Bật mí 4 xu hướng kinh doanh hốt bạc của giới trẻ năm 2018 – P2

bởi EZWeb - 21 Th6 2018
Bật mí 4 xu hướng kinh doanh hốt bạc của giới trẻ năm 2018 – P2

Xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay đang dần dịch chuyển sang những ý tưởng buôn bán với số vốn nhỏ. Nếu 2017 là năm lên ngôi của những hình thức kinh doanh nhỏ lẻ như trà đá vỉa hè, quần áo thời trang, kinh doanh đồ handmade, quần áo tự thiết kế, thì xu hướng kinh doanh cho giới trẻ 2018 lại thiên về các mặt hàng online, và chỉ tập trung vào một thị trường ngách nhỏ.

Xu hướng kinh doanh quần áo online

Xu hướng kinh doanh các mặt hàng thời trang của giới trẻ hiện nay ngày càng phổ biến hơn. Có thể nói nhu cầu ăn mặc là một trong những nhu cầu thiết yếu hiện nay. Trong thời buổi hiện đại, con người không chỉ ăn no, mặc ấm mà còn muốn ăn ngon, mặc đẹp. Không thể phủ nhận sức mua quần áo của chúng ta ngày càng cao, đặc biệt là phái đẹp, họ sang bỏ ra ½  tháng lương của họ cho mua sắm. Nắm bắt tâm lý đó, rất nhiều cửa hàng thời trang online cũng như offline dần xuất hiện.

kinh doanh, kinh doanh online, xu hướng kinh doanh
Phụ nữ thường rất thích mua các loại quần áo cho mình, đây là xu hướng kinh doanh
thích hợp với các bạn mê thời trang nhất (Nguồn: bosiquanao)

Việc đầu tiên cần làm là tìm được nguồn hàng chất lượng. Bạn phải tìm liên hệ với các xưởng may để lấy giá sỉ tốt hoặc đến các chợ đầu mối mua sỉ, nếu muốn đồ của bạn phong phú hơn bạn có thể đi săn hàng ở Trung Quốc hay Thái Lan. Trong các bài viết trước EZWeb cũng đã giới thiệu cho bạn bí kíp đi mua buôn quần áo, bạn vui lòng xem thêm tại…

Có được nguồn hàng tốt, chất lượng rồi, điều quan trọng tiếp theo là phải tìm cho mình một vị trí mở cửa  hàng thật đắc địa. Phải trang trí làm sao để cửa hàng của bạn phải nổi bật hơn tất thảy các shop cùng dãy. Tiền đầu tư vào lấy hàng cũng dao động từ 15 triệu trở lên, rồi tiền địa điểm, tiền trang trí, set up địa điểm tính sơ sơ cũng 40 triệu. Quả thực đây không phải là con số nhỏ đối với những bạn trẻ khởi nghiệp. Nếu bạn chưa có đủ vốn, hoặc chưa tự tin thì có thể bắt đầu bằng hình thức kinh doanh online để có một lượng khách hàng ổn định đã rồi mở cửa hàng. Bạn có thể tạo một website bán hàng, tự do trang trí  cửa hàng của mình, bạn không cần phải lo về vấn đề lập trình, hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ làm website bán hàng, giá cả cực kỳ tiết kiệm.

kinh doanh, kinh doanh online, xu hướng kinh doanh
Xu hướng thời trang cập nhật liên tục nhờ đó mà mặt hàng cũng đa dạng hơn 
(Nguồn: suno)

Ngoài  ra, mình còn một vài điều chú ý cho bạn khi kinh doanh quần áo. Thứ nhất, hãy nhất quán trong phong cách, tất cả mặt hàng trong shop của bạn nên có một style nhất định, không nên thay đổi nhiều. Một điều quan trọng nữa là phải chú trọng về chất lượng, quần áo có đẹp thì lần sau khách hàng mới tiếp tục sử dụng sản phẩm của shop. Cuối cùng, đừng bao giờ coi thường sức mạnh từ marketing, quảng cáo vì đây chính là cách mang lại lượng lớn khách hàng cho bạn.

Kinh doanh mỹ phẩm xách tay

Xu hướng kinh doanh mỹ phẩm xách tay của giới trẻ hiện nay khá nhiều, nhất là bán mỹ phẩm xách tay online. Bên cạnh nhu cầu mua sắm quần áo, mỹ phẩm làm đẹp cũng là mối quan tâm hàng đầu của phái đẹp. Họ sẵn sang đầu tư 2 triệu đồng chỉ để mua một cây son hay thậm chí hàng chục triệu cho một bộ mỹ phẩm chăm sóc da. Nguồn mỹ phẩm xách tay hiện nay rất đa dạng, bạn có thể lấy buôn từ nguồn của tiếp viên hàng không hay người thân từ nước ngoài xách về. Hàng của bạn ship từ nước ngoài về sẽ không bị đánh thuế nếu là hàng hóa gửi cho nhau, nhưng phí ship khá cao, ship ở nước ngoài thì an toàn nhưng về đến VN thì hay bị mất hàng, tốt nhất là bạn nên xách tay về, giảm được chi phí, sẽ dễ cạnh tranh. Bạn cũng có thể order trực tiếp tại website của các hãng mỹ phẩm, đối với khách hàng order nhiều lần với tổng hóa đơn lớn sẽ được nhận thẻ member VIP từ hãng và chiết khấu lớn. Theo chia sẻ của những dân buôn hàng xách tay lâu năm thì thu nhập bèo nhất cũng rơi vào khoảng 15 triệu một tháng, đây có lẽ là một con số hấp dẫn đối với những bạn trẻ muốn khởi nghiệp.

kinh doanh, kinh doanh online, xu hướng kinh doanh
Túi xách cũng được rất được chị em ngưỡng mộ nên hãy chú ý đầu tư vào hạng mục
này nhé (Nguồn: gcleather)

Tuy nhiên hình thức thức nào cũng sẽ có những trục trặc và đây cũng không phải trường hợp ngoại lệ. Vì vận chuyển một chặng đường dài nên nếu không cẩn thận có thể mất hàng hoặc hỏng mất mỹ phẩm. Cần phải hết sức cẩn thận trong khâu vận chuyển để tránh tổn thất cho bạn.

Trên đây là những gợi ý cho bạn những xu hướng kinh doanh của giới trẻ hiện nay hứa hẹn sẽ hốt bạc trong năm 2018. Hy vọng bạn sẽ tìm ra cho mình một xu hướng kinh doanh phù hợp với bản thân để phát triển trong năm nay. Ngoài ra, bạn có thể xem thêm những ý tưởng kinh doanh hiện nay trong bài Bật mí 4 xu hướng kinh doanh hốt bạc của giới trẻ năm 2018 – P1 và 6 hình thức kinh doanh vốn nhỏ năm 2018

Tags: kinh doanh, kinh doanh online, xu hướng kinh doanh

Shin