Cách bán hàng nuôi dưỡng lòng trung thành của khách
- 14 Th5 2018Doanh nghiệp nào cũng cần sở hữu cho mình một lượng khách hàng trung thành lớn. Họ sẽ không quan tâm đến giá cả, thờ ơ trước những lời mời mọc của đối thủ cạnh tranh và là trợ thủ tiếp thị đắc lực, sẵn sàng bảo vệ thương hiệu mọi lúc mọi nơi, đó thực sự là những điều tuyệt vời mà doanh nghiệp nào cũng mong muốn có được. Tùy vào từng ngành nghề mà mỗi doanh nghiệp đều có những cách khác nhau để gia tăng tập khách hàng trung thành.
Dự đoán trước những nhu cầu khách hàng
Bạn biết họ muốn gì tiếp theo, bạn cũng biết họ cần gì khi bước vào cửa hàng của bạn lần thứ 2, điều đó thực sự không phải doanh nghiệp nào cũng làm được. Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng trước khi họ kịp bày tỏ, họ sẽ có cảm giác bạn thực sự quan tâm đến họ. Để làm được điều này, bạn không cần phải là một nhà tiên tri, tất cả những gì bạn cần làm là chú ý và thấu hiểu khách hàng. Những nỗ lực đó của bạn hoàn toàn xứng đáng nếu bạn lại tiếp tục có thêm những khách hàng trung thành. Cảm giác được quan tâm chăm sóc, sẽ làm cho khách hàng của bạn cảm thấy an tâm và muốn gắn bó với doanh nghiệp của bạn nhiều hơn và dần lòng trung thành cũng tăng thêm nhờ điều này.
Dự đoán trước các như cầu của khách để tạo ra sự chu đáo và ghi điểm với khách hàng
(Nguồn: Adsplus)
Trong trường hợp, bạn cung cấp các dịch vụ online. Khi khách hàng chọn giao dịch với một nhân viên trong công ty, họ mong muốn sự tương tác giữa người với người, cho dù họ có giáp mặt với bạn hoặc chỉ giao dịch qua mạng. Vì thế, thay vì gởi ra những email kiểu tự động, bạn nên làm trang web bán hàng và cho khách hàng một cơ hội tiếp xúc với chính nhân viên cửa hàng và bố trí người tiếp nhận và hồi âm email từ khách hàng.
Không tuyển nhân viên một cách nóng vội
“Con sâu làm rầu nồi canh”, chỉ cần một nhân viên thiếu thiện chí hay kỹ năng trong lúc bán hàng cũng đủ khiến mọi nỗ lực cung cấp dịch vụ khách hàng hoàn hảo của bạn tan thành mây khói. Chính vì thế nên việc để trống một vị trí đôi khi sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn việc thuê một người không phù hợp với công việc. Hơn nữa, chất lượng dịch vụ sẽ tốt hơn nếu người lãnh đạo biết cách tuyển dụng và đào tạo đội ngũ nhân viên.
Không nên tuyển nhân viên quá nhanh chóng tranh gây mất chất lượng nhân sự của nhãn
hàng của bạn (Nguồn: Đất Việt Tour)
“Lời nói không mất tiền mua”, bởi vậy mà bạn cần cẩn trọng trong cách lựa chọn từ ngữ khi giao tiếp với khách hàng. Câu nói “hàng này xịn lắm” có thể thích hợp ở cửa hàng vật dụng nhỏ, nhưng khi được thốt ra ở cửa hàng trang sức hàng hiệu sang trọng thì thật không chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng nên tránh cách nói gây “khó xử” với khách hàng, những nhân viên bán hàng cần học được cách chào hàng một cách thân thiện và phù hợp với từng khách hàng mà họ tư vấn, cách tư vấn một cô gái trẻ chắn chắn sẽ khác khi tư vấn cho một cụ già.
Luôn ghi nhớ khách hàng quen
Bất kể quy mô công ty bạn thế nào, bạn nên học cách ghi nhớ sở thích, thói quen và đặc điểm của từng khách hàng quen, ít nhất là tên tuổi chẳng hạn. Ngày nay, với hệ thống theo dõi thông tin khách hàng trên máy tính và đội ngũ nhân viên tận tâm, bạn có thể tạo ra cảm giác “quen thuộc như người nhà” với khách hàng, và họ sẽ dễ dàng quay lại với bạn thường xuyên hơn.
“Vui lòng khách đến, vừa lòng khách đi.”
Các nghiên cứu tâm lý cho thấy rằng khách hàng ghi nhớ rõ nhất những giây phút đầu tiên và sau cùng của mỗi lần giao dịch với doanh nghiệp. Vì vậy, đây là những lúc bạn cần chú ý đặc biệt và đảm bảo mọi thứ đều trơn tru, vì chắc chắn rằng, ấn tượng đầu tiên và sau cùng sẽ ở lại trong trí nhớ của khách hàng lâu hơn cả.
Hãy thể hiện sự chuyên nghiệp của bạn thông qua việc làm hài lòng khách hàng để tạo ra
các khách hàng trung thành với nhãn hàng của bạn (Nguồn: deskmoz)
Ngoài ra, một dịch vụ “Nhanh, gọn, chuyên nghiệp” là yêu cầu thường trực của khách hàng ngày nay. Trong thời đại của iPhone và thương mại điện thử đua nhau chạy, chậm trễ cũng là một trong những lý do khiến khách hàng từ chối bạn mãi mãi
Kết luận
Việc sở hữu cho mình một lượng khách hàng trung thành là một trong những yếu tố giúp cho sự nghiệp kinh doanh của bạn cũng như doanh nghiệp của bạn được phát triển một cách bền vững và lâu dài. Thông qua các yếu tố như dự đoán nhu cầu của khách hàng, tuyển chọn nhân viên kĩ lưỡng và có sàn lọc để có thể phục vụ khách hàng chu đáo, ghi nhớ những khách hàng quen thuộc, và chiều lòng khách thì chắc chắn bạn sẽ để lại nhiều ấn tượng tốt cho họ và sẽ gia tăng số lượng khách trung thành của bản thân mình lên đấy.
Thông qua các yếu tố trên, hy vọng bạn cũng đã có thể có được cái nhìn tổn quát và có những ý tưởng làm sao để có thể phát triển được doanh nghiệp của chính bạn, Ezweb là một trang web giúp hỗ trợ bạn tạo các trang web bán hàng trực tuyến và bạn có thể tùy ý chỉnh sửa bố cục theo ý thích của mình mà không cần sự trợ giúp của bất kỳ kỹ thuật viên nào. Bạn cũng có thể xem qua các bài viết tại Ezweb như 4 mẹo giữ chân khách hàng khi bán hàng online và Mùa mưa bán hàng gì dễ sinh lời? để có thêm ý tưởng để phát triển doanh nghiệp của mình.
Tags: bán hàng, trang web bán hàng, nhân viên bán hàng
Shin