6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P1

bởi EZWeb - 15 Th6 2018
6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P1

Khi kinh doanh online, việc lựa chọn kênh bán hàng đóng vai trò rất quan trọng. Đầu tư tràn lan đủ các kênh hay đánh vào một kênh bạn yêu thích chưa chắc đã mang lại hiệu quả, thậm chí còn tốn kém nhiều công sức, chi phí.

Việc chọn kênh bán hàng online hiệu quả đang trở thành câu hỏi khó khăn đối với nhiều chủ shop và doanh nghiệp. Bài viết này sẽ mách bạn 6 kênh kinh doanh online hiệu quả nhất hiện nay, giúp bạn tiếp cận lượng lớn khách hàng tiềm năng, mang lại nhiều đơn hàng nhất.

1.Kinh doanh online bằng Facebook

Không còn nghi ngờ gì nữa, Facebook chính là kênh kinh doanh trực tuyến được nhiều chủ shop lựa chọn nhất bởi chi phí khởi tạo là hoàn toàn miễn phí, có tính tương tác cao và mang lại hiệu quả nhanh.

Nhưng làm sao để tiếp cận đúng tập khách hàng có nhu cầu trong số hơn 30 triệu người dùng (tính đến hết năm 2015 tại Việt Nam) để bán hàng hiệu quả thực sự là 1 câu hỏi mà chủ shop nào cũng muốn tìm ra câu trả lời!

bán hàng online, kênh bán hàng online, bán hàng online hiệu quả

Kinh doanh bằng facebook giúp kiếm tiền nhanh chóng – (Nguồn: enwiki)

Tạo fanpage

Ngoài tài khoản facebook cá nhân sử dụng để kinh doanh online, bạn có thể tạo một trang fanpage để quảng bá sản phẩm/ dịch vụ mà bạn muốn bán. Nội dung rõ ràng, đầy đủ, hình ảnh sản phẩm cần đẹp và thu hút người xem nhằm tăng tương tác của khách hàng trên facebook, và quan trọng hơn là mời bạn bè của bạn like page, số lượt người like càng nhiều, người dùng sẽ cảm thấy tin tưởng và an tâm khi mua sản phẩm của fanpage bạn.

Việc xác định được thời gian fan của bạn online Facebook nhiều nhất và lên lịch post bài trong khoảng thời gian đó sẽ giúp bài viết tăng sự tiếp cận và tương tác một cách rõ rệt. Bạn có thể theo dõi thông số Fanpage của mình tại mục Thông tin chi tiết (Insight).

Tham gia nhóm

Ngoài ra, hiện tại có hàng trăm nghìn nhóm được lập ra để bán hàng trên Facebook. Chúng ta có thể tham gia vào các group như: Hội kinh doanh buôn bán online. Hội các bà mẹ thích kinh doanh…. và đăng các bài theo cách viết gián tiếp/ trực tiếp để giới thiệu sản phẩm hay dịch vụ của mình với hàng nghìn thành viên trong group. Tuy nhiên, với việc có quá nhiều group với các thành viên khác nhau, hiệu quả từ cách bán hàng này không còn như trước.

Chạy quảng cáo

Một cách để tiếp cận nhanh chóng mà rất nhiều chủ shop thường chọn là chạy quảng cáo. Mỗi khi chúng ta like, comment, share một nội dung nào đó, Facebook sẽ thống kê và nhận định về sở thích, hành vi của mỗi người. Và dựa vào đó để chúng ta quảng cáo đến nhóm khách hàng có sở thích, hành vi phù hợp với sản phẩm mình đang bán

2. Kinh doanh online qua Youtube

Youtube là mạng xã hội chia sẻ video số 1 thế giới. Với xu hướng video marketing như hiện nay, đây được coi là cách bán hàng rất hữu hiệu. Vì vậy hãy tạo ra các video giới thiệu, hướng dẫn sử dụng sản phẩm hấp dẫn, đem lại thông tin hữu ích cho khách hàng. Sự chuyên nghiệp, tin cậy từ các video sẽ khiến khách hàng của bạn cảm thấy an tâm và tỉ lệ mua hàng sẽ cao hơn.

bán hàng online, kênh bán hàng online, bán hàng online hiệu quả

Youtube là giải pháp cho xu hướng video marketing hiệu quả - (Nguồn: variety)

Một ưu điểm vượt trội khác của youtube là video của bạn sẽ được đưa vào kết quả tìm kiếm của Google và Youtube. Mỗi đoạn video bạn tạo ra chính là một nội dung marketing giúp bạn bán hàng hiệu quả trong tương lai.

Với việc post các video lên Youtube, nghĩa là bạn đang kết nối khách hàng với website của bạn.

Ở phần mô tả video, tên tài khoản, hay thậm chí là trong nội dung video, bạn có thể đặt link website, tên sản phẩm, địa chỉ,… của bạn. Việc SEO Youtube cũng giúp tăng thêm lượng traffic, tăng độ nhận diện cho thương hiệu của bạn.

3. Kinh doanh online bằng Zalo

Trong Zalo Profile mỗi tài khoản có tối đa 2000 bạn bè, bạn có thể tìm kiếm khách hàng nhờ công cụ tìm kiếm bạn bè gần đây để khoanh vùng và chọn lọc được độ tuổi, giới tính tìm kiếm khiến cho việc tiếp cận khách hàng của bạn dễ dàng hơn. Một thuật toán khá thú vị trên Zalo mà Facebook không có là các bài viết của bạn được hiển thị trên 100% bạn bè và không giới hạn số bài viết. Trong khi đó với thuật toán EdgeRank, để có những bài viết chất lượng, tương tác tốt, bạn phải đầu tư về nội dung, thời gian rất lớn.

bán hàng online, kênh bán hàng online, bán hàng online hiệu quả

Zalo giúp khoanh vùng khách hàng nhanh chóng – (Nguồn: niie)

Zalo đa số là người trẻ sử dụng, do đó cần đặt mình là họ để xem họ thường Online trong khoảng thời gian nào?

Chẳng hạn, theo nghiên cứu ở nhóm 16-24 tuổi, 70% sẽ bật mạng Online ngay khi mới mở mắt, Hơn 60% trong số họ sẽ Online MXH khi đang ngồi trên lớp, ngoài ra, họ cũng có thói quen Online trước khi đi ngủ,…Bạn nên đăng mỗi ngày từ 2 đến 3 bài. Đây là những Việc bạn đăng bài theo khung giờ này sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng đơn giản hơn.

Và một lưu ý các bài đăng bán hàng trên Zalo: bạn nên chú trọng vào hình ảnh nhiều hơn là text vì zalo hỗ trợ hình ảnh rất cao.

Bán hàng online hiệu quả không khó, nhưng nếu bạn nỗ lực tận dụng hết tất cả các phương tiện truyền thông có thể, bạn sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn. Để biết thêm nhiều kiến thức, bạn có thể tham khảo các bài viết có liên quan như: 50 ý tưởng kinh doanh online không cần vốn 2018 P2 hay 8 kỹ năng cần có của người bán hàng online

Tags: bán hàng online, kênh bán hàng online, bán hàng online hiệu quả

M.T