất đơn giản, cha đẻ của trang xã hội này là ông lớn tìm kiếm Google với lượng người dùng cực kỳ khủng. Tại đây bạn có thể đưa nhiều người vào vòng kết nối của mình, họ sẽ nhận được thông báo ngay khi bạn vừa chia sẻ thông tin bất kỳ, điều này giúp ích rất nhiều cho việc tiếp thị của bạn.

1.2 Instagram

Đối với dân chuyên kinh doanh mỹ phẩm, thời trang thì chắc chắn không còn xa lạ gì với Instagram nữa. Đây là trang mạng xã hội cho phép chỉnh sửa và chia sẻ hình ảnh, video clip ngay sau khi chụp hoặc quay lại bằng điện thoại thông minh.. Khi Facebook dần trở nên đất chật người đông, mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt thì dân kinh doanh online buộc phải tìm một thị trường ngách để phát triển, và Instamgra chính là lựa chọn tốt nhất

bán hàng, bán hàng ra đơn, bán hàng qua mạng xã hội

Logo ứng dụng Instagram. (Nguồn: Instagram)

1.3 Youtube

Ra đời cách đây 10 năm và có tốc độ phát triển cực kì nhanh chóng, cũng vì vậy mà chỉ 1 năm sau đó Youtube – trang mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất – đã được Google mua lại. Đây là một kênh cực kì hiệu quả dành cho những ai đang thực hiện các chiến dịch Digital Marketing hoặc kiếm tiền online thông qua quảng cáo. Bạn có thể đăng tải những video giới thiệu sản phẩm, hướng dẫn sử dụng, mẹo dùng, thậm chí giải đáp thắc mắc cho khách hàng. Các thương hiệu lớn cũng thường xuyên sử dụng Youtube như một kênh truyền bá thương hiệu bằng những video kể chuyện cực kì hấp dẫn.

2. Tham gia vào các diễn đàn để tiếp cận khách hàng mục tiêu

Các diễn đàn là một trong các hình thức bán hàng hiệu quả để tiếp cận khách hàng, có thể kể đến các trang 5giay, webtretho,…Bạn chỉ cần đăng ký cho mình một tài khoản rồi sau đó sắp xếp vào những chuyên mục phù hợp với sản phẩm, viết một bài giới thiệu về sản phẩm, giá cả, chất lượng, cách thức giao nhận hàng… nếu như sản phẩm của bạn tốt thì sẽ có người liên hệ mua hàng với bạn.

Tâm lý của khách hàng trước khi quyết định mua 1 sản phẩm thông thường sẽ tìm kiếm thông tin, đọc những bình luận trên các topic để tham khảo về chất lượng sản phẩm dịch vụ mà họ có nhu cầu. Phản hồi của khách hàng khi đã từng mua sản phẩm trên các diễn đàn có tác động rất lớn. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi mua những sản phẩm được đánh giá là tích cực.

bán hàng, bán hàng ra đơn, bán hàng qua mạng xã hội

Tham gia các diễn đàn để tăng doanh thu bán hàng. (Nguồn: tapchitaichinh)

 3. Các trang thương mại điện tử

Những trang web này tập hợp các shop online uy tín và trở thành một địa chỉ mua sắm tin cậy của nhiều người, như chotot, vatgia, 5giay,…Bạn có thể đăng kí tài khoản của mình, sau đó đăng sản phẩm và thông tin lên, đợi khách hàng gọi điện và giao hàng là xong. Bán hàng ra đơn thật sự đơn giản thông qua các trang thương mại điện tử.

Chi phí khởi tạo là hoàn toàn miễn phí, việc của bạn là chỉ cần đưa sản phẩm lên và bắt đầu bán hàng. Các mặt hàng đều được đưa lên theo từng danh mục nhờ đó khách hàng dễ dàng tìm đến và mua sắm tại cửa hàng Online của bạn.

Quan trọng bạn cần phải cam kết đó là về chất lượng sản phẩm và một số điều khoản trong quy trình bán hàng. Với lượng truy cập mua sắm khổng lồ và tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử, chắc chắn sẽ giúp sản phẩm của bạn đến được với khách hàng một cách hoàn toàn đơn giản.

 4. Website thương hiệu

Đa số mọi người khi muốn mua hàng đều tìm kiếm trên 2 công cụ chính là Facebook và Google. Nếu bạn muốn quảng cáo trên Google thì đòi hỏi bạn phải tạo lập nên một website mang thương hiệu của riêng bạn. Tạo lập website sẽ giúp bạn phát triển nhiều khách hàng mục tiêu mà trước đây quảng cáo Facebook không thể tiếp cận đến.

bán hàng, bán hàng ra đơn, bán hàng qua mạng xã hội

Giao diện website EZWeb. (Nguồn: EZWeb)

Website sẽ tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng, còn Fanpage sẽ là nơi giữ chân họ với các hoạt động và chủ đề cụ thể về thương hiệu. Khi có một website trong tay, mục đích sử dụng là rất linh hoạt, bạn có thể giới thiệu, quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá, PR cho sản phẩm, là một kênh kinh doanh sản phẩm thu về doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu hoàn thành tốt công việc kiến tạo và chăm sóc fanpage, cũng như tối ưu website, thì việc thương hiệu và sản phẩm được biết tới rộng rãi sẽ là điều hiển nhiên và cực kỳ dễ dàng

Vì vậy, đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp trong thời buổi kinh doanh online phát triển như hiện nay vẫn là một trong những khoản đầu tư thông minh nhất, do thông tin trên website – bộ mặt chính thống của doanh nghiệp – vẫn đáng tin cậy hơn là những thông tin tiếp thị bán hàng tràn lan trên các trang rao vặt. Tham khảo những lưu ý khi thiết kế website với 5 yếu tố quan trọng của website mà doanh nghiệp hay bỏ lỡ và Những điều cần biết khi tạo 1 website bán hàng

Tags: bán hàng, bán hàng ra đơn, bán hàng qua mạng xã hội

T.C