Kiếm bộn tiền với 6 bí quyết kinh doanh hoa đào Tết 2018 – P1

bởi EZWeb - 21 Th6 2018
Kiếm bộn tiền với 6 bí quyết kinh doanh hoa đào Tết 2018 – P1

Nói đến mặt hàng kinh doanh Tết thì không thể bỏ qua hoa đào bởi đây là thức hoa đặc trưng nhất ở Việt Nam vào dịp Tết đến xuân về. Tuy nhiên, mặc dù có nhu cầu tiêu thụ rất cao vào dịp cuối năm nhưng không phải ai kinh doanh cũng thành công. Vậy bạn cần làm gì để kinh doanh hoa đào ngày Tết có lãi cao?

Kinh doanh hoa đào Tết phải am hiểu về đào

Trước hết, bạn cần phải am hiểu về hoa đào nếu chọn loại hoa này để kinh doanh Tết. Đầu tiên, bạn phải biết những thông tin cơ bản như phân biệt các loại đào, kiểu dáng cây ra sao, như thế nào được gọi là một cành đào chuẩn, dáng sum suê sinh lộc,… Đào thì có những giống nào? Theo dân gian, đào có các loại như đào phai, đào bích, đào trắng (bạch đào, cực hiếm), rồi đào cảnh trồng chậu, đào thế, đào cắt cành cắm lọ… Một khi đã am hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, cũng như giúp bạn có thể định giá chuẩn xác nhất về sản phẩm của mình. Việc kinh doanh hoa Tết nhờ đó cũng có thể mang lại cho bạn lợi nhuận trên cả mong đợi.

kinh doanh, kinh doanh dịp Tết, kinh doanh Tết
Cần am hiểu về đào, nguồn gốc và nơi trồng để có thể định giá chuẩn xác nhất (Nguồn:sopa)

4 lưu ý cần nhớ

Một khi đã am hiểu thì bạn hoàn toàn có thể tự tin để tư vấn, giải đáp mọi thắc mắc cho khách hàng, cũng như giúp bạn có thể định giá chuẩn xác nhất. Các chủ vườn đào, những người đi trước có thâm niên lâu năm trong nghề sẽ là những người có vốn kiến thức sâu rộng về đào lẫn kinh nghiệm kinh doanh hoa Tết quý giá mà bạn khó có thể học được ở đâu. Hãy cố gắng tìm cách để họ truyền đạt lại bí quyết kinh doanh Tết cho mình nhé!

Có một nguyên tắc mà bạn nhất định phải tuân theo mỗi khi chọn đào để kinh doanh dịp Tết đó là: Dù bạn chọn mua đào thế, đào chậu, đào cành hay đào cảnh thì chỉ nên chọn những cành hoặc cây không quá to hoặc quá nhỏ, nhánh (dăm) nhỏ, tán cân đối, nụ to nhiều và phân bố đều khắp cành đặc biệt là những cành phía ngoài.

Bạn có thể học hỏi những kiến thức trên ở đâu? Các chủ vườn đào, những người đi trước có thâm niên lâu năm trong nghề sẽ là những người có vốn kiến thức sâu rộng về đào lẫn kinh nghiệm kinh doanh hoa Tết quý giá mà bạn khó có thể học được ở đâu. Hãy cố gắng tìm cách để họ truyền đạt lại bí quyết kinh doanh Tết cho mình nhé!

kinh doanh, kinh doanh dịp Tết, kinh doanh Tết
Hãy tìm và lắng nghe kinh nghiệm từ những người trồng đào để họ có thể cung cấp các
kiến thức về đào tốt cho việc kinh doanh của bạn (Nguồn:baomoi)

Cây hoặc cành đào được đánh giá là đẹp thì nó phải đạt điều kiện có dăm thẳng hẳn ra ngoài tán và nụ to dàn trải khắp từ đầu tới cuối dăm đó. Lưu ý không chọn những cành có dăm to bởi sẽ rất ít hoa khách sẽ không mua.

Bạn cần tìm hiểu về đào nếu muốn kinh doanh hoa Tết có lãi cao.

Bên cạnh đó, việc kinh doanh Tết sẽ đơn giản hơn rất nhiều nếu bạn biết cách tạo ra giá trị cho khách hàng thông qua chất lượng đào “không chê vào đâu được”. Ngay từ khâu chọn mua từ vườn hoặc chợ bạn cần phải nhớ chọn cành/cây tươi, khỏe. Nếu mua cây thì bạn phải dặn nhà vườn cố gắng hạn chế làm vỡ bầu hoặc đứt rễ vì sẽ khiến cho cây không được cung cấp đủ chất dinh dưỡng dẫn tới héo, mất sức sống hoặc tệ hơn là chết. Còn nếu mua cành thì nhớ chỉ chọn những cành còn tươi, thân mập chắc và nhiều nụ nhé!

Chuẩn bị vốn kinh doanh hoa Tết

Đối với việc kinh doanh hoa Tết này, nếu tính làm lớn thì cần nhiều, còn tầm tầm thì làm nhỏ, tùy vào khả năng của bạn mà cân nhắc. Vì thường bạn sẽ phải bỏ ra đến cả trăm triệu đồng để đặt cây trước tết ít nhất 1 tháng, còn nếu vốn mỏng thì vài triệu đồng cũng đủ. Nếu kinh doanh nhỏ thì trung bình bạn cần chuẩn bị chừng 50 – 100 triệu là đủ dùng.

kinh doanh, kinh doanh dịp Tết, kinh doanh Tết
Hãy chuẩn bị cho mình một số vốn từ 50-100 triệu để kinh doanh đào 
(Nguồn: chuyendetotnghiep)

Số tiền này ngoài để mua đào còn để chi cho tiền thuê vận chuyển, khuân vác đào, thuê mặt bằng kinh doanh và nhiều chi phí phát sinh khác.

Việc kinh doanh đào trong dịp Tết là một trong những xu hướng kinh doanh nổi bật mỗi khi Tết đến xuân về, vì thế độ cạnh tranh cũng sẽ khá cao, bạn cũng cần phải lập cho mình một kế hoạch kinh doanh thật đầy đủ, chi tiết và rõ ràng để có thể kinh doanh một cách hiệu quả. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại EZWeb để có thêm ý tưởng kinh doanh và cách quản lý bán hàng cho mình thông qua các bài viết sinh động và đầy đủ các thông tin bổ ích như Cách bán hàng online hiệu quả từ những người thanh công và Một số sai lầm thường gặp khi mua phần mềm quản lý bán hàng

Tags: kinh doanh, kinh doanh dịp Tết, kinh doanh Tết

Shin