Bí kíp bán hàng online hiệu quả

bởi EZWeb - 17 Th5 2018
Bí kíp bán hàng online hiệu quả

Khi bán hàng online, bạn có thể lựa chọn rất nhiều công cụ để thúc đẩy bán hàng và gia tăng doanh số. Tuy nhiên, các công cụ này có thể  mang lại hiệu quả khác nhau trong việc gia tăng doanh số bán hàng.

Bí kíp bán hàng online hiệu quả

1. Thiết kế Web bán hàng

Công cụ đầu tiên phải kể đến đó chính là website bán hàng - là xương sống của ngành thương mại điện tử hiện nay đồng thời website chính là nền tảng giúp các doanh nghiệp bắt đầu hoạt động bán hàng trên Internet và thu hút khách hàng. Ưu điểm của thiết kế website bán hàng đó chính là giúp tiếp cận khách hàng mọi lúc, mọi nơi cùng với tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp và tiết kiệm chi phí. Công cụ này phù hợp với mọi doanh nghiệp và ngành nghề kinh doanh trực tuyến hiện nay.

2. Công cụ tìm kiếm (SEO)

SEO là tập hợp các phương pháp giúp tối ưu hóa website nhằm đẩy thứ hạng từ khóa và website khi người dùng sử dụng công cụ tìm kiếm. Đây được xem là giải pháp vượt trội trong việc quảng bá sản phẩm, dịch vụ và tiếp cận khách hàng khi mà có khoảng 90% người dùng sử dụng Google và các công cụ tìm kiếm khác truy vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ trước khi quyết định mua hàng.

bán hàng, bán hàng online, website bán hàng

SEO là công cụ mang lại hiệu quả lâu dài cho thương hiệu ( Nguồn: centrinity )

SEO được đánh giá là công cụ Marketing Online mang lại hiệu quả vượt trội trong việc thu hút khách hàng tiềm năng tuy nhiên cần đầu tư thời gian và nguồn lực. Các yếu tố quyết định đến hiệu quả của hoạt động SEO đó là nội dung (nội dung chất lượng và độc đáo được công cụ tìm kiếm đánh gia cao), backlink và lượng truy cập vì lượt truy cập và tương tác cao sẽ làm gia tăng thứ hạng của website.

3. Diễn đàn, blog và các trang rao vặt

Việc sử dụng các diễn đàn, blog và trang rao vặt làm công cụ marketing không chỉ quảng cáo sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu của bạn đến với người dùng giúp thu hút thêm các khách hàng tiềm năng, gia tăng cơ hội bán hàng mà còn trợ giúp cho hoạt động SEO và tăng lượt truy cập đến với website.

4. Mạng xã hội

Khi kinh doanh trực tuyến, mạng xã hội được xem là công cụ bán hàng hiệu quả bởi khả năng kết nối và lan tỏa thông tin nhanh chóng. Chính vì vậy nó đang trở thành công cụ tiếp cận khách hàng hiệu quả đồng thời tiết kiệm chi phí, tạo sự gắn kết với khách hàng và quảng bá thương hiệu nhanh chóng. Một số mạng xã hội phổ biến được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng cho việc bán hàng online hiện nay có thể kể đến như Google+, Instagram, Youtube, Zalo và đặc biệt là Facebook.Tuy nhiên mạng xã hội thường thích hợp với các dòng sản phẩm bán lẻ như mỹ phẩm, thời trang, công nghệ, thực phẩm với phân khúc khách hàng trẻ tuổi.

bán hàng, bán hàng online, website bán hàng

Bán hàng online qua mạng xã hội là một cách bán hàng mới hữu hiệu ( Nguồn: dautuso )

Để có thể xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả trên mạng xã hội, các thương hiệu cần chú trọng vào việc phát triển nội dung thu hút khách hàng, đồng thời nên quảng bá đúng đến khách hàng tiềm năng, thường xuyên đăng bài và tạo tương tác đối với người dùng.

5. Quảng cáo trực tuyến

Các loại quảng cáo trực tuyến như Google Adwords hay Facebook giúp tiếp cận các khách hàng tiềm năng một cách nhanh chóng và nâng cao quảng bá thương hiệu. Sử dụng các công cụ này cho các chiến dịch khuyến mại, giảm giá hoặc sự kiện rất thành công và hiệu quả, tuy nhiên các doanh nghiệp phải trả chi phí cho các lượt tương tác với quảng cáo.

bán hàng, bán hàng online, website bán hàng

Quảng cáo trực tuyến giúp nâng cao chất lượng thương hiệu. ( Nguồn : thietkewebchuyennghiep )

Muốn đạt được hiệu quả cao khi sử dụng công cụ quảng cáo trực tuyến, các cửa hàng, doanh nghiệp cần đưa ra thông điệp thu hút khách hàng, tăng lượng tương tác của khách hàng với quảng cáo và hướng tới tỷ lệ chuyển đổi mua hàng đồng thời phải quảng cáo đúng đến đối tượng khách hàng đang tìm kiếm hoặc quan tâm đến sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6. Email Marketing

Email Marketing là công cụ giúp các doanh nghiệp gửi thư điện tử để tiếp thị và quảng cáo sản phẩm, dịch vụ của mình đến với người dùng Internet và đối tượng khách hàng tiềm năng. Nó góp phần làm phong phú hơn các công cụ thúc đẩy bán hàng trực tuyến với khả năng chủ động tiếp cận khách hàng, chăm sóc khách hàng hiệu quả và xúc tiến hoạt động bán hàng.
Một chiến dịch Email Marketing hiệu quả phải được xây dựng dựa trên nội dung email chất lượng bởi nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định thành công của chiến dịch. Nội dung email cần tạo ra thông điệp thu hút tới khách hàng thay vì spam đi cùng bố cục và cách trình bày hợp lý đồng thời nên kèm theo các liên kết để chuyển hướng khách hàng về website của bạn. Bên cạnh đó, cần lựa chọn và lọc đúng tập khách hàng tiềm năng, xác định thời điểm thích hợp để gửi email..

7. Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết

Truyền thông trực tuyến và tiếp thị liên kết là công cụ giúp việc bán hàng trực tuyến trở nên hiệu quả hơn. Đây là một cách giúp tăng cường sự hiện diện của thương hiệu đối với khách hàng đồng thời nâng cao cơ hội bán hàng và gia tăng doanh số. Các hình thức truyền thông trực tuyến được sử dụng rộng rãi hiện nay như đăng bài PR hay đặt banner quảng cáo trên các website uy tín. Bên cạnh đó hình thức tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) giúp mở rộng thêm mạng lưới bán hàng trực tuyến. 

Ngày nay bán hàng online đã không còn quá khó khăn như trước do có nhiều công cụ hỗ trợ đắc lực cho việc bán hàng thành công của bạn. Kết hợp nhiều hình thức truyền thông khác nhau sẽ giúp thương hiệu của bạn phát triển hiệu quả. Nếu bạn đang muốn bắt đầu từ công cụ đầu tiên là thiết kế website trước. Hãy xem qua một vài mẹo nhỏ giúp website của bạn thu hút được nhiều lượng truy cập hơn.Xem qua 2 bài viết Cách làm website của bạn được nhiều người biết - P1 và Cách làm website của bạn được nhiều người biết – P2

Tags: bán hàng, bán hàng online, website bán hàng

Nguồn successoceans