Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

bởi EZWeb - 30 Th5 2018
Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

Những lời giới thiệu này là thứ sẽ khiến cho các khách hàng cảm thấy thu hút với bài viết và khiến họ muốn dành nhiều thời gian cho trang bán hàng của bạn hơn là những giới thiệu nhàm chán khiến họ chỉ muốn rời khỏi nhanh chóng.

Mẹo viết lời giới thiệu thu hút khi bán hàng online

1. Hãy bắt đầu với những thống kê gây sốc

Đây là một trong những cách cổ điển nhất được nói đến nhiều nhất trong tất cả các cuốn sách, nhưng nó luôn luôn hiệu nghiệm. Bắt đầu lời giới thiệu bán hàng online của bạn bằng những con số khiến khách hàng bất ngờ. Điều hay nhất của phương pháp này  là những con số đấy không cần phải liên quan đến bạn. Bạn chỉ cần tìm kiếm một con số nào đó về bất cứ chủ đề nào bạn muốn. Sau đó, hãy tìm một điểm nhỏ liên quan để kết nối với câu chuyện của bạn  

2. Kể một câu chuyện mới lạ hoặc thú vị

Có thể là câu chuyện cảm động đến tận trái tim hay câu chuyện khiến họ ôm bụng cười. Mọi người ai cũng thích những câu chuyện về những trải nghiệm cá nhân. Hãy kể câu chuyện có thể khiến cho người khác phải cảm nhận nó theo cách nhìn của bạn. Bạn sẽ dễ dàng tiếp tục lôi kéo họ nghe hết câu chuyện.

bán hàng, bán hàng online, phát triển bán hàng

Hãy kể cho khách hàng nghe những câu chuyện ( Nguồn : medium)

Không cần thiết  phải là một câu chuyện tương truyền về một cá nhân nào đó. Một trong những bài infographic thường lôi kéo khách hàng bằng những câu hỏi khá thú vị như :”Có phải những vận động viên Olympic nào gần 30 tuổi cũng gần với tuổi 20?”

Một cách khác để có thể bắt đầu kiểu câu chuyện này là nói những thứ ví dụ như:

Hãy thử tưởng tượng:

Bạn đang tản bộ giữa đường và….

Yêu cầu người đọc tưởng tượng bản thân họ ở trong một hoàn cảnh mà họ là nhân vật chính. Điều duy nhất mà mọi người yêu thích hơn việc đọc về người khác chính là đọc về bản thân họ. Trong ví dụ này, bạn đang đưa khách hàng của bạn đến một hành trình đi sâu vào câu chuyện của chính họ.

3. Hãy hỏi khách hàng thử xem họ có muốn đạt được ước muốn hay không

Nếu bài viết này có thể giúp bạn tăng lượng tương tác lên 10 lần thì sao?

Nếu là bạn, bạn có thấy thích thú hay không?

Chiến thuật viết bài vừa dùng là một cách tiếp cận khác để thu  hút khách hàng. Bạn có thể sử dụng chiến thuật này với các loại content nhằm giúp mọi người hoặc phát triển bán hàng cho doanh nghiệp.  Mục đích chính ở đây là tập trung vào sự thật rằng khách hàng muốn có thêm người theo dõi.

bán hàng, bán hàng online, phát triển bán hàng

Hãy hỏi khách hàng những mong muốn của họ ( Nguồn : ashtonmedia )

Và đến hiện tại họ vẫn đang tìm kiếm câu trả lời cho những câu hỏi dưới đây:

Đây là một số phương pháp:

Tập trung vào thứ gì đó cụ thể mà khách hàng của bạn thực sự mongg muốn – nếu họ thực sự  muốn thứ đó, thì họ chắc chắn sẽ đọc tiếp, còn nếu không, bạn chỉ cần biết rằng người đó không phù hợp với nội dung của bạn. Ví dụ:

  • Bạn muốn ăn thức ăn thoải mái nhưng vẫn giữ được vóc dáng?
  • Bạn muốn tạo một CV hoàn hảo để có được công việc như ý?

4. Đưa ra lập trường phản bác những thứ có liên quan đến thứ bạn đang viết

Việc này có thể có gì đó không đúng, nhưng sử dụng lời giới thiệu theo cách này có thể là một việc sáng suốt.

Khi sử dụng các cuộc tranh luận để giới thiệu nội dung của bạn. Hãy nhớ rằng luôn luôn có điểm chung giữa hai thứ. Nếu bạn có thể tìm thấy điểm nằm giữa hai thứ này, chắc chắn rằng chủ để của bạn sẽ thu hút khách hàng. Nếu bạn đi quá xa, bạn có thể kết thúc với việc có tỷ lệ thoát cao hoặc thiếu hụt lượng tương tác.

Một nhà thiết kế hình ảnh luôn biết cách tạo ra một cuộc trò chuyện bằng cách nói về một thứ bất kỳ đó là Người sáng lập ra Oatmeal, Matt Innman.

Một số bài nổi tiếng nhất của ông luôn luôn có lập trường về một thứ gì đó. Ví dụ, ông ấy đã tạo nên một hình ảnh để giải thích tại sao Nikolas Tesla là một geek (người đam mê công nghệ) vĩ đại nhất. Đối với một số người, sản phẩm của ông ấy có thể hơi quá đà. Tuy nhiên, với những người là fan thì những nội dung của ông ấy thực sự hoàn hảo về cách mỉa mai, dí dỏm, gây tranh cãi. Và hiển nhiên, từng đấy đủ để khiến bạn quay trở lại thêm lần nữa.

Một ví dụ nữa về việc này là về ở bài viết này của Eugene có tựa đề là: 6 sự thật chứng minh Giải Oscars phân biệt chủng tộc nhiều hơn bạn nghĩ. Sự tương tác này đã kích thích hàng tấn bình luận trực tiếp. Đồng thời tạo ra thêm hơn 600 lượt chia sẻ trên blog của Venngage. Ngoài ra để tạo thêm traffic, hình ảnh này còn được thu nhập bởi các phương tiện truyền thông. Đây chính là nơi nó được đưa đến với hàng ngàn người trên thế giới. 

Bạn cũng phải đảm bảo không tham gia vào lập trường chỉ vì nó là việc khá phổ biến

Ví dụ, trong ngành marketing, bạn sẽ thấy rất nhiều bài viết bắt đầu với những câu như thế này:

  • Email đã hết thời
  • Content đã hết thời.
  • Infographic đã hết thời.
  • Mạng xã hội đã hết thời.
  • Twittter đã hết thời.

Những tuyên bố này đã bị lạm dụng quá nhiều đến mức mất đi giá trị của bản thân.

Đó là lý do tại sao điều quan trọng nhất chính là đảm bảo những gì bạn nói vừa gây sốc vừa khiến mọi người tin vào nó. Hãy tìm kiếm một lập luận nào đó mà bạn  có thể hỗ trợ được trong khi thu hút khách hàng bằng những tuyên bố bất ngờ.

5. Hãy cho khách hàng biết được thành công sẽ như thế nào

Hình ảnh của người trước và sau thay đổi là một chiến thuật  bán hàng khá phổ biến. Kết quả cũng khá khả quan. Bởi vì nó luôn luôn gây sốc – và nó cho biết được tiềm năng thành công. Khách hàng của bạn sẽ lập tức đến với những tiềm năng đó. Khi bạn hiểu được khách hàng của bạn muốn gì và cho họ thấy được  điều đó ở trong tầm với, họ sẽ để ý. 

bán hàng, bán hàng online, phát triển bán hàng

Chiến thuật trước và sau được sử dụng khá nhiều khi bán hàng ( Nguồn : hearstapps )

5 cách giới thiệu trên sẽ giúp dẫn khách hàng dễ dàng hơn vào các bài viết mà bạn đã chuẩn bị, từ đó dần dần thuyết phục họ mua hàng trên các sản phẩm của doanh nghiệp bạn. Hãy tham khảo thêm các lưu ý khi bán hàng online tại 9 bước cho kế hoạch bán hàng online hiệu quả và lý do tạo dựng website để viết lời giới thiệu hay câu chuyện cho riêng mình với Tại sao mỗi doanh nghiệp nên có cho mình một website

Tags:  bán hàng, bán hàng online, phát triển bán hàng

Nguồn thuengay