Những ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo

bởi EZWeb - 04 Th5 2018
Những ý tưởng kinh doanh quán cafe độc đáo

Bạn đang có một số vốn, bạn đang muốn mở một quán cafe để thỏa thích đam mê của mình. Bạn vẫn đang muốn tìm cho mình một ý tưởng không đụng hàng nhưng vẫn không biết nên phải chọn ý tưởng nào cho hợp nhất với xu hướng hiện tại?

Đừng lo, hãy bắt đầu bằng việc lên ý tưởng mô hình quán bởi định hướng style cho quán là yếu tố thu hút khách đến quán của bạn. Cứ để trí tưởng tượng của bạn được tự do. Loại bỏ những ý tưởng phổ biến, nhàm chán và đã nhiều người sử dụng, tập trung vào những thứ độc đáo, mới lạ... và đọc ngay bài viết dưới đây, vì rất có thể bạn sẽ tìm ra được ý tưởng phù hợp cho quán cà phê của mình

Cafe dành cho dân chiêm tinh

Tarot đã không còn quá xa lạ với giới trẻ hiện nay. Và việc cùng nhau ra một điểm hẹn thích hợp để có thể bói bài cho nhau cũng là một loại xu hướng mà các bạn trẻ đang hướng đến. Không giống như các kiểu bói toán khác, Tarot là sự kết hợp giữa tâm linh, con người và chiêm tinh học. Thay vì đưa ra những lời khẳng định chắc nịch như các hình thức bói toán khác, Tarot chủ yếu đưa ra những lời khuyên, những lời lắng nghe cũng như sự phân tích và giúp gỡ rối tâm lý cho người xem bài.

kinh doanh, kinh doanh quán cà phê, ý tưởng kinh doanh

Cafe chiêm tinh dành cho dân tarot đã và đang bắt đầu thịnh hành – (Nguồn: Foody)

Cafe chiêm tinh dành cho dân tarot đã và đang bắt đầu thịnh hành nhờ vào nhu cầu xem Tarot ngày càng nhiều như hiện nay. Do đó, để mở một quán cà phê chuyên biệt theo ý tưởng này đòi hỏi bạn phải nghiên cứu kỹ càng về phong cách và không gian sao cho thật phù hợp, gợi lên một chút kì bí và tâm linh cho khách hàng. Nếu làm được, chắc chắn cửa hàng của bạn sẽ rất hút khách, vì hiện tại, các quán cà phê dành riêng cho dân bói Tarot thực sự chưa xuất hiện quá nhiều, mặc cho nhu cầu tìm kiếm khá cao.

Cafe chuyên để chụp ảnh

Trước trào lưu chụp, tung ảnh “tự sướng” lên mạng của nhiều bạn trẻ, một loạt quán cafe đã trang trí, thiết kế những khoảng trống thành góc chụp ảnh. Chụp ảnh chất không bao giờ hết hot với mức độ lan tỏa của truyền thông như hiện nay. Chắc hẳn bất kì ai cũng thích có cho mình một bộ ảnh đẹp để lưu giữ khoảnh khắc. Tận dụng được điều này, một quán cà phê có nhiều góc, nhiều view đẹp sẽ là điểm đến hút khách.

kinh doanh, kinh doanh quán cà phê, ý tưởng kinh doanh

Một quán cà phê có nhiều góc, nhiều view đẹp sẽ là điểm đến hút khách – (Nguồn: Yannews)

Khách ghé qua những quán này chủ yếu là để chụp ảnh với bạn bè hay người yêu, người thân rồi đăng tải lên Facebook, khoe với cộng đồng mạng để chia sẻ và bình luận. Vì vậy, để thu hút bạn trẻ, quán thường được trang trí rất nhiều hoa tươi, chậu cây, giàn dây leo xanh mát. Không gian quán tuy không rộng nhưng được bày biện rất  sống động, đầy màu sắc.

Quán cafe động vật  

Tâm lý yêu động vật ngày càng được lan tỏa khắp mọi nơi. Nhiều người cảm thấy thoải mái khi vừa được tận hưởng một ly thức uống ngon, vừa có thể ngắm, vuốt ve, chơi đùa với chó hay mèo, hay đăc biệt hơn là những loài bò sát (với những người có sở thích nuôi thằn lằn, kỳ nhông, kỳ đà).

kinh doanh, kinh doanh quán cà phê, ý tưởng kinh doanh

Cafe mèo – (Nguồn: Zing)

Bắt đươc tâm lý này, nhiều cửa hàng cafe động vật đã được mở ra nhằm phục vụ nhu cầu ấy. Tuy nhiên, khi mở quán cà phê loại hình này, bạn cần phải chú ý đến vệ sinh của quán, cũng như vệ sinh của những vật nuôi trong quán để tránh gây ra ấn tượng xấu hay gây ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Quán cafe dành cho ” những người không ngủ”

Theo nhịp độ của cuộc sống hiện tại, mọi người hầu như hoạt động cả sáng lẫn đêm. Mô hình kinh doanh quán cà phê phục vụ cho “cú đêm” cũng dần được mở rộng trên khắp các ngóc ngách trong thành phố. Cùng với nhu cầu làm việc, vui chơi, tụ tập qua đêm của nhiều khách hàng, hay chỉ đơn giản là muốn tận hưởng khung cảnh về khuya khi mọi thứ đã trở nên quá yên ắng, cà phê dành cho những người không ngủ là một ý tưởng khá độc đáo.  

Quán cafe container

Đặc biệt và mới lạ hơn là những quán cà phê được hình thành trong thùng container. Ý tưởng độc đáo này xuất phát từ những người chủ quán cafe muốn đầu tư vào một cửa hàng theo kiểu mới nhưng vẫn còn lo ngại về chi phí xây dựng mặt bằng quá lớn, mà chưa chắc đã có thể thu hút được khách hàng.

kinh doanh, kinh doanh quán cà phê, ý tưởng kinh doanh

Quán cà phê làm từ container – (Nguồn: RetroCoffee)

Thay vì phải đầu tư xây dựng vào mặt bằng cố định (đa phần là đi thuê), các cửa hàng, quán ăn có thể đầu tư vào các container (cũ, hoặc mới) sau đó decor lại thành một cửa hàng cafe với đầy đủ tiện nghi như một địa điểm cố định. Ý tưởng kinh doanh quán cafe container với những ưu điểm như: Thương hiệu sẽ đập vào mắt của khách hàng ngay từ lớp vỏ trang trí bên ngoài của container, thời gian thi công nhanh, chi phí rẻ (thuê đất sẽ rẻ hơn là thuê nhà), tiện ích và dễ dàng thay đổi, có thể di chuyển để đến một địa điểm khác nếu địa điểm hiện tại không mang được lợi nhuận như mong muốn.

Quán cafe sách

Thích hợp với những bạn trẻ yêu sách và muốn khuyến khích thói quen đọc phổ biến hơn nữa đến mọi người. Ban đầu bạn có thể hoàn toàn dùng tủ sách yêu thích của mình để trang bị cho quán. Đây sẽ là nơi mọi người có thể vừa nhâm nhi tách cafe nóng, vừa đắm mình trong không gian đầy màu sắc của những cuốn sách. Bạn có thể kết hợp quán thành một câu lạc bộ, nơi gắn kết những người yêu thích sách có thể trao đổi những cuốn sách cũ. Ngoài ra, bạn cũng có thể kinh doanh sách theo yêu cầu của khách hàng, thông qua dịch vụ đặt sách, bán sách. Để thêm phần hiệu quả, bạn có thể tổ chức các sự kiện liên quan đến sách kết hợp với các chiến dịch PR để tạo sự mới mẻ cho người đọc.

kinh doanh, kinh doanh quán cà phê, ý tưởng kinh doanh

Cafe sách đòi hỏi không gian tương đối lớn – (Nguồn: Popapps)

Cafe sách đòi hỏi không gian tương đối lớn, đảm bảo mỗi người đọc có được góc ngồi riêng tư để thả hồn theo từng trang sách. Chỗ ngồi đặc biệt thoải mái để tạo cảm giác thư giãn tối đa cho khách hàng. Gam màu trang trí thường dùng màu ấm, nhẹ nhàng, tạo cảm giác thân thuộc cho người đọc. Âm nhạc cũng là một yếu tố quan trọng, những thể loại nhạc không lời, nhạc jazz thường sẽ tạo thêm không gian trang nhã và khiến người đọc thoải mái nhất. Ngoài ra, chủ quán có thể chuẩn bị thêm 1 số thức ăn nhẹ phù hợp với style chung của quán. Số vốn ban đầu bỏ ra sẽ không lớn nếu bạn đã có sẵn mặt bằng và số lượng sách tương đối.

Kinh doanh quán cà phê không khó, nhưng với sự đa dạng trong loại hình như hiện nay thì việc tim ra cho mình một ý tưởng độc đáo và có một chút nổi bật sẽ cho bạn cơ hội thu hút khách hàng dễ dàng hơn, từ đó nhanh chóng đạt được lợi nhuận kinh doanh đã đặt ra trong thời gian sớm nhất.

Cuối cùng, nếu bạn muốn việc kinh doanh của mình trở nên tốt hơn, đọc ngay Bí quyết xây dựng thương hiệu bằng kế hoạch kinh doanhLấy lòng khách hàng là chiến thuật đi đến thành công

để có thêm kiến thức, cũng như kinh nghiệm nhé.

Tags: kinh doanh, kinh doanh quán cà phê, ý tưởng kinh doanh