8 yếu tố lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử

bởi EZWeb - 24 Th5 2018
8 yếu tố lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử

 

Website thương mại điện tử là công cụ vô cùng quan trọng trong kinh doanh online bởi nó là cầu nối giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Không chỉ là một kênh kinh doanh hiệu quả, website còn là một kênh quảng bá với chi phí thấp

8 yếu tố lưu ý khi thiết kế website thương mại điện tử

1.Thiết kế rõ ràng

Hình ảnh, nội dung là những yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế website. Tuy nhiên, đôi khi việc sử dụng quá nhiều hình ảnh nội dung lại khiến website của bạn trở nên lộn xộn và thiếu chuyên nghiệp. Vì vậy, khi thiết kế website thương mại điện tử, bạn cần xây dựng một bố cục rõ ràng với đầy đủ không gian để những nội dung, hình ảnh có thể hiển thị một cách chi tiết nhất. Ngoài ra, bạn cũng cần lựa chọn ra những nội dung thực sự quan trọng để thu hút khách hàng đến với website.

website, website thương mại điện tử, thiết kế website

Website với thiết kế rõ ràng sẽ dễ thu hút khách hàng ( Nguồn : vatgia )

2.Tính tương tác

Tính tương tác không chỉ đơn giản là những trao đổi qua lại giữa khách hàng và doanh nghiệp thông qua website mà còn là những trải nghiệm của người dùng khi sử dụng website cũng như những hoạt động của chủ doanh nghiệp khi quản lý website. Vì vậy các nhà thiết kế website đã đưa ra khái niệm web 2.0 để tối ưu khả năng tương tác cho website doanh nghiệp.

3.Bố trí tập trung

Xu hướng tạo web bán hàng hiện nay là tập trung và các nội dung thông tin cần thiết thay vì những đồ họa hay video hấp dẫn như trước đây.Phong cách thiết kế mới này mang lại cho website sự chân thực và trực quan, điều mà người dùng luôn quan tâm khi truy cập một website.

website, website thương mại điện tử, thiết kế website

Website tập trung những thông tin cần thiết giúp khách hàng dễ tìm kiếm ( Nguồn: medium)

4.Phân chia các phần

Trên giao diện website có rất nhiều vị trí để sắp xếp các chi tiết, do đó, bạn cần phân chia các nội dung một cách hợp lý để người xem có thể dễ dàng phân biệt và tìm kiếm những nội dung mà họ thực sự quan tâm. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể sử dụng yếu tố màu sắc để làm nổi bật lên những yếu tố quan trọng mà bạn muốn khách hàng hướng tới.  

Sự tương tác là yếu tố vô cùng quan trọng trong thiết kế website, nó mang lại cho người dùng sự thoải mái và thuận lợi khi sử dụng và tìm kiếm thông tin.

5.Lựa chọn màu sắc phù hợp

Màu sắc là một vấn đề vô cùng quan trọng trong thiết kế website bởi nó có tác động trực tiếp tới cảm xúc cũng như quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Vì vậy, trước khi lựa chọn màu sắc chủ đạo cho website của mình, bạn cần xác định chủ đề, mục đích thiết kế web, đối tượng khách hàng mà bạn hướng đến để lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp. Ví dụ với các mặt hàng kinh doanh dành cho giới trẻ thì nên lựa chọn những màu sắc sống động bắt mắt, với những website kinh doanh dịch vụ tài chính thì cần lựa chọn những màu sắc mang lại sự tin cậy... Ngoài ra, bạn cũng cần xin tư vấn từ các chuyên gia để đưa ra quyết định chính xác và hợp lý nhất. Ngoài màu sắc chủ đạo, bạn cũng cần lưu ý tới các màu sắc phụ đạo để tạo nên những hiệu ứng thu hút người tiêu dùng. Sự kết hợp màu sắc hoàn hảo sẽ là nền tảng để bạn thu hút khách hàng và giữ chân họ ở lại website.

6. Lựa chọn vị trí tốt nhất cho các thông điệp chính

Trong thiết kế website  bán hàng có rất nhiều vị trí, tuy nhiên không phải vị trí nào cũng thu hút được sự chú ý từ phía khách hàng. Vì vậy, bạn cần xác định các vị trí tốt nhất trên website để đưa những thông tin chính của mình lên đó. Điều này sẽ giúp bạn truyền tải những thông tin quan trọng tới khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.

7. Khoảng trắng

Khoảng trắng là khoảng không gian bao quanh các yếu tố để phân tách chúng với các phần tử khác trên website. Việc sử dụng khoảng trắng một cách hợp lý sẽ giúp website của bạn trở nên gọn gàng và chuyên nghiệp hơn. Điều này mang lại khách hàng cảm giác thoải mái và ấn tượng hơn khi truy cập và sử dụng website. Đó chính là yếu tố giúp bạn giữ chân khách hàng ở lại website và có cơ hội để thuyết phục họ mua hàng từ doanh nghiệp của bạn.

8.Thu hút sự chú ý từ khách hàng

Sau khi đã giữ chân khách hàng ở lại website, công việc tiếp theo của bạn là làm thế nào để hướng khách hàng đến những trang đích quan trọng trên website. Hãy sử dụng những banner độc đáo, những slogan ấn tượng, những nội dung, hình ảnh hấp dẫn để truyền tải những thông điệp từ bạn tới khách hàng. Và khi người dùng có thể xác định đâu là những thông tin họ cần nắm bắt, hãy sử dụng những lời kêu gọi hành động để khuyến khích họ mua sản phẩm từ bạn.

website, website thương mại điện tử, thiết kế website

Hãy thu hút sự chú ý của khách hàng ( Nguồn : sapo )

Trên đây là một số ý tưởng để bạn có thể cải thiện hiệu quả kinh doanh của website thương mại điện tử. Thiết kế website thương mại điện tử là một trong các yếu tố quan trọng thu hút khách hàng đầu tiên trước khi họ tìm hiểu kĩ các thông tin sản phẩm bên trong. Việc tạo dựng website bán hàng trong thời đại ngày nay là vô cùng cần thiết nếu bạn vẫn chưa có được website của riêng thương hiệu mình, hãy xem thêm 5 cách tiếp thị hiệu quả cho website bán hàng và Do đâu mà website của bạn bán hàng không hiệu quả? để biết những yếu tố quan trọng khi thiết kế website mà lựa chọn đơn vị thiết kế phù hợp.

Tags: website, website thương mại điện tử, thiết kế website

T.C