Tại sao bạn cần thiết kế website bán hàng?

bởi EZWeb - 16 Th5 2018
Tại sao bạn cần thiết kế website bán hàng?

Cùng với sự phát triển không ngừng của internet, bán hàng online đã trở thành 1 phần quan trọng trong xã hội. Gi ữa xu hướng đó, nếu cửa hàng, doanh nghiệp của bạn không bắt kịp xu hướng này thì sẽ dễ dàng loại mình ra khỏi ngành kinh doanh hiệu quả này. Bài viết này nhằm lý giải tại sao cần thiết kế website bán hàng với hy vọng đem đến cho bạn cái nhìn chung nhất về website bán hàng

Khách hàng của bạn đang ở đâu?

Số người đang hoạt động và làm việc trên Internet thông qua các trang web đang ngày một càng tăng. Theo thống kê trung bình có khoảng 800 triệu người trên toàn thế giới truy cập vào mạng Internet và lượng truy cập này không ngừng được tăng lên từng ngày.

 Thiết kế website, thiết kế website bán hàng, thiết kế website chuẩn SEO
Khách hàng dần chủ yếu xem thông tin trên các trang web và đang có xu hướng tăng dần.
(Nguồn: Thiết kế website) 

Theo 1 nghiên cứu gần đây, Việt Nam có khoảng 40% dân số dùng internet, trong đó chủ yếu là những người trẻ, có nhu cầu mua sắm rất cao. Hầu hết những người dùng internet đều có xu hướng nghiên cứu về sản phẩm trước khi mua hàng

Nếu bạn không thiết kế website bán hàng có nghĩa là bạn đang bỏ qua đối ượng khách hàng chính của mình. Đây được coi là điều tối kỵ trong kinh doanh.

Thuận tiện tối đa cho khách hàng

Khách hàng luôn tìm hiểu sản phẩm trước khi đưa ra quyết định mua chúng. Website chính là một kênh bán hàng hiệu quả hơn, bạn có nhiều cách thức để giới thiệu dịch vụ, sản phẩm thật sinh động tới khách hàng thông qua Website những khách hàng tiềm năng sẽ tìm đến với bạn nhiều hơn

So với phương thức mua hàng truyền thống, khách hàng phải đến tận cửa hàng, lựa chọn sản phẩm. Tuy nhiên, do công việc bận rộn, hạn chế về khoảng cách quá xa mà họ cảm thấy bất tiện khi mua hàng. Với website bán hàng, khách hàng chỉ cần truy cập internet có thể sở hữu món hàng mình mong muốn ngay cả khi cửa hàng đó cách xa nửa vòng trái đất. Sản phẩm sẽ được giao tận nơi mà không cần tốn quá nhiều thời gian, chi phí đi lại…

Mua hàng online cũng là một xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại mà bạn không nên bỏ qua để đem lại cho cuộc sống của mình nhiều tiện ích hơn.

Nâng cao uy tín chuyên nghiệp

Thiết kế website nói chung và thiết kế website bán hàng nói riêng là cách thể hiện sự chuyên nghiệp của doanh nghiệp bạn trên chặng đường kinh doanh đầy thử thách. So với việc bán hàng đơn thuần trên mạng xã hội hay việc mở 1 cửa hàng, showroom thì website chính là cách đánh dấu sự xuất hiện của doanh nghiệp bạn trên internet – thế giới “ngầm” quy tủ hơn nửa dân số thế giới tham gia mỗi ngày.

Tuy nhiên, website cũng như là một showroom rộng rãi, có thể tiếp được số lượng khách hàng không hạn chế về thời gian và không gian. Điều này chỉ có thể xảy ra khi bạn đã thiết kế website chuẩn seo với đầy đủ các thông tin giới thiệu về doanh nghiệp, công ty hay cá nhân bạn và các sản phẩm dịch vụ của bạn.

 Thiết kế website, thiết kế website bán hàng, thiết kế website chuẩn SEO 
Tạo ra một trang web bán hàng sẽ làm nhãn hiệu của bạn trông chuyên nghiệp hơn
(Nguồn: merakiwebdesign)

Website còn là 1 phần qua trọng trong bộ nhận dạng thương hiệu. Khách hàng có thể chưa biết doanh nghiệp bạn quy mô ra sao, sản phẩm chất lượng như thế nào nhưng ghé qua website của bạn họ ấn tượng với phong cách chuyên nghệp, giao diện trang nhã và phát hiện ra những sản phẩm của bạn thực sự hữu ích với họ thì lập tức cửa hàng của bạn sẽ tạo ấn tượng và nhanh chóng lan truyền hiệu ứng về uy tín, chuyên nghiệp của bạn.Website bán hàng mang lại lượng khách hàng tiềm năng cho bạn.

Thiết kế website bán hàng là phương tiện truyền tin nhanh nhất

Với mạng truyền thông Internet, bạn hoàn toàn có thể tự thay đổi các tin tức mới cho Website của mình trong vòng vài giây đồng hồ, các thông tin đó sẽ được cập nhật và sẽ chuyển tới những người đang cần mà không phải qua bất kỳ một người đưa tin nào. Với việc thiết kế website chuẩn SEO thì việc khách hàng tiếp cận đến trang web của bạn sẽ lại càng vô cùng nhanh chóng.

Mở rộng thị trường tiềm năng

Ở Việt nam, mạng truyên thông Internet đã dần là một cách thức bán hàng online không thể bỏ qua. Nó tiếp xúc với tât cả mọi người, mọi lứa tuổi, mọi tầng lớp thông qua mạng internet khách hàng tìm kiếm sản phẩm của bạn và như vậy bạn đã có cơ hội bán được hàng.

 Thiết kế website, thiết kế website bán hàng, thiết kế website chuẩn SEO 
Việc thiết kế website sẽ giúp bạn mở rộng được tiềm năng trong thị trường bán hàng
do tiếp cận được nhiều khách hơn (Nguồn: webindiasolutions)

Thông qua các lý do trên mà Ezweb đã đưa ra cho bạn. Hy vọng bạn đã có được những cái nhìn tổng quát hơn về việc thiết kế riêng cho chính bản thân mình một trang web để bán hàng. Ezweb là một trang giúp bạn tạo ra cho mình một trang web bán hàng miễn phí, có sẵn các giao diện và việc thiết kế sẽ vô cùng đơn giản khi bạn không cần đến sự trợ giúp của bất kì một kĩ thuật viên hay lập trình viên nào mà vẫn có thể tự sáng tạo và thiết kế cho mình một trang web phù hợp với mục đích kinh doanh. Cùng với các gói nâng cấp sản phẩm sẽ giúp bạn đạt được nhiều hiệu quả hơn trong việc kinh doanh của mình.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các ý tưởng kinh doanh, và làm thế nào để phát triển kinh doanh của mình. Bạn có thể xem qua các bài như Ý tưởng thiết kế website được ưa chuộng hiện nay hoặc Các lưu ý khi thiết kế website bất động sản

Tags: Thiết kế website, thiết kế website bán hàng, thiết kế website chuẩn SEO

Shin