5 cách tiếp thị hiệu quả cho website bán hàng

bởi EZWeb - 24 Th5 2018
5 cách tiếp thị hiệu quả cho website bán hàng

Tiếp thị liên kết cũng là một thuật ngữ khá rộng; có thể dùng một số chiến lược khác nhau để tạo ra doanh thu liên kết. Các phương pháp phù hợp và sinh lợi nhất có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm chủ để mà bạn đang quảng bá (niche site) và đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Sau đây là phần khái quát về một số cách tiếp thị liên kết phổ biến nhất, cùng với ví dụ ở mỗi phần.

1. Phiếu giảm giá

Dưới đây là bức ảnh chụp màn hình từ trang một website cung cấp các mã giảm giá khi mua hàng tới các thành viên tại cửa hàng website. Các thông tin của những trang web này rất rõ ràng; họ cung cấp cho các khách cơ hội truy cập vào các phiếu giảm giá và mẹo sử dụng chúng để tiết kiệm tiền.

website, thiết kế website, website bán hàng
Phiếu giảm giá được sử dụng rộng rãi. (Ảnh: vaiaodaiduyen)

Cũng có mối liên kết trực tiếp và rất hợp lý đối với các nhà tiếp thị liên kết; những trang web này vốn đã phục vụ và thu hút khách hàng vào thị trường để mua một sản phẩm hoặc hoặc một bộ các sản phẩm (với một mức chiết khấu lý tưởng). Đó là mục tiêu của các công ty sản xuất sản phẩm để thu hút nhiều người nhất có thể để sử dụng những tờ phiếu giảm giá và cuối cùng là mua hàng; vậy nên họ tạo ra phương thức thanh toán liên kết đến các trang web về phiếu giảm giá để giúp họ đạt được mục tiêu.

2. Bình luận về sản phẩm

Các trang web mô tả sản phẩm cũng là một phương tiện phổ biến khác cho chiến lược tiếp thị liên kết. Bởi những trang web này vốn tập trung vào việc cung cấp thông tin về sản phẩm, trong đó khách hàng có khả năng thấy quan tâm. Tác giả viết về một sản phẩm, làm nổi bật các tính năng và giải quyết bất kì mối quan tâm nào, sau đó ghi kèm một đường link để người đọc có thể truy cập vào mua sản phẩm.

Mô hình này áp dụng với cả những sản phẩm hiện vật và sản phẩm điện tử như là các phần mềm hoặc sách điện tử. Để thành công trong việc sử dụng mô hình này trong thời gian dài, bạn sẽ cần chiếm được niềm tin của khán giả mà chỉ có thể có được thông qua tính toàn vẹn và minh bạch.

3. Banner quảng cáo cũ nhàm chán

Nhiều người làm tiếp thị hoặc thiết kế website liên kết giới thiệu các đường link liên kết theo cách giống như những người khác chạy quảng cáo trên trang web của họ.

website, thiết kế website, website bán hàng
Banner quảng cáo là một yếu cần thiết cho website. (Ảnh: Logopearl)

Những tấm quảng cáo này trông giống như banner, nhưng chúng thực sự là các đường link liên kết – dưới dạng một bức ảnh, không phải chữ. Chiến lược này có thể hoán đổi với banner quảng cáo truyền thống, hoặc có thể được sử dụng cùng với các chiến lược khác.

4. Trung tâm đối tác/ Danh sách blog

Có những cách khác để tận dụng các đường link liên kết cùng cách thức với những website hiển thị quảng cáo. Ví dụ, các đường link liên kết có thể được đặt trong một phần của trang web, trình bày như một “trung tâm đối tác” hay “danh sách blog”.

website, thiết kế website, website bán hàng
Trung tâm đối tác. (Ảnh: muabannhadat)

Trong trường hợp này, đây là những đường link liên kết với các sản phẩm và dịch vụ được quan tâm tới các nhà tiếp thị liên kết (và quản trị web nói chung). Đây là những quảng cáo có hiệu quả tức thì, nhưng được trình bày theo cách ngụ ý một sự xác nhận từ trang web.

5. Nguồn cấp dữ liệu cho sản phẩm/ Sự tập hợp

Ví dụ trang web tập hợp giá cả và các thông tin khác trên một số sản phẩm dưới đây. Bộ sưu tập các mức giá của điện thoại và các thông số kỹ thuật mô tả và đường link liên kết dẫn tới website bán hàng của bên thứ ba.

Trong lĩnh vực tiếp thị liên kết, có vô số chiến lược tạo tiền có thể được thực hiện. Nhiều trang web sử dụng một vài sự kết hợp hoặc hỗn hợp các phương pháp được để cập phía trên, và quá trình tối ưu hóa thường liên quan đến việc tinh chỉnh các thiết lập của mỗi phương pháp trên để tìm ra một cách thực hiện lý tưởng.

Tiếp thị liên kết là một thuật ngữ rộng; có thể dùng một số chiến lược khác nhau để tạo ra doanh thu liên kết. Các phương pháp phù hợp và sinh lợi nhất có thể phụ thuộc vào một số yếu tố, bao gồm đặc điểm của khách hàng tiềm năng. Mong bài này sẽ khiến các bạn có khái niệm khách quan hơn về tiếp thị liên kết cho website bán hàng online.

Ngoài ra bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài sau để hiểu rõ thêm các mục của thiết kế website bán hàng bạn nhé: Làm thế nào để giao diện website doanh nghiệp không bị “tụt hậu”?Những điều bạn cần lưu tâm khi thiết kế website

Tags: website, thiết kế website, website bán hàng

Ny