7 ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn

bởi EZWeb - 04 Th5 2018
7 ý tưởng khởi nghiệp ở nông thôn

Bạn có vốn, bạn muốn khởi nghiệp, bạn ở nông thôn? Bài viết này sẽ giúp bạn biết đến đến những cách làm giàu ở nông thôn, bạn có thể tham khảo và áp dụng các ý tưởng trong bài viết này tại vùng quê của mình.

Có rất nhiều sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ mà bạn có thể kinh doanh tại nông thôn nhưng để chắt lọc ra những cách khởi nghiệp phù hợp với môi trường ở quê thì rất khó để lựa chọn được cách làm giàu. Hãy chọn cách mà mình cảm thấy thích nhất và phù hợp nhất để tự mình khởi nghiệp thành công ở nông thôn nhé.

Cho thuê xe chở hàng

Với nhu cầu sử dụng thường xuyên với số lượng lớn, mở dịch vụ cho thuê xe chở hàng là một ý tưởng khởi nghiệp khá hay, đặc biệt là ở nông thôn.

Số vốn để đầu tư cho xe chở hàng cũng không quá nhiều, tuy nhiên điều bạn cần quan tâm là phải xây dựng thương hiệu cá nhân của cửa hàng mình, sao cho nhiều người biết đến dịch vụ của bạn nhất

Bằng cách tính theo thời gian thuê, hoăc tính theo quãng đường đã đi, bạn có thể cho khách hàng của mình nhiều lựa chọn với những mức giá khác nhau, đáp ứng đầy đủ các nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng. Cho thuê xe chở hàng tuy là một ý tưởng khá mới mẻ, nhưng khả năng thành công lại cao ở nông thôn.

Xưởng sản xuất sản phẩm từ đậu nành

Mọi người vẫn thường nghĩ sản phẩm chính của đậu nành là đậu phụ, nhưng đậu nành còn có thể tạo ra nhiều sản phẩm khác: bánh từ bã đậu, tinh dầu đậu nành, sữa đậu nành…

Với ý tưởng khởi nghiệp này bạn cần đầu tư mặt bằng khoảng 30-40m2, dự tính số vốn dùng mua máy móc chế xuất và nguyên liệu ban đầu khoảng hơn 100 triệu đồng.

khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp thành công

Đậu nành luôn là nhu cầu lớn của thị trường tiêu dùng nông sản – (Nguồn: Dinh dưỡng cây trồng)

Về tương lai của loại hình đầu tư này là rất lớn. Đậu nành không chỉ ở Việt Nam mà ở cả các nước phát triển phương tây hơn chúng ta 100 năm vẫn coi thực phẩm được làm từ đậu tương là những lựa chọn thường xuyên được sử dụng trong các bữa ăn chính và phụ hằng ngày, vì vậy, bạn có thể tự tin đầu tư vào mà không lo xu hướng tiêu dùng sẽ thay đổi.

Dịch vụ du lịch, ngắm cảnh, ăn uống tại vườn rau, cây trái

Bằng cách tận dụng dịch vụ địa thế, bạn có thể chọn cho mình cách khởi đầu kinh doang bằng hình thức cung cấp các nhà vườn kết hợp chỗ nghỉ chân. Các du khách từ nhiều vùng khác nhau có thể sẽ ghé thăm bạn nhờ vào nhu cầu nghỉ ngơi, muốn trốn khỏi thành phố bụi bặm để trở về những khu vườn ít tiếng ồn. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đưa ra thêm các tùy chọn khác cho du khách như đi hái nông sản và tính tiền theo giờ, vừa tạo thêm sự thu hút, vừa tạo được trải nghiệm cho khách.

Để có thể khởi nghiệp thành công, bạn nên chọn các địa điểm gần giao lộ, nơi thuận thiện cho người và xe qua lại, đặc biệt, nên chú ý đến sự trong sạch của môi trường để không gây ấn tượng xấu trong lòng khách hàng.

Trồng các loại hoa sống trong nước

Các loại hoa được trồng trong nước hiện nay rất được nhiều người ưa chuộng, thời tiết không khí ô nhiễm từng ngày là lý nhiều người muốn có không gian xanh tự nhiên, nhu cầu có một bình hoa sống trong nước treo tại phòng khách hoặc để trang trí phòng làm việc của mọi người tăng cao.

Nếu bạn có ý định khởi nghiệp cùng với việc kinh doanh hoa trồng trong nước, bạn nên xác định trước người mua của mình chuyên lấy nguồn hàng là từ nông thôn hoăc trang trại trồng hoa chuyên nghiệp. Ngoài ra, bạn cũng cần phải chọn loại hoa phù hợp với nhiệt độ, khí hậu vùng để chất lượng có thể đạt mức cao nhất.

khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp thành công

Chọn hoa phù hợp với nhiệt độ, khí hậu vùng để đạt chất lượng cao – (Nguồn: hoatetdep)

Nuôi thủy sản trong bể

Tại các vùng ven, loại hình nuôi thủy sản trong bể khá phát triển. Ngày nay các vùng nông thôn có nhiều khu vực bị quy hoach, thu hồi đất để xây dựng các công trình xây dựng, khu công nghiệp mới.... vì vậy diện tích đất chăn nuôi giảm đi. Từ đó, xu hướng chuyển qua nuôi thủy sản trong hồ, bể càng thịnh hơn do người dân chuyển từ chăn nuôi gia súc gia cầm sang nuôi trồng thủy sản. Không chỉ dừng lại ở đó, bạn có thể mở thêm dịch vụ nhà hàng thủy sản trên cùng một khu vực để đẩy mạnh việc mua bán vì các du khách đến ăn thường thích sử dụng các nguyên liệu còn tươi sống vừa mới được bắt lên từ khu vực nuôi trồng.

Nuôi lợn

Một trong những cách được nhiều người ưa chuộng trong quá trình khởi nghiệp ở nông thôn là nuôi lợn. Giá trị của thịt lợn tuy không cao bằng thịt bò nhưng đây là loại hàng luôn có nhu cầu sử dụng cao. Thịt lợn chiếm hơn 70% thị trường thịt tiêu dùng, do vậy, chăn nuôi lợn để thịt có thể thu lợi rất nhanh theo số lượng.

Rất nhiều trang trại nuôi lợn đã thu bạc tỷ sau mỗi một lứa xuất chuồng, do đó nếu có diện tích rộng, có kinh nghiệm nuôi lợn, đầu tư trang trại, bạn có thể nuôi lợn để bán đi lấy lãi.

khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp thành công

Nuôi lợn ở nông thôn luôn được ưa chuộng – (Nguồn: VietDVM)

Làm giàu từ mô hình trồng nấm

Nấm là mặt hàng được yêu thích nhưng khá đắt đỏ trên thị trường. Bạn có thể bắt đầu với số vốn nhỏ trên dưới 20 triệu đồng.Trồng nấm thu thành phẩm khá nhanh, chỉ tầm 3 – 5 tháng. Bạn có thể mở rộng kinh doanh với nhiều loại nấm khác nhau, đáp ứng nhu cầu thực phẩm sạch trong khu vực, trong nước và có tiềm năng xuất khẩu.

khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp thành công

Trồng nấm thu lợi khá nhanh – (Nguồn: meidoun)

Dù cách kiếm tiền ở nông thôn của bạn là gì, thì điều bạn cần làm vẫn là xây dựng một thương hiệu riêng cho sản phẩm hay dịch vụ của mình. Để khách hàng biết đến và tin dùng, thì nông sản của bạn phải sạch, đảm bảo chất lượng an toàn. Nếu bạn cố gắng chắc chắn bạn sẽ thành công trên chính mảnh đất quê hương của mình.

Để việc kinh doanh thêm thêm thuận lợi, tham khảo ngay 10 bài học kinh doanh dành cho người bắt đầu khởi nghiệpNhững sai lầm cơ bản của doanh nghiệp khi xây dựng website để tự mình rút ra các bài học và thành công hơn nhé.

Tags: khởi nghiệp, ý tưởng khởi nghiệp, khởi nghiệp thành công

M.T