7 bước thần kỳ giúp tăng hiệu quả khi bán hàng online P2

bởi EZWeb - 15 Th6 2018
7 bước thần kỳ giúp tăng hiệu quả khi bán hàng online P2

Sau khi đọc phần 1, bạn có thể đã biết được 4 bước đầu tiên trong quá trình tăng hiệu quả bán hàng online. Trong phần tiếp theo bạn có thể tìm hiểu các bước còn lại để nắm chắc toàn bộ quá trình.

Không chỉ dừng ở việc tạo traffic để thu hút khách hàng, tạo uy tín cho thương hiệu cũng chiếm một phần quan trọng, và là bước tiếp theo mà bạn cần làm để bước tiếp.

Bước 5: Tạo uy tín trên các kênh online

Mọi người sử dụng internet để tìm kiếm thông tin. Cung cấp thông tin miễn phí cho các trang web khác, và bạn sẽ thấy lưu lượng truy cập và thứ hạng tốt hơn thông qua công cụ tìm kiếm. Bí quyết là luôn luôn đặt thêm liên kết đến trang web của bạn với mỗi một thông tin thu hút bạn viết ra.

bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, nền tảng bán hàng online

Việc tạo uy tín trên các kênh bán hàng online đặc biệt là các trang mạng xã hội là rất quan trọng – (Nguồn: VN Bet Blog)

Tạo bài viết, video hoặc nội dung theo một phong cách khác mà mọi người sẽ tìm thấy hữu ích của nó. Đôi khi người đọc sẵn sàng bỏ qua những tiểu tiết về lỗi chính tả, cách diễn đạt nếu đó là bài viết tâm huyết và có giá trị. Để tăng lượng tiếp cận, bạn đừng quên tiếp thị bài viết của mình trên các diễn đàn, mạng xã hội và muốn uy tín cá nhân tăng cao bạn bắt buộc cần tham gia các nhóm đang hoạt động trên Facebook về lĩnh vực bạn đang kinh doanh.

Ví dụ, bạn chọn bán hàng online các mặt hàng thời trang (bán buôn bán lẻ), chắc chắn bạn cần tham gia các Group về nguồn hàng, kinh doanh và chia sẻ sự hiểu biết của mình về cách chọn hàng, kinh nghiệm đi đánh nguồn hàng … Đừng sợ người khác biết hết những gì bạn đang có, vì hầu như tất cả những kinh nghiệm quý báu người ta chỉ nhớ và rút ra bài học khi chính bản thân mình thực hành và vấp ngã mà thôi.

Bạn sẽ có thêm độc giả mới, thậm chí tốt hơn, tất cả các trang web có đăng tải nội dung của bạn sẽ kết nối trở lại, và giúp tăng thứ hạng trang web nhờ công cụ tìm kiếm.

Bước 6: Tận dụng các giải pháp sẵn có nhằm tiết kiệm tài chính, nhân lực

Giải pháp sẵn có là gì? Ví dụ thay bằng thuê người thiết kế website cho mình bạn có thể sử dụng các nền tảng bán hàng online sẵn có để sử dụng. Thay vì thuê một người hàng ngày đi ship hàng cho khách hàng ngày thì bạn nên tận dụng luôn cách dịch vụ vận chuyển uy tín của bên thứ 3 cung cấp… Nhưng vì sao khi tận dụng các giải pháp sẵn có, bạn lại tiết kiệm ngân sách và nguồn nhân lực hơn?

bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, nền tảng bán hàng online

Tiết kiệm tài chính là việc nên làm khi kinh doanh – (Nguồn: Great Academy)

Chẳng hạn bạn có vốn 50 triệu đồng và đã tìm ra được sản phẩm phù hợp cho thị trường tiềm năng chưa có ai khai thác. Bây giờ bạn cần thiết kế một website để bán hàng và tăng mức độ uy tín doanh nghiệp. Bạn thuê một đơn vị thực hiện với giá 7 triệu đồng. Nhưng lưu ý website 7 triệu kia chỉ mới là cái vỏ bề ngoài thôi, muốn kinh doanh được bạn cần tích hợp giải pháp thanh toán, thêm các tính năng bổ trợ như: Tối ưu SEO, tích hợp ứng dụng chat online để trò chuyện với khách hàng… Và mỗi khi thêm một tính năng mới như thế, bạn sẽ cần bỏ ra vài ba triệu nữa. Quá là tốn kém!

Nhưng giả sử bạn chuyển sang sử dụng nền tảng bán hàng online dựng sẵn, bạn sẽ được sở hữu một website chuyên nghiệp, vầ có sẵn cả kho ứng dụng bổ trợ bán hàng, thích dùng gì thì click chuột 15s là có ngay một trang web. Đó chỉ là một lợi ích nhỏ thôi, bạn sẽ được tận hưởng rất nhiều lợi ích to lớn khác. Bạn có thể tìm hiểu thêm và đăng ký dùng thử miễn phí 7 ngày tại Eraweb.co

Bước 7: Tận dụng giá trị vòng đời mỗi khách hàng

Một trong những chiến lược tiếp thị online quan trọng nhất là phát triển và tận thu giá trị vòng đời của mỗi khách hàng. Ít nhất 36 % khác hàng đã mua sản phẩm của bạn một lần sẽ quay lại lần nữa nếu bạn luôn bám sát và chăm sóc họ.

bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, nền tảng bán hàng online

Tận dụng vòng đời khách hàng để khiến họ quay lại – (Nguồn: whatcounts)

Khi lần bán đầu tiên kết thúc, sẽ rất khó khăn để khách hàng quay lại nếu họ có trải nghiệm mua sắm không tốt, chưa kể đến giá bán đắt đỏ. Vì vậy, sử dụng kỹ năng chăm sóc khách hàng và bán hàng nâng cao để khách quay lại vào những lần tiếp theo là một chiến lược vô cùng quan trọng. Một vài gợi ý dành cho bạn:

- Tặng kèm các sản phẩm khác với những khách hàng thân thiết, khách hàng quay lại mua lần 2, lần 3

- Tặng kèm phiếu giảm giá cho lần mua tiếp theo với những khách mua hàng lần đầu

- Gửi kèm thông tin các sản phẩm liên quan nếu bạn cảm ơn khách đã mua hàng qua Email, Facebook hoặc SMS

- Đặc biệt hãy luôn cảm ơn khách đã quan tâm đến sản phẩm/dịch vụ ngay cả khi họ không mua. Tỏ ra biết ơn và thân thiện bạn sẽ khiến họ trở nên trung thành hơn với sản phẩm của bạn và họ sẽ nhớ đến bạn và quay lại khi có nhu cầu.

Internet đã thay đổi nhanh chóng với tốc độ chóng mặt (một năm trực tuyến bằng khoảng 5 năm trong thế giới thực). Nhưng những nguyên tắc làm thế nào để bắt đầu và bán hàng online hiệu quả thì không thay đổi ở phương diện nào cả. Nếu bạn chỉ mới bắt đầu kinh doanh online, hãy làm theo các bước đã chỉ dẫn và nhanh chóng thành công trong kinh doanh nhé. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết có liên quan như 7 bước thần kỳ giúp tăng hiệu quả khi bán hàng online P1 hay 10 lưu ý khi vận hành website bán hàng online P2

Tags: bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, nền tảng bán hàng online

M.T