6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P2

bởi EZWeb - 15 Th6 2018
6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P2

Sau khi đã đọc xong phần 1, bạn chắc hẳn đã biết được 3 kênh bán hàng online phổ biến nhất. Trong phần 2 này, bài viết dưới ây sẽ giới thiệu thêm 3 kênh bán hàng nữa cho bạn lựa chọn sao cho phù hợp với mình nhất.

Có rất nhiều kênh bán hàng online hiện nay, nhưng một trong các số đó là các trang, hay các sàn thương mại điện tử. đây là một trong những kênh giúp bạn phát triển kinh doanh nhanh chóng và hiệu quả.

4. Kinh doanh online trên các sàn thương mại điện tử

Sàn giao dịch thương mại điện tử là một lựa chọn tối ưu cho tất cả các shop bán hàng, đặc biệt là với những shop hạn hẹp về kinh phí vận hành, quảng cáo. Sàn giao dịch thương mại điện tử có thể ví giống như một kênh trung gian giới thiệu các mặt hàng sản phẩm của doanh nghiệp đến người mua để các shop tiếp cận gần hơn với khách hàng mục tiêu.. Chỉ cần đăng kí một gian hàng trên các website thương mại điện tử như Sendo, Lazada, 123mua, chợ điện tử, Tiki… là bạn sẽ có ngay 1 gian hàng cho riêng mình và hầu hết các sàn Thương mại điện tử cho phép bạn tạo gian hàng với chi phí bằng 0.

Giả dụ học kinh doanh online khi bạn cần tạo một gian hàng cho riêng mình trên trang Sendo.vn, chi phí khởi tạo là hoàn toàn miễn phí, việc của bạn là chỉ cần đưa sản phẩm lên và bắt đầu bán hàng. Các mặt hàng đều được đưa lên theo từng danh mục nhờ đó khách hàng dễ dàng tìm đến và mua sắm tại cửa hàng Online của bạn.

bán hàng online, việc bán hàng online, bán hàng online bằng website

Quan trọng là chất lượng sản phẩm – (Nguồn: lablevalue)

Quan trọng bạn cần phải cam kết đó là về chất lượng sản phẩm và một số điều khoản trong quy trình bán hàng. Với lượng truy cập mua sắm khổng lồ và tiềm năng trên các sàn thương mại điện tử, chắc chắn sẽ giúp sản phẩm của bạn đến được với khách hàng một cách hoàn toàn đơn giản.

5. Kinh doanh online trên forum, diễn đàn

Ưu điểm của việc bán hàng online trên diễn đàn là không mất chi phí, dễ tiếp cận các đối tượng khách hàng, không bị hạn chế về thời gian và địa điểm. Lợi thế lớn nhất của việc kinh doanh trên các diễn đàn hay forum chính là đối tượng khách hàng rõ ràng, tập trung theo từng chuyên mục, topic riêng. Một số diễn đàn lớn có lượng thành viên khủng và thường xuyên có câu hỏi như webtretho, lamchame, tinhte,… là nơi lý tưởng để bạn kinh doanh online.

bán hàng online, việc bán hàng online, bán hàng online bằng website

Bán hàng trên forum giúp tận dụng tâm lý khách hàng – (Nguồn: oximum)

Tâm lý của khách hàng trước khi quyết định mua 1 sản phẩm thông thường sẽ tìm kiếm thông tin, đọc những bình luận trên các topic để tham khảo về chất lượng sản phẩm dịch vụ mà họ có nhu cầu. Phản hồi của những khách hàng khi đã từng mua sản phẩm trên các diễn đàn có tác động rất lớn. Họ sẽ thấy an tâm hơn khi mua những sản phẩm được đánh giá là tích cực.

Hướng dẫn tiến hành

Để làm được điều này bạn cần đăng ký 1 tài khoản tại các diễn đàn trên và post bài về sản phẩm. Bài post của bạn cần cung cấp các thông tin hữu ích, cách viết sao cho thu hút, ấn tượng nhất. Ngoài ra ở phần chữ ký, bạn có thể chèn thêm link website, hoặc link dẫn đến trang bán hàng. Lưu ý, ở một số diễn đàn như Lamchame, có một số quy định được đặt ra như bạn phải bình luận trên các topic khác nhau cho đến đạt đủ số lượng, rồi từ đó mới cho phép bạn đăng những bài viết có gắn link sản phẩm của mình và đưa lên diễn đàn.

Bên cạnh đó, 1 thủ thuật bán hàng mà bạn có thể áp dụng là dùng account clone (tài khoản ảo) để seeding cho chính mình nhằm tăng lượng tương tác cho bài post, kết hợp với việc khuyến khích khách hàng để lại phản hồi. Thử tưởng tượng xem, bạn sẽ dễ để lại phản hồi trên bài viết đã có nhiều lượt bình luận hay 1 bài viết không có ai tương tác? Tuy nhiên không nên lạm dụng cách này, bởi vì bạn có thể dễ rơi vào tình trạng spam và bị xoá bài.

6. Kinh doanh online trên website

Khi xác định đầu tư nghiêm túc cho kinh doanh online, bạn cần xây dựng cho cửa hàng hay doanh nghiệp của mình một website thật sự hấp dẫn.

Bán hàng online bằng website sẽ tạo nên thương hiệu cho sản phẩm của bạn và là nơi tìm kiếm và tiếp cận các khách hàng tiềm năng, còn Fanpage sẽ là nơi giữ chân họ với các hoạt động và chủ đề cụ thể về thương hiệu. Khi có một website trong tay, mục đích sử dụng là rất linh hoạt, bạn có thể giới thiệu, quảng cáo hình ảnh doanh nghiệp, quảng bá, PR cho sản phẩm, là một kênh kinh doanh sản phẩm thu về doanh thu cho doanh nghiệp. Nếu hoàn thành tốt công việc kiến tạo và chăm sóc fanpage, cũng như tối ưu website, thì việc thương hiệu và sản phẩm được biết tới rộng rãi sẽ là điều hiển nhiên và cực kỳ dễ dàng

bán hàng online, việc bán hàng online, bán hàng online bằng website

Website giúp tạo độ chuyên nghiệp và tin cậy – (Nguồn: Foodbay TV)

Vì vậy, đầu tư một website bán hàng chuyên nghiệp trong thời buổi kinh doanh online phát triển như hiện nay vẫn là một trong những khoản đầu tư thông minh nhất, do thông tin trên website – bộ mặt chính thống của doanh nghiệp – vẫn đáng tin cậy hơn là những thông tin tiếp thị bán hàng tràn lan trên các trang rao vặt.

Kinh doanh online tuy cạnh tranh khốc liệt những vẫn rất tiềm năng, bởi những lợi ích to lớn từ các kênh bán hàng. Với xu hướng bán hàng đa kênh, việc tận dụng các kênh bán hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và đạt hiệu quả hơn. Ngoài ra, bạn có thể đọc thêm các bài viết có liên quan như 10 lưu ý khi vận hành website bán hàng online P2 hay 6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P1.

Tags: bán hàng online, việc bán hàng online, bán hàng online bằng website

 M.T