Những điều bạn cần lưu tâm khi thiết kế website

bởi EZWeb - 23 Th5 2018
Những điều bạn cần lưu tâm khi thiết kế website

Xác định tốt những nội dung này để thiết kế lại website hiệu quả hơn! Khi đã đầu tư thiết kế lại website doanh nghiệp nào cũng muốn cho website mới của mình thật sự chỉnh chu, phù hợp với yêu cầu và chiến lược kinh doanh, cải thiện những khuyết điểm của website cũ, thu hút được nhiều lượt khách viếng thăm cũng như tăng khả năng chuyển đổi.

Một đơn vị thiết kế website dù tài giỏi đến đâu cũng không thể giúp bạn có được một website như ý nếu bạn không hiểu rõ về chiến lược cũng như những mong muốn, hướng đi của mình. Để làm tốt điều này trước hết bạn nên tự xác định rõ những vấn đề dưới đây:

Bạn Hài Lòng/Không Hài Lòng Vấn Đề Gì Ở Website Cũ?

Bạn không hài lòng về website cũ nên mới thiết kế lại một website mới, tuy nhiên cần xác định rõ những điểm gì ở website cũ không tốt, khiến bạn muốn làm lại: bố cục, nội dung, hình ảnh, giao diện, hay công nghệ? Xác định rõ những yếu tố này và trình bày thẳng thắn với đơn vị thiết kế web để họ có thể nắm bắt được yêu cầu, nguyện vọng của bạn.\

website, thiết kế website, website bán hàng
Đánh giá những yếu tố website của bạn đang làm tốt và thu hút khách hàng sẽ giúp bạn
đảm bảo giữ được một số lượng khách hàng cũ truy cập website. (Ảnh: Picassomedia)

Bạn mong muốn có một website mới hiện đại và hợp xu hướng hơn? Đừng ngại cắt bỏ những yếu tố cũ kỹ, lạc hậu đã khong còn phù hợp. Dung lượng web là có hạn do đó để tối ưu tốc độ load web bạn cần chọn lọc thông tin thật kỹ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đánh giá xem website hiện tại của bạn đang làm tốt ở những  mảng nào?

Nếu không xác định được điều này bạn có thể vô tình làm mất đi các giá trị quan trọng trong quá trình thiết kế lại. Bạn nên rà soát lại một lần để tìm ra những ưu điểm của website cũ có thể giữ lại, kế thừa và phát huy ở website mới. Đánh giá những yếu tố website của bạn đang làm tốt và thu hút khách hàng sẽ giúp bạn đảm bảo giữ được một số lượng khách hàng cũ truy cập website.

Mục Đích Của Bạn Khi Thiết Kế Lại Website Mới

Doanh nghiệp nào khi thiết kế website cũng muốn đạt được rất nhiều mục đích như: Tăng lượng truy cập của khách hàng. Tăng tỉ lệ chuyển đổi – Giúp khách hàng nhận diện thương hiệu tốt hơn – Hỗ trợ hoạt động mua bán online – Giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của công ty…

website, thiết kế website, website bán hàng
Xác định lại mục đích khi thiết kế lại website mới. (Ảnh: Menkom)

Có rất nhiều mục tiêu, tuy nhiên hãy xác định đâu mới là mục tiêu quan trọng nhất của bạn để có thể ưu tiên hoàn thành. Từ đây, để cụ thể hơn bạn nên vạch ra những yêu cầu chi tiết như: giao diện hài hòa, nội dung đầy đủ, website thân thiện với công cụ tìm kiếm, tối ưu hóa cho việc SEO, bảo mật cao, dễ dàng quản trị… Ngoài ra bạn cũng cần phân vùng thị trường và xác định đối tượng khách hàng tiềm năng, nghiên cứu thật kỹ  hành vi khách hàng để có thể thiết kế website theo phong cách phù hợp.

Đối Thủ Của Bạn Đang Làm Gì?

Tất nhiên là không phải để sao chép lại những gì đối thủ đang thực hiện…! Việc tìm hiểu đối thủ đang làm gì có thể giúp bạn tìm hiểu những công nghệ mới, dự đoán những xu hướng có thể sẽ xảy ra trong tương lai từ đó có thể cập nhật và cải tiến website của mình.

website, thiết kế website, website bán hàng
Chú ý tới đối thủ của mình đang làm gì? (Ảnh: Lynda)

Cũng giống như việc kinh doanh truyền thống, bạn nên tham khảo đối thủ để xem họ làm thế nào, chiến lược ra sao từ đó đưa ra đối sách phù hợp. Bạn có thể liệt kê một list danh sách các website bán hàng cùng lĩnh vực và truy cập website để xem cách họ sắp xếp đề mục, bố cục, hình ảnh, nội dung… từ những thông tin này bạn có thể rút ra được nhiều kinh nghiệm hữu ích cho bản thân.

Những Phàn Nàn Của Khách Hàng

Khách hàng luôn là người trực tiếp sử dụng và có những trải nghiệm chân thật nhất tại website. Và chính họ cũng sẽ là người có đánh giá chính xác nhất về các chức năng cũng như sự tiện dụng của website. Do đó bạn cần lắng nghe khách hàng để tìm ra được những khuyết điểm cần cải thiện. Từ đó có thể xây dựng website mới tốt hơn, nâng cao trải nghiệm người dùng. Cụ thể bạn nên tìm hiểu xem chức năng nào khiến người dùng khó khăn khi sử dụng, những thông tin sản phẩm nào được người dùng thường xuyên tìm kiếm trên website…

Xác định tốt những thông tin trên cộng với việc tìm được một đơn vị thiết kế website có tâm, chuyên nghiệp, uy tín là bạn đã có sự khởi đầu vững chắc cho website của mình. Website chính là bộ mặt của doanh nghiệp, do đó bạn cần cân nhắc thật kỹ lưỡng và đầu tư đúng đắn để tăng giá trị cho website cũng như nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể đọc thêm các bài sau để hiểu rõ hơn việc khởi tạo một website bán hàng: Website bán hàng trực tuyến là gì? P1 hoặc Website bán hàng trực tuyến là gì? P2.

Tags: website, website bán hàng, thiết kế website

Ny