Bật mí 4 xu hướng kinh doanh hốt bạc của giới trẻ năm 2018 – P1

bởi EZWeb - 21 Th6 2018
Bật mí 4 xu hướng kinh doanh hốt bạc của giới trẻ năm 2018 – P1

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đang dần dịch chuyển sang những ý tưởng buôn bán với số vốn nhỏ. Nếu 2017 là năm lên ngôi của những hình thức kinh doanh nhỏ lẻ như trà đá vỉa hè, quần áo thời trang, kinh doanh đồ handmade, quần áo tự thiết kế, thì xu hướng kinh doanh cho giới trẻ 2018 lại thiên về các mặt hàng online, và chỉ tập trung vào một thị trường ngách nhỏ.

Xu hướng kinh doanh online đồ ăn vặt

Một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay cần được nhắc đến là bán đồ ăn vặt online. Nói là đồ ăn vặt nhưng số tiền thu về không “vặt” chút nào đâu nhé. Không phải đến năm nay mới có kinh doanh đồ ăn vặt mà từ nhiều năm trước hình thức này vẫn được ưa chuộng bởi nó không tốn quá nhiều vốn mà lợi nhuận thu về gấp hàng chục lần và cực kỳ nhanh. Khách hàng của loại hình này khá phong phú, từ học sinh, sinh viên cho đến những người đi làm, nói chung là bất kỳ ai yêu thích ẩm thực đường phố đều có thể trở  thành khách hàng tiềm năng của bạn.

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh online
Kinh doanh đồ ăn vặt trong bối cảnh đồ ăn vặt lên ngồi như hiện này là một quyết định 
đúng đắng (Nguồn: foody)

Việc chọn địa điểm để mở cửa hàng cũng rất quan trọng. Một vài tips nhỏ cho bạn về chọn địa điểm: nên chọn mặt bằng gần các trường học như cấp 3, đại học, cao đẳng, những văn phòng có nhiều người trẻ hoặc những nơi nhiều người qua lại. Các mặt hàng cần phong phú đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Một vài món ăn tiêu biểu nằm trong danh sách phải có như: ốc luộc/xào, nem rán, trứng cút lộn, chân gà, nem lụi, phô mai que… những đồ ăn này nên đi kèm với nước ngọt, hoa quả, rượu bia…

Kinh doanh đồ ăn vặt là một cách khởi nghiệp với số vốn ít, tùy vào quy mô quán cũng như lượng khách thì chi phí mua nguyên vật liệu để chế biến dao động từ 1 – 10 triệu. Giá bán của các món ăn dao động từ 5.000  – 80.00đ. Việc kinh doanh đồ ăn vặt không khó, không yêu cầu trình độ chuyên môn nên phù hợp với tất cả những ai đam mê kinh doanh.

Một vài lưu ý cho những ai sắp mở quán ăn vặt: thứ nhất, hãy đăng ký kinh doanh ở phường, ở cơ quan quản lý để tránh gặp rắc rối. Thứ hai, nên tham khảo các cửa hàng đông khách để học hỏi rút kinh nghiệm. Nếu chưa có kinh nghiệm quản lý, bán hàng thì khởi đầu hãy chung vốn với 1,2 người khác.

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh online
Đồ ăn vặt tuy không cần quá nhiều vốn nhưng mang lại lợi nhuận rất cao (Nguồn: Foody)

Cuối cùng, đừng bỏ qua khách hàng online, nguồn thu từ đối tượng này chắc chắn sẽ làm bạn bất ngờ! Hãy tạo riêng cho mình một website bán đồ ăn vặt để thu hút 40 triệu khách hàng tiềm năng đang có nhu cầu mua đồ ăn vặt online và tăng cao hơn doanh thu cho bạn.

Kinh doanh đồ ăn/nước uống online

Bạn yêu thích ẩm thực? Bạn không muốn bỏ ra hàng chục triệu để thuê địa điểm kinh doanh? Bạn đang có một trang mạng xã hội nhiều bạn bè, nhiều người quan tâm? Còn chần chừ gì nữa, hãy bắt tay vào kinh doanh đồ ăn/đồ uốn online ngay thôi! Và đây cũng là một trong những xu hướng kinh doanh cho giới trẻ hiện nay.

Chẳng cần phải nói thì ai cũng biết sức mạnh của mạng xã hội như thế nào và tốc độ phát triển của kinh doanh online những năm gần đây tăng nhanh ra sao. Đối với bán hàng online, thời gian đầu, khách hàng chủ yếu thường là bạn bè, người thân, đồng nghiệp và sau đó dần mở rộng hơn. Với số vốn nhỏ ban đầu bạn có thể lên menu một số món dễ làm rồi đưa thông tin lên mạng để bán hàng. Hình ảnh cũng rất quan trọng, vì qua đó những người có nhu cầu mua mới có hứng thú với đồ ăn bạn làm, vì vậy hãy dành thời gian đầu tư vào khâu hình ảnh nhé. Bạn cũng nên chèn thông tin vào hình ảnh và caption để mọi người có thể dễ dàng biết thông tin liên lạc để mua hàng. Cần thường xuyên cập nhật những món mới lạ, bắt kịp xu hướng ẩm thực hiện nay.

Khi mới bắt đầu, số vốn bỏ ra mua nguyên liệu cho một ngày khoảng 100 – 500 nghìn đồng, sau đó khi mà số lượng khách hàng tăng dần thì số lãi bạn kiếm được có thể lên đến hàng triệu đồng/ngày. Cần đầu tư, chú trọng quảng cáo cho sản phẩm của bạn, hãy làm mọi cách để càng nhiều người nhìn thấy, biết đến sản phẩm của bạn càng tốt. Chi phí cho quảng cáo thì khoảng 1 – 5 triệu tùy thuộc vào lựa chọn của bạn.

kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh online

Nếu lượng khách hàng ổn định và đông, bạn có thể làm một website bán hàng
chuyên nghiệp để người mua có thể đặt hàng trực tiếp. (Nguồn: Beemart)

Và đặc biệt, khi làm loại dịch vụ này, bạn nên có người hỗ trợ về việc giao hàng để đảm bảo khách hàng không phải chờ quá lâu, cũng như giữ được độ tươi nóng nhất cho món ăn khi đến tay khách hàng.

Bạn cũng có thể tham khảo thêm các bài viết khác tại EZWeb để có thêm ý tưởng kinh doanh cho chính bản thân mình nhé Kiếm bộn tiền với 6 bí quyết kinh doanh hoa đào Tết 2018 – P1Kiếm bộn tiền với 6 bí quyết kinh doanh hoa đào Tết 2018 – P2

Tags: kinh doanh, xu hướng kinh doanh, kinh doanh online

Shin