Website bán hàng trực tuyến là gì? P1

bởi EZWeb - 23 Th5 2018
Website bán hàng trực tuyến là gì? P1

Website bán hàng trực tuyến là gì là câu hỏi của rất nhiều người hiện nay khi có nhu cầu thiết kế website phục vụ hoạt động kinh doanh và quảng bá thương hiệu. Vậy cụ thể website bán hàng trực tuyến là gì và vì sao cần phải thiết kế website bán hàng?

Cuộc sống phát triển đi cùng với đó là nhu cầu kinh doanh, buôn bán ngày càng tăng cao với các hình thức kinh doanh khác nhau. Bên cạnh việc mở các cửa hàng kinh doanh theo kiểu truyền thống với lợi thế về mặt bằng, ngày càng có nhiều doanh nghiệp đi theo hướng phát triển hoạt động bán hàng trực tuyến, trong đó nổi bật nhất là bán hàng trực tuyến qua website bán hàng.

Mặc dù vậy, không phải tất cả mọi người đều hiểu được website bán hàng trực tuyến là gì và tầm quan trọng của việc thiết kế website bán hàng trong việc thúc đẩy doanh thu và quảng bá thương hiệu hiệu quả đối với cửa hàng, doanh nghiệp trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay. Dưới đây, EZWeb sẽ giải thích chi tiết cho các bạn hiểu hơn về website bán hàng trực tuyến là gì và ưu điểm nổi bật của nó so với các hình thức bán hàng khác.

Bán hàng trực tuyến là gì?

Trước tiên muốn tìm hiểu website bán hàng trực tuyến là gì cần phải bắt đầu từ khái niệm bán hàng trực tuyến là gì ? Bán hàng trực tuyến hay còn được biết đến với các tên gọi khác như bán hàng online, kinh doanh online, kinh doanh trực tuyến hay thương mại điện tử đều dùng để chỉ việc các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng các công cụ trực tuyến kết nối mạng Internet để tiến hàng các giao dịch mua bán hàng hóa hay cung cấp dịch vụ. Nói một cách đơn giản hơn bán hàng trực tuyến chính là hình thức bán hàng trên Internet qua các kênh bán hàng khác nhau (Website, Facebook, Zalo, Youtube, Forum…).

website, thiết kế website, website bán hàng, website bán hàng trực tuyến
Bán hàng trực tuyến là gì? (Ảnh: isitonline)

Nếu như trước đây khi Internet chưa ra đời và ngay cả khi nó ra đời được một thời gian, con người thường có thói quen mua bán hàng hóa, giao dịch trên các môi trường truyền thống như siêu thị, cửa hàng, khu chợ hay trung tâm thương mại. Với hình thức mua bán truyền thống này, người mua phải đến tận nơi để xem xét sản phẩm, trả giá, thanh toán và nhận sản phẩm. Tuy nhiên giờ đây, với hình thức bán hàng trực tuyến, người mua hàng và người bán có thể tương tác trực tiếp với nhau trên Internet.

Ưu điểm của bán hàng trực tuyến đối với các cửa hàng, doanh nghiệp đó là không bị giới hạn về thời gian và không gian, có thể bán hàng mọi lúc, mọi nơi 24/7, tiết kiệm chi phí đầu tư thuê mặt bằng hay nhân công, phạm vi tiếp cận rộng bao gồm mọi vùng miền trong nước và cả ngoài nước từ đó mang lại lợi nhuận và doanh thu cao, hiệu quả hơn so với bán hàng truyền thống.

Có rất nhiều hình thức bán hàng trực tuyến khác nhau như bán hàng trên Facebook, bán hàng trên Youtube, bán hàng trên Forum,….tuy nhiên bán hàng trực tuyến qua website được nhiều cửa hàng, doanh nghiệp lựa chọn nhất hiện nay.

Website bán hàng trực tuyến là gì?

Website bán hàng trực tuyến hay website thương mại điện tử được hiểu là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

website, thiết kế website, website bán hàng, website bán hàng trực tuyến
Nên tìm hiểu kĩ website bán hàng trực tuyến là gì. (Ảnh: wblearn)

(Theo Khoản 8 Điều 3 Nghị định 52/2003/NĐ-CP về thương mại điện tử). Nói một cách đơn giản hơn thì website bán hàng chính là website nơi tất cả các hoạt động mua bán hàng trực tuyến được thực hiện. Website bán hàng trực tuyến khác với website tin tức trực tuyến hay website giới thiệu cửa hàng, doanh nghiệp bởi các website này chỉ sử dụng để cung cấp tin tức, thông tin hoặc giới thiệu về cửa hàng, doanh nghiệp chứ không thực hiện hoạt dộng mua bán hàng.

Tại sao nên thiết kế website bán hàng trực tuyến?

Nhiều người dùng có câu hỏi rằng tôi có thể bán hàng trên Facebook, tôi có thể bán hàng trên Youtube hay tôi có thể bán hàng trên các trang rao vặt hay các sàn thương mại điện tử, vậy tại sao tôi cần phải trả chi phí để thiết kế một website bán hàng trực tuyến?

website, thiết kế website, website bán hàng, website bán hàng trực tuyến
Tại sao nên thiết kế website bán hàng trực tuyến? (Ảnh: Pinterest)

Về cơ bản các hình thức bán hàng này đều có các ưu điểm của bán hàng trực tuyến trên Internet như không bị giới hạn về thời gian hay không gian, phạm vi tiếp cận khách hàng rộng hay tiết kiệm chi phí thuê mặt bằng, trả lương cho nhân công tuy nhiên website bán hàng trực tuyến lại có các ưu thế vượt trội hơn hẳn so với các hình thức bán hàng trực tuyến khác.

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm 8 yếu tố cần có của một website bán hàng chuyên nghiệpthiết kế website bán hàng online - bắt đầu từ đâu để hiểu thêm về các điều cần biết trong kinh doan online cũng như các điều khó khăn trong thiết kế website bán hàng.

Tags: website, thiết kế website, website bán hàng, website bán hàng trực tuyến

Ny