Kinh doanh sản phẩm dân gian

bởi EZWeb - 14 Th6 2018
Kinh doanh sản phẩm dân gian

Tết Âm lịch đang đến gần, bên cạnh nhu cầu tiêu dùng tăng cao cho nhóm sản phẩm thực phẩm, đồ uống, hàng thời trang, mặt hàng trang trí gia đình ngày Tết cũng được rất nhiều khách hàng quan tâm. Không chỉ mang lại không khí tươi mới trong những ngày xuân, những sản phẩm trang trí còn mang ý nghĩa may mắn, cầu chúc một năm mưa thuận gió hòa hoặc gia đình sung túc của gia chủ. Ngoài các sản phẩm trang trí hiện đại được tiêu thụ nhiều, trong vài năm trở lại đây, các sản phẩm dân gian đang trở lại với thị trường và nhận được sự yêu mến của người tiêu dùng. Khi vừa an toàn, vừa đảm bảo tính thẩm mỹ mà không mất đi tính dân tộc trong đó. Tiếp nối các bài viết trong chuỗi sản phẩm kinh doanh online tết cổ truyền, EZWeb xin chia sẻ ý tưởng và kinh nghiệm với các sản phẩm trang trí dân gian đặc biệt này.

Tranh dân gian

Tranh dân gian là một phần trong mỹ thuật dân gian Việt Nam, mà nổi tiếng nhất là những dòng tranh Đông Hồ, tranh Hàng Trống và tranh làng Sình. Tuy nhiên, không giống như tranh Đông Hồ và tranh Hàng Trống được sử dụng với mục đích trang trí nhà cửa, đặc biệt là dịp Tết hoặc thờ cúng lâu dài, tranh làng Sình chủ yếu sẽ được hóa ngay. Thị trường kinh doanh online tết cho các sản phẩm tranh Đông Hồ, Hàng Trống phát triển nhộn nhịp vào các gần cận Tết, rất được khách hàng yêu thích vì tính cổ truyền, đẹp theo cách riêng, đầy ý nghĩa.

Một số bức tranh Đông Hồ thường được chọn để treo trong ngày Tết như:

Tranh Tố nữ, với hình ảnh 4 thiếu nữ, mỗi người cầm 1 nhạc cụ khác nhau như sáo, đàn nguyệt, đàn tam, đần nhị. Bên cạnh là 4 lọ hoa tượng trưng cho 4 mùa trong năm.

Tranh Vinh hoa với hình ảnh cậu bé ôm gà trống. Trong tiếng Hán, gà trống là đại kê, đồng âm với đại cát. Hàm chứa mang lại nhiều may mắn, điềm lành trong năm mới.

 kinh doanh, kinh doanh online, kinh doanh online tết 
Tranh dân gian gợi nhớ mọi người về sự cổ truyền và nét truyền thống của người Việt
(Nguồn: rongbay)

Tranh Phú quý với hình ảnh bé gái đang ôm vịt.

2 bức tranh Vinh hoa – Phú quý nằm trong bộ 4 tranh, Lễ trí- Nhân nghĩa, Vinh hoa – Phú quý với hàm ý về con người, gia đình êm ấm, hạnh phúc trong năm mới. Ngoài những bức tranh này, bạn có thể chọn lựa các bức về mùa xuân, Tết hoặc các bức tranh được yêu thích như: Cá chậu, cá đàn, chăn trâu thả diều, tiền lộc, tiền tài, đám cưới chuột…

Tranh Hàng Trống, hiện đang dần mai một và không còn được bày bán tại phố Hàng Trống như trước, chỉ còn nghệ nhân Lê Đình Nguyên gắn bó với những bức tranh dân gian này. Tranh Hàng Trống chia thành tranh thờ và tranh Tết. Khác với tranh Đông Hồ sử dụng bản khắc để in tranh, tranh Hàng Trông sử dụng kỹ thuật nửa in nữa vẽ rất đặc biệt, tạo sự mềm mại cho nét vẽ và màu sắc đa dạng. Một số bức tranh Hàng Trống cho dịp Tết được khách hàng quan tâm như:

Tranh Cá chép trông trăng nổi tiếng của dòng tranh Hàng Trống

Tranh bịt mắt bắt dê –  kinh doanh online tết với các sản phẩm dân gian

Tranh múa lân – kinh doanh online tết với các sản phẩm dân gian

Ngoài cách bức tranh về Tết, tranh Hàng Trống còn nổi tiếng với mảng tranh thờ như Ngũ Hổ, Tứ phủ công đồng, Tam tòa thánh mẫu…

Một số sản phẩm khác rất được ưa chuộng trọng dịp Tết, phù hợp để có ý tưởng kinh doanh online trong bài viết:

Hoa sen giấy

Những bông hoa tươi sắc luôn là lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng cho việc trang trí nhà cửa nhân dịp Tết Nguyên đán. Bên cạnh việc kinh doanh hoa tươi, hoa giả từ thủy tinh hay đất sét, hoa lụa đang rất thu hút các bạn trẻ, hoa giấy và đặc biệt là sản phẩm hoa sen giấy đang tạo sức hút và chỗ đứng trên thị trường.

Khác với những sản phẩm hoa giấy khác, hoa sen giấy sản xuất từ làng Thanh Tiên (Huế) nổi tiếng cả nước vì vẻ đẹp “giả như thật”. Trải qua nhiều thăng trầm trong lịch sử, hoa giấy Thanh Tiên nói chung và hoa sen giấy nói riêng đã từng bị mai một, ít người biết đến, nhưng nhờ tình yêu quê hương, tâm hồn nghệ sĩ và sự kết hợp của nhiều kỹ thuật sản xuất khác nhau, họa sỹ Thân Văn Huy đã phục hồi và phát triển nghề làm hoa sen giấy. Tuy nhiên, hoa sen giấy hiện vẫn chưa được nhiều gia đình biết đến và trang trí, nên là một thị trường đầy tiềm năng. Hoa sen giấy Thanh Tiên nổi bật bởi màu sắc chân thực và sinh động:

 kinh doanh, kinh doanh online, kinh doanh online tết

Không chỉ có màu hồng đặc trưng, hoa sen giấy còn có màu sắc đa dạng (Nguồn: app7) 

Để tìm mua sản phẩm bán buôn và kinh doanh online tết hiệu quả, bạn có thể đặt mua tại làng Thanh Tiên, Phú Mậu, Phú Vang, Thừa Thiên Huế.

Làm thế nào để bán sản phẩm hiệu quả

Các sản phẩm dân gian, truyền thống, chủ yếu sử dụng trong dịp Tết Nguyên đán nhưng đứng trước nhu cầu thị trường cũng được các nghệ nhân, nhà sản xuất thay đổi để phù hợp với thị hiếu khách hàng. Không chỉ dừng lại ở việc trưng bày, trang trí đơn thuần, bạn có thể phát triển các sản phẩm thành dạng quà tặng độc đáo, đầy ý nghĩa nhằm đa dạng sự lựa chọn cho khách hàng.

Bên cạnh đó, bạn cần trang bị cho mình những kiến thức vững vàng về sản phẩm, từ chất liệu, kiểu dáng, ý nghĩa của từng loại tranh, hoa. Cách trang trí, bảo quản và sử dụng để không làm giảm ý nghĩa và giá trị.

 kinh doanh, kinh doanh online, kinh doanh online tết 
Bạn cần trang bị cho mình những kiến thức vững vàng về sản phẩm để có thẻ tư vấn và
thuyết phục khách hàng (Nguồn: timomedia)

Việc kinh doanh online tết đang ngày càng trở nên dễ dàng hơn nhờ sự trợ giúp của website, công cụ tìm kiếm và mạng xã hội. Không những trợ giúp bạn bán hàng mà còn là các kênh thông tin hữu ích tương tác với người tiêu dùng. Do đó, bạn có thể chọn lựa thiết kế và sử dụng website đã được tối ưu công cụ tìm kiếm, tích hợp bán hàng trên facebook để mở ra hướng đi mới, rộng mở hơn, tươi sáng hơn cho các sản phẩm mang tính dân gian, truyền thống không chỉ trong dịp Tết sắp tới mà còn trong những năm sau.

Các bài viết bạn có thể tham khảo Kinh doanh mô hình nhà kho ký gửi và Kinh doanh gì mùa Valentine

Tags: kinh doanh, kinh doanh online, kinh doanh online tết

Shin