7 bước thần kỳ giúp tăng hiệu quả khi bán hàng online P1

bởi EZWeb - 15 Th6 2018
7 bước thần kỳ giúp tăng hiệu quả khi bán hàng online P1

Cho dù bạn đang kinh doanh mặt hàng gì cũng sẽ phải áp dụng 7 bước bán hàng online dưới đây. Bởi trình tự này đã được nhiều chủ doanh nghiệp công và bạn có thể làm theo nếu muốn bán hàng hiệu quả hơn bao giờ hết.

Hiện tại đã có hàng ngàn người bắt đầu và phát triển doanh nghiệp của mình thành công bằng các cách làm như bài viết này sắp giới thiệu dưới đây. Trong phần 1 bạn sẽ được giới thiệu 4 bước đầu tiên để tăng hiệu quả bán hàng online.

Bước 1: Tìm kiếm nhu cầu thị trường và ghi chú lại

Hầu hết những người mới bắt đầu bán hàng online thường mắc sai lầm nghiêm trọng khi ưu tiên tìm kiếm nguồn hàng sau đó mới tìm hiểu thị trường. Nhưng quy trình thì hoàn toàn ngược lại. Chúng ta phải tìm kiếm nhu cầu thị trường trước và biết được họ cần gì sau đó mới nghiên cứu sản phẩm thích hợp có thể đáp ứng nhu cầu đó.

bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, bắt đầu bán hàng online

Nghiên cứu thị trường là bước khởi đầu rất quan trọng khi bạn chuẩn bị kinh doanh online – (Nguồn: Chatbot Magazine)

Để tăng cơ hội thành công của bạn, hãy bắt đầu từ thị trường. Bí quyết là đi tìm những nhóm khách hàng đang tìm kiếm giải pháp cho họ mà chưa tìm thấy kết quả tối ưu. Bạn có thể thực hiện nghiên cứu này thông qua Internet bằng cách:

Tham gia các diễn đàn trực tuyến, các group, mạng xã hội để xem những gì mọi người đang đặt câu hỏi và những vấn đề họ đang cố gắng tìm hướng giải quyết.

Nghiên cứu từ khóa để tìm ra những từ đang có rất nhiều người tìm kiếm, nhưng lại không có nhiều trang web đang cạnh tranh.

Thăm dò các đối thủ cạnh tranh tiềm năng của bạn, bằng cách truy cập trang web của họ và ghi chú lại những gì họ đang làm để đáp ứng nhu cầu. Sau đó, bạn có thể sử dụng những gì bạn đã học được để chọn ra một sản phẩm, và làm điều đó tốt hơn so với đối thủ cạnh tranh.

Bước 2: Viết bài PR sản phẩm

Để làm tốt bước này, hãy thực hiện theo những kế hoạch sau:

- Khơi dậy sự quan tâm của người đọc bằng một tiêu đề hấp dẫn.

- Mô tả các vấn đề liên quan đến sản phẩm và những lợi ích nó mang lại cho người dung

- Thêm lời chứng thực từ những người đã sử dụng sản phẩm của bạn.

- Đưa ra tính đảm bảo tuyệt đối.

- Liệt kê sự cần thiết.

- Các chương trình khuyến mại đi kèm.

bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, bắt đầu bán hàng online

Viết bài PR sản phẩm là việc nên làm khi bán hàng online – (Nguồn: DLP)

Trong suốt bài viết, bạn cần phải tập trung vào việc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn là duy nhất, và có thể giải quyết vấn đề cho cả một cộng đồng hay làm cho cuộc sống của họ tốt hơn. Hãy suy nghĩ như một khách hàng và tự đặt câu hỏi “Sản phẩm này mang lại lợi ích gì cho tôi?”.

Bước 3: Thiết kế website bán hàng

Khi bạn đã có thị trường, sản phẩm và đã xây dựng được quy trình bán hàng online hiệu quả, hãy bắt tay vào việc thiết kế website bán hàng cho mình. Hãy nhớ giữ giao diện đơn giản nhất có thể. Hãy nhớ, bạn có ít hơn 5 giây để thu hút sự chú ý của một ai đó – nếu không họ sẽ biến mất và không bao giờ quay trở lại. Một số lời khuyên quan trọng cần lưu ý:

Chọn một hoặc hai phông chữ đơn giản trên nền trắng.

Tạo thanh điều hướng rõ ràng, đơn giản, và giống nhau trên mỗi trang.

Chỉ sử dụng đồ họa, âm thanh hoặc video nếu chúng thực sự tăng cường thông điệp bán hàng.

Thêm box thu thập địa chỉ e-mail bằng những lợi ích hấp dẫn. Sau này bạn có thể tận dụng danh sách này để gửi các chương trình khuyến mại, hoặc mời chào mua hàng ưu đãi.

Tạo ra quy trình mua hàng đơn giản nhất, không nhiều hơn hai lần nhấp chuột.

Trang web của bạn là cửa hàng trực tuyến, do đó hãy làm cho nó thân thiện hơn với khách hàng bằng một giao diện website bắt mắt và dễ sử dụng.

Bước 4: Chạy quảng cáo thu hút khách hàng và traffic

Với xu hướng hiện tại thì quảng cáo Facebook và quảng cáo Google Ads đang là 2 hình thức chiếm ưu thế lớn trong bán hàng online.

Quảng cáo Pay-per-click là cách dễ nhất để có thêm lưu lượng truy cập đến một trang web thương hiệu mới. Nó có hai lợi thế so với việc bạn chờ đợi có được lưu lượng truy cập đến trang web của mình. Thứ nhất, quảng cáo PPC xuất hiện trên các trang tìm kiếm ngay lập tức, và thứ hai, quảng cáo PPC sẽ cho phép bạn kiểm tra các từ khóa khác nhau, cũng như các tiêu đề, giá cả và phương pháp tiếp cận bán hàng. Không chỉ làm bạn có thêm nhiều lượng truy cập ngay lập tức, mà bạn còn có thể sử dụng quảng cáo PPC để khám phá nhiều hơn trong từ khóa và tỷ lệ chuyển đổi. Sau đó, bạn có thể phân phối các từ khóa trong trang web, trên các bài viết, mã nguồn, nhằm đẩy mạnh thứ hạng trong kết quả tìm kiếm.

bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, bắt đầu bán hàng online

Traffic vô cùng cần thiết cho website – (Nguồn: listing dock)

Bán hàng online không khó, nhưng nếu bạn không nghiên cứu kỹ, bạn có thể sẽ gặp nhiều khó khan. Để có thêm nhiều kiến thức, bạn có thể tham khảo thêm các bài viết khác như: 6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P2 hay 6 kênh bán hàng online mang lại nhiều đơn hàng nhất P1.

Tags: bán hàng online, bán hàng online hiệu quả, bắt đầu bán hàng online

M.T