5 mẹo để tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp

bởi EZWeb - 03 Th5 2018
5 mẹo để tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp

Bạn cần lưu ý những gì để tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp, kinh doanh gì thì dễ dàng thu hồi lại vốn? 5 Mẹo kinh doanh hiệu quả lúc khởi nghiệp giúp bạn ổn định hơn trong kinh doanh, giúp kinh doanh hiệu quả hơn.

Bắt đầu kinh doanh là những chuỗi ngày dài khó khăn khi bạn không biết bắt đầu từ đâu. Có rất nhiều thứ cần chuẩn bị nhưng nguồn vốn của bạn lại có hạn. Có thể bạn đang thắc mắc kinh doanh gì thì hiệu quả và dễ dàng sinh lời nhất hoặc các cách nào giúp bạn tiết kiệm được nguồn chi phí phát sinh lúc đầu càng ít càng tốt. Bài viết này mách bạn vài mẹo để kinh doanh hiệu quả lúc khởi nghiệp nhé!

5 Mẹo để kinh doanh hiệu quả lúc khởi nghiệp

1. Kinh doanh các thứ bạn biết rõ

Mới bắt đầu kinh doanh, bạn không nên mạo hiểm kinh doanh những thứ mới lạ, thay vào đó, bạn nên kinh doanh những thứ bạn thích, những thứ bạn biết rõ đặc điểm và khách hàng mục tiêu. Kiến thức là một thứ giúp bạn đầu tư một cách hiệu quả. Nhiều nhà khởi nghiệp thành công đều từ việc họ thật sự đam mê và có hiểu biết về một ngành nào đó, từ việc yêu thích và hiểu rõ, họ sẽ dễ dàng nghiên cứu nó hơn và biết được những gì mình đang làm là đúng hay sai.

2. Kinh doanh từ mối quan hệ

Mối quan hệ là một trong những kênh marketing hữu hiệu nhất mà không tốn mất một đồng phí nào. Bạn nên cân nhắc xem kinh doanh gì thì đa số người thân bạn bè bạn có thể dùng được, từ việc sử dụng tốt, họ sẽ truyền miệng đi và giúp gây dựng được thương hiệu của bạn. Dù đây có thể đây là phương pháp đơn giản, nhưng sẽ là một cách rất tốt nếu nguồn vốn của bạn đang hạn hẹp.

Ví dụ nếu bạn có những mối quan hệ tốt với cộng đồng những người yêu thích tập gym và thể thao, bạn có thể khởi nghiệp bằng việc bán các loại thực phẩm chức năng hoặc công cụ tập luyện thể dục thể thao tại nhà dành cho những người yêu thích work out nhưng không có thời gian. Điều này sẽ giúp sản phẩm của bạn bán chạy hơn là kinh doanh các mặt hàng mà không có điểm chung với những mối quan hệ của bạn

Khởi nghiệp, tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp, bắt đầu khởi nghiệp

Bán hàng thông qua các mối quan hệ khi không có vốn nhiều. (Nguồn: cafeland)

3. Tránh các khoản chi phí không cần thiết

Tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp là thứ nên được ưu tiên hàng đầu khi bạn không có dư dả nhiều trong khoảng thời gian đầu này. Bạn nên lập danh sách những thứ cần chi tiêu và đánh dấu theo thứ tự từ trên xuống dưới. Chọn các phần nào ưu tiên cần có mua trước, hoặc mua đầy đủ các sản phẩm với giá tiết kiệm hết mức có thể.

Nên tránh các khoản chi phí không cần thiết trong thời gian đầu này. Nhiều người kinh doanh mắc sai lầm là khi bắt đầu khởi nghiệp, họ sẽ đầu tư tất cả mọi thứ cho thật hiện đại và khang trang mà quên mất thứ mình cần đầu tư nhiều nhất là gì, dẫn đến việc thâm hụt ngân sách khi có một việc đột xuất xảy ra, dẫn đến việc khởi nghiệp đã khó khăn lại càng khó khăn hơn. Khi kinh doanh bắt đầu sinh lời, bạn hẳn đầu tư thêm vào những mục không thật sự cần thiết sau cũng chưa muộn.

4. Tận dụng nhân lực

Những nhân lực lúc đầu sẽ là những nhân vật chủ chốt đảm nhận nhiều vai trò khác nhau. Bạn có thể tuyển một người phục vụ kiêm thu ngân chẳng hạn, hoặc bạn sẽ là người đảm nhận nhiều việc làm cùng một lúc để giảm được chi phí thuê nhân công. Không nên tuyển quá nhiều người mà toàn những người làm việc không hiệu quả, bạn sẽ chỉ tiêu tốn tiền bạc vô ích. Việc đảm nhận nhiều vai trò cùng một lúc trong thời gian đầu sẽ gặp rất nhiều khó khăn, nhưng rồi sẽ gặt hái được nhiều thành công sau đó nếu bạn thật sự nỗ lực hết mình.

Khởi nghiệp, tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp, bắt đầu khởi nghiệp

Tiết kiệm chi phí nhân lực. (Nguồn: laodong)

5. Tận dụng các hình thức quảng cáo online

Nếu vẫn còn quá khó khăn trong vấn đề tiền nong vào những ngày đầu gây dựng sự nghiệp hoặc xây dựng kế hoạch Marketing tiêu tốn quá nhiều tiền của bạn, hãy sử dụng các hình thức quảng cáo online miễn phí hoặc tốn chút ít tiền bạc thông qua các mạng xã hội, diễn đàn, trang web ,…Bán hàng thông qua mạng xã hội đang là hình thức bán hàng hiệu quả nhất và được nhiều người áp dụng nhất so với các hình thức Marketing truyền thống.

Khởi nghiệp, tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp, bắt đầu khởi nghiệp

Các trang mạng xã hội sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí marketing hiệu quả. (Nguồn: uniquelife)

Điều bạn cần làm là dành thời gian chăm chút cho một trang bán hàng chuyên nghiệp, bắt mắt và nội dung sản phẩm ấn tượng, truyền đạt các ý tưởng của thương hiệu bạn đến với khách hàng mục tiêu. Vậy là đủ để thu hút các đơn hàng, giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí mà hiệu quả mang về lại rất cao.

Trên đây là các mẹo kinh doanh hiệu quả lúc bắt đầu khởi nghiệp giúp bạn tiết kiệm được các chi phí và dễ dàng sinh lời hơn trong quá trình khởi đầu đầy khó khăn. Bạn nên cân đối các chi phí hợp lý, ngoài ra nên tận dụng các mối quan hệ để dễ dàng phát triển thương hiệu, tận dụng cả về nguồn nhân lực lẫn hình thức marketing để giảm thiểu mặt tài chính, giúp bạn kinh doanh dễ dàng hơn mà không cần quá nhiều vốn. Hi vọng qua bài viết này sẽ giúp bạn có thêm hành trang để khởi nghiệp thành công. Khởi nghiệp ngay với 5 xu hướng kinh doanh đang được ưa chuộng và tham khảo thêm 10 bài học kinh doanh dành cho người bắt đầu khởi nghiệp để kinh doanh hiệu quả hơn bạn nhé!

Tags: khởi nghiệp, tiết kiệm chi phí lúc khởi nghiệp, bắt đầu khởi nghiệp

Trúc Chi